[Đánh giá] Galaxy A6 2018: Thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng ổn định, camera selfie ảo diệu

Tham gia
17/3/16
Bài viết
71
Được thích
12
980 #1
Samsung vừa bổ sung vào bộ sưu tập A-Series của mình bằng bộ đôi Galaxy A6 và A6+ 2018 vào hồi đầu tháng này. Tuy không có sự đột phá nhiều về thiết kế, hay về phần cứng cũng như phần mềm bên trong nhưng máy vẫn giữ được nét đặc trưng riêng của dòng Galaxy A. Cùng theo dõi bài đánh giá Galaxy A6 2018 dưới đây.:byebye::byebye:

Mặc dù được mệnh danh là chiếc smartphone “cải lùi” khi mà máy không được nâng cấp về ngoại hình, về hiệu năng. Tuy nhiên, vẫn có hơn hàng chục ngàn người đặt trước để sở hữu sản phẩm sớm nhất. Chính vì vậy, để có thể biết được lí do vì sao bị chê như vậy nhưng máy vẫn được lòng của người dùng đến thế, mời bạn theo dõi bài đánh giá Galaxy A6 2018 dưới đây nhé.:brick:




Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc mới đẹp mắt
Thiết kế là thứ đầu tiên khiến Galaxy A6 2018 nhận được nhiều “gạch đá” nhiều nhất khi mà nhà sản xuất đã trang bị cho máy một mặt lưng làm bằng kim loại nguyên khối thay vì kính như các sản phẩm thuộc dòng Galaxy A trước đó.



Thoạt nhìn, có thể thấy rằng việc trang bị cho máy ngoại hình mới này vẫn đem lại màu sắc đặc trưng riêng biệt nhờ sự pha trộn hài hòa giữa dòng J và dòng A. Hơn nữa, với sắc xanh mới cũng làm cho sản phẩm nổi bật là tươi tắn hơn.



Điểm mình thích nhất trên Galaxy A6 2018 đó chính là sự nhỏ gọn, máy cầm ở tay rất vừa vặn và nhẹ. Bạn có thể ôm trọn cả máy với chỉ một lòng bàn tay. Bên cạnh đó, các thao tác trên các phím bấm vật lý cũng dễ dàng hơn, nhất là về cảm biến vân tay đặt ở vị trí khá thuận tiện.


Hai khay sim và thẻ nhớ riêng biệt nhau được đặt tại phía cạnh trái của điện thoại. Giá như nhà sản xuất di dời 1 khay sim lên ở trên đỉnh đầu của máy thì có lẽ sẽ tốt hơn. Nhưng nhìn chung với vị trí đặt như thế này thì việc tháo lắp sim hay thẻ nhớ thì lại dễ dàng và nhanh chóng.



Màn hình hiển thị tốt, màu sắc trung thực
Với việc trang bị màn hình chỉ dừng lại ở mức HD+ thì Galaxy A6 có phần hơi thiệt thòi so với các đối thủ tầm giá. :eek:h::eek:h:Nhưng bù lại với tấm nền Super AMOLED cùng tỉ lệ lớn đã gỡ gạc lại được tất cả. Màu sắc hiển thị trung thực, các gam màu nóng lạnh rõ rệt, còn xét về độ sắc nét thì nó chỉ dừng lại ở mức khá.




Các cạnh viền của màn hình được làm cong 2.5D làm tăng trải nghiệm chạm vuốt hơn. Nhưng những viền này không được làm cong và suôn hết xuống phần thân máy luôn mà nó có một phần G tạo cảm giác hơi cấn tay một chút nhưng không quá khó chịu.

Hiệu năng ổn định, đủ dùng nhu cầu cơ bản

Mặc dù đã tới tận năm 2018 rồi nhưng Samsung vẫn quyết định trang bị cho Galaxy A6 một vi xử lý đã khá cũ là Exynos 7870 đã ra mắt vào khoảng tầm 2 năm trước. Tuy vậy nhưng về các nhu cầu cơ bản hằng ngày như lướt mạng xã hội, nhắn tin chat messenger, check mail, xem Youtube…thì máy vẫn đáp ứng đủ và ổn định. Chỉ khi nào bạn không bật wifi hay dữ liệu mạng 1 ngày mà khi kích hoạt trở lại, lúc đó máy sẽ đồng bộ và push thông báo thì mới xảy ra hiện tượng giật lag nhẹ.



Về hiệu năng giải trí thì đối với các tựa game nhẹ, máy vẫn đáp ứng tốt. Còn đối với các tựa game đòi hỏi cấu hình nhiều thì bạn phải cài đặt mức đồ họa ở mức thấp nhất và bạn đành phải hi sinh rất nhiều về chất lượng hình ảnh cũng như là cảm giác trải nghiệm.:look_down:



Còn về tựa “game quốc dân” Liên Quân Mobile thì Galaxy A6 vẫn thể hiện tốt ở mức cài đặt cấu hình trung bình. Các pha giao tranh vẫn diễn ra ổn định và không bị hiện tượng lag giật.

Camera selfie ảo diệu, nhận diện khuôn mặt hiện đại
Camera có lẽ chính là phần đáng giá nhất có trên máy. Camera sau được trang bị bộ cảm biến 16MP cùng khẩu độ lớn f/1.7 cho khả năng chụp ảnh sắc nét và chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng so với tầm giá. Trong khi đó cụm camera selfie cũng được trang bị cảm biến mang độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9 cùng nhiều tính năng hiện đại như cho ra những bức hình xóa phông khá mịn. Chế độ làm đẹp tự động cho tông màu tự nhiên, da mặt tái tạo tốt và cà khá mịn màng.



Những bức ảnh được chụp từ Galaxy A6 2018 dưới đây có thể thấy ở điều kiện ánh sáng đủ thì máy cho khả năng chụp ảnh sắc nét, các chi tiết được tái tạo khá tốt, màu sắc rất trung thực. Chế độ HDR auto giúp cân bằng các vùng tối và sáng chênh nhau giúp ảnh có chất lượng cải thiện rõ rệt.











Chế độ selfie xóa phông chính xác, phần chủ thể và background rõ rệt và không bị lẹm quá nhiều mắc dù ảnh mình chụp là đang ở trong môi trường thiếu sáng.



Máy cũng được trang bị bảo mật khuôn mặt hiện đại, tuy nhiên xét về tốc độ nhận diện thì nó hơi chậm. Kể từ lúc cài đặt cũng như là lúc sử dụng thì vẫn luôn có sự delay nhất định. Cảm biến vân tay cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Có lẽ nhà sản xuất nên khắc phục điều này trong những bản cập nhật phần mềm tới.

Tổng kết

Galaxy A6 2018 là sự kết hợp hoàn hảo giữa A-Series và J-Series. Máy được thừa hưởng rất nhiều đặc điểm từ Galaxy J7 Pro/Plus và Galaxy A8. Đáng quan tấm nhất màn hình tràn viền tỉ lệ 18.5:9 cùng kích thước lớn, hệ thống camera trước và sau chất lượng cao cùng cấu hình rất ổn trong phân khúc.:eek:ps: :eek:ps:Tuy hiệu năng có phần thiệt thòi so với các đối thủ tầm giá nhưng xét về thương hiệu cũng như bằng chứng đã có hơn hàng chục ngàn đơn hàng đặt mua trước thì máy vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng của người dùng.
 
Tham gia
18/6/18
Bài viết
17
Được thích
2
#2
A6 này bằng A5 nếu xét về tổng thể.
Còn A8 vẫn là ngon rồi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom