Đánh giá Galaxy Watch Active2: Món quà cho một cuộc sống "healthy" và "balance" hơn

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2964 #1


Tuần rồi mình có đi Đà Lạt, một chuyến công tác vài ngày, và người đồng hành cùng những hoạt động của mình trong chuyến đi đó chính là Galaxy Note 10 và Watch Active 2. Trái với suy nghĩ ban đầu của mình, sau chuyến đi mình tìm được khá nhiều lí do để sở hữu một chiếc đồng hồ như thế này cho một cuộc sống healthy và balance hơn.



Đầu tiên thì mình có lối sống khá xuề xòa, thời trang không phải là một yếu tố mình quan tâm nhiều lắm, nên khi đeo Watch Active 2 trên tay mình thấy lạ, vì có thêm một chút phụ kiện trên người mình tự cảm thấy có gì đó phong cách hơn, thú vị hơn. Với thiết kế mặt đồng hồ tròn truyền thống nên chiếc đồng hồ thông minh của mình dễ dàng phối hợp với nhiều thể loại trang phục. Khỏe khoắn trẻ trung hay sang trọng lịch lãm đều ổn, muốn tone xuyệt tone nữa thì đổi dây đeo, đổi mặt đồng hồ bạn đã có ngay một chiếc đồng hồ mới cho phong cách mình cần. Một lưu ý nho nhỏ, Watch Acive 2 có hai phiên bản mặt là 40 và 44mm, 2 phiên bản chất liệu là nhôm và thép, tùy nhu cầu, tùy kích thước tay mà bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Giá của từng bản cũng có sự khác biệt.



Như mình được cho mượn bản 44mm bằng nhôm, thế mạnh của phiên bản này là có viền mỏng và diện tích sử dụng lớn hơn bản 40 mm khá nhiều, trông sang trọng nam tính hơn hẳn, nhưng lại tương đối to, cổ tay mình hơi bé đeo vào cảm giác chưa cân đối lắm.



Màn hình của Galaxy Watch Active 2 có độ sáng tốt, mình hoàn toàn nhìn rõ trong nhiều môi trường khác nhau, đây là một điểm mạnh đáng kể của sản phẩm này vì phần lớn thời gian mình cần sử dụng đến nó là lúc ngoài trời, chạy xe, chạy bộ hoặc hoạt động nào đó không tiện lấy điện thoại ra.

Màn hình sản phẩm này còn có một điểm mạnh rất lớn với mình nữa khi mà hoàn toàn chiếc đồng hồ của mình không bị dính nước, nước chảy qua luôn mà không bám lại, do vậy mình dễ dàng sử dụng sản phẩm trong nhiều điều kiện ẩm ướt, rất hiệu quả với một chỗ mưa nhiều như Đà Lạt mấy hôm vừa qua.



Đồng thời một nâng cấp lớn mà samsung trang bị trên sản phẩm này là viền cảm ứng, lúc mở hộp mình cho rằng tính năng này không quá cần thiết vì thật ra thì giao diện và kích thước lớn của sản phẩm là hoàn toàn dễ dàng sử dụng mà không cần cảm ứng viền, thực tế là đúng như vậy, chỉ khi ra một số tình huống thực tế, ví dụ như đợt vừa rồi mình có đi nhặt rác ở Hồ Dankia, vòng cảm ứng sẽ tiện khi bạn có một ngón tay quá to hay tay bạn bị bẩn, không muốn chạm lên màn hình, việc vuốt sẽ phụ hợp hơn, còn thông thường bạn cứ dùng cảm ứng cho tiện.



Về các tính năng thì sản phẩm chạy trên nền Tizen OS với con chip chuyên biệt cho thiết bị đeo thông minh. Đa số tác vụ vuốt chạm trên sản phẩm này đều rất mượt, nhưng lúc vừa khởi động xong, hay lúc pin yếu thì sẽ đôi khi xảy ra hiện tượng lag nhẹ. Tizen OS tối ưu rất tốt cho thiết bị wearable, những mục tab được phân chia khoa học và dễ dàng theo dõi, tùy chỉnh. Cái hay nhất của hệ điêu hành này ở khoản kết nối và chăm sóc sức khỏe. Chiếc Active 2 của mình có thể kết nối wifi và hoạt động độc lập mà không cần điện thoại, mình có thể nghe nhạc, coi video, chơi game trên cái đồng hồ này hoàn toàn riêng biệt. Về luyện tập, sản phẩm này cùng Galaxy Health với hàng chục bài tập khác nhau, nhanh chóng tracking các thông số, đưa ra lời khuyên phù hợp cho luyện tập hằng ngày.



Về mặt phần cứng, Watch Active 2 có sự nâng cấp lớn với việc tăng gấp đôi số đèn led trong cảm biến đo nhịp tim và cảm biến gia tốc kế mới giúp theo dõi chính xác các thông số sức khỏe, sản phẩm này đo nhịp tim nhanh và chính xác hơn, theo dõi giấc ngủ gần như đúng chính xác thời gian mình đi ngủ và thức dậy. Đưa ra những lời khuyên tốt cho sức khỏe.



Nhưng nói thẳng thắn ra, những tính năng này là rất nhiều, mình có thể hứng thú trong vài ngày đầu, thứ quan trọng nhất với một thiết bị đeo thông minh là một phụ kiện tốt đi kèm với điện thoại, sản phẩm này nhận liên tục thông báo từ điện thoại, độ trễ thấp và không bao giờ bị miss, giúp mình luôn đảm bảo an tâm về việc kết nối với thế giới, liên tục trong liên lạc công việc. Mình bị chứng ám ảnh cưỡng chế liên quan đến điện thoại, rất thường xuyên cảm thấy điện thoại trong túi quần rung lên, nhưng thật ra không có, khi đeo Active 2, mình luôn chắc chắn khi có thông báo tới, nên mối bận tâm kia không còn, mình ít stress hơn hẳn.




Watch Active 2 còn thường xuyên đưa ra những thông báo mang tính động viên, kêu gọi mình vận động, sống tích cực và khoa học hơn, không ngồi lâu, không thức khuya chẳng hạn, nhỏ thôi nhưng cũng đủ để mình có thêm tự giác quan tâm đến sức khỏe bản thân.

Cuối cùng là Pin, đây không hẳn là thế mạnh nhưng là đủ dùng, thực tế mình dùng khoảng 3-4 ngày là cạn pin với tần xuất sử dụng cao.



Tổng kết lại, Galaxy Watch Active 2 là một trong số ít những sản phẩm đồng hồ thông minh dành cho Android có thiết kế tốt, hoàn thiện cao cấp, đầy đủ tính năng và phục vụ tốt cho nhiều nhu cầu. Giá từ hơn 7 triệu không phải là số tiền nhỏ cho một sản phẩm được coi là phụ kiện, nhưng nếu nhìn nó là một món hàng cao cấp lại còn thông minh thì số tiền này bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Galaxy Watch Active2 hiện đang có chương trình tặng dây đeo đồng hồ thời thượng giá trị, mời các bạn xem thêm chi tiết tại đây.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Mingo

Member
Tham gia
25/12/18
Bài viết
39
Được thích
6
#3
khá là thích, chờ đợi bấy lâu nay nhưng giá rổ như này thì không biết khi nào mới có dịp trên tay đc :rolleyes:
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#4
khá là thích, chờ đợi bấy lâu nay nhưng giá rổ như này thì không biết khi nào mới có dịp trên tay đc :rolleyes:
Chờ đi, đồng hồ samsung hay có sale bất ngờ giá còn 1 nửa lắm :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom