Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

at.lee

New Member
Tham gia
29/12/15
Bài viết
101
Được thích
46
1602 #1
Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.


Là một trong những smartphone mới nhất vừa được Asus giới thiệu tại Việt Nam, ZenFone 3 sở hữu nhiều cải tiến về mặt thiết kế, cấu hình cũng như giao diện người dùng. Trong bài viết, FPT Shop sẽ đánh giá giao diện trên chiếc ZenFone 3 để xem nó có gì cải tiến mới.



ZenFone 3 chạy Android 6.0, giao diện ZenUI 3.0



Cũng như Samsung có TouchWiz UI, HTC có Sense, Sony có Xperia UI thì Asus họ có ZenUI. Đây là giao diện người dùng được hãng điện thoại Đài Loan trang bị lên hầu hết các sản phẩm của họ. Trên ZenFone 3, phiên bản ZenUI là 3.0 và cũng là giao diện mới nhất của Asus hiện nay. Nó được tùy biến, xây dựng trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow của Google.



Phần hệ thống trên ZenFone 3 chiếm khoảng 11.34GB bộ nhớ

Đi vào trong phần cài đặt, hệ điều hành cùng giao diện ZenUI và các ứng dụng được Asus cài đặt sẵn trên hệ thống chiếm 11.34GB bộ nhớ trong và còn 52.66GB dung lượng bộ nhớ khả dụng cho việc người dùng cài đặt ứng dụng sau này (đây là phiên bản ZenFone 3, 64GB, 4GB RAM). Đây là một không gian rất lớn đủ để cho người dùng khá thoải mái trong việc lưu trữ. Ngoài ra ZenFone 3 cũng có thể nâng cấp thêm 256GB bộ nhớ thông qua thẻ micro-SD.




Quay trở lại với màn hình khóa, ZenFone 3 có cơ chế mở khóa khá đơn giản. Ấn tượng nhất có thể nói đến là trình mở khóa vân tay khá nhạy, chính xác. Còn khi tắt bảo mật đi thì chúng ta chỉ có thể dùng Double Tap để bật màn hình rồi vuốt lên để mở khóa, các chức năng như gọi điện, chụp ảnh, nhắn tin, web cũng được đưa lên để người dùng mở nhanh. Các bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa như tắt thời tiết, truy cập nhanh để cho phần hiển thị thoáng hơn.



Bộ icon trên ZenUI 3.0 có phần lai tạp với Android 6.0 thuần Google

Đi vào trong màn hình chính, mình mới bắt đầu thấy được Asus họ tích hợp đa chức năng cho ZenUI nhiều như thế nào. Các cử chỉ được sử dụng rất nhiều ví dụ như: Gõ đúp để mở màn hình, Vuốt từ trên xuống để bật trang tìm kiếm nhanh, Vuốt từ dưới lên để quản lý màn hình chính, Dùng 2 ngón tay để chỉnh sửa trang chủ.



Vuốt xuống dưới để mở ra trình tìm kiếm



Tùy biến rất cao trên ZenUI



Trình đa nhiệm trên ZenFone 3

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng tự động được đưa ra ngoài màn hình chính nhưng Asus vẫn không từ bỏ ngăn kéo ứng dụng truyền thống (app drawer). Ở đây nếu bạn không chỉnh sang thư mục thông minh thì sẽ cực kì rối, các icon hiển thị nhỏ và khó nhận diện chức năng ứng dụng. Rõ ràng đây vẫn là một điểm trừ trên ZenUI 3.0 mà Asus cần khắc phục. Thêm nữa là ZenFone 3 cũng được cài sẵn khá nhiều ứng dụng cơ bản, cần thiết và chúng dễ dàng có thể update trên CH Play như các app cơ bản khác.




Có rất nhiều các app cơ bản và cần thiết được cài đặt sẵn trên ZenFone 3



Kho chủ đề vô cùng rộng lớn

Nhằm tùy biến giao diện tốt hơn, Asus đem hẳn kho chủ đề cực kì nhiều themes cho người dùng lựa chọn. Có thể tìm thấy tất cả các phần cơ bản của một giao diện trên ứng dụng "Bộ hình nền" như: Hình nền, Biểu tượng, Màn hình khóa, Cài đặt nhanh, Thời tiết... Trong ứng dụng này có cả chủ đề trả phí và tính phí. Ngoài ra, các tùy chỉnh kích thước icon, màu sắc, font chữ, hiệu ứng... đều được cung cấp rất đầy đủ.




Và đây là thanh thông báo trạng thái trên ZenFone 3


Về khu vực thông báo thì nếu ai đã từng sử dụng một thiết bị của Asus đều sẽ quen thuộc bởi nó hầu như không có nhiều thay đổi so với phiên bản ZenUI cũ. Vẫn là một thanh thông báo có diện tích hiển thị khá nhỏ, một trang Quick Setting với rất nhiều các nút cài đặt nhanh lớn hình tròn. Ở đây, các bạn cũng có thể chỉnh sửa các nút chức năng mở nhanh, thanh điều chỉnh độ sáng và nút truy cập nhanh cài đặt hệ thống.




ZenUI Launcher vô cùng nổi tiếng trên CH Play

Nhiều tiện ích như vậy nhưng rõ ràng Asus vẫn muốn quảng bá hình ảnh giao diện người dùng của họ cho các smartphone hãng khác. ZenUI Launcher cùng hầu hết các ứng dụng trên ZenFone 3 đều được hãng chia sẻ công khai trên kho ứng dụng Google CH Play. Đây cũng được coi là một trong những launcher được đánh giá vô cùng cao trên cộng đồng người dùng hiện nay bở sự tiện ích, tùy biến cao mà nó đem lại.
 

Pauler Tran

New Member
Tham gia
25/5/16
Bài viết
63
Được thích
2
#2
Con này ngon về phần cứng lẫn phần mềm, đã đặt hàng bên fpt, đợi hàng về trải nghiệm
 
Top Bottom