Đánh giá Honor Play: điện thoại dành cho game thủ đích thực

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
6808 #1

Hiệu suất phần cứng mạnh mẽ và trải nghiệm chơi game tuyệt vời là những điểm nhấn ấn tượng trên Honor Play, bên cạnh đó thời lượng sử dụng pin, Camera AI và thiết kế cũng là những điểm mạnh của sản phẩm khi có mức giá rất cạnh tranh, chỉ khoảng 7 triệu đồng.

Màn hình và thiết kế



Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình IPS LCD 6,3inch tỉ lệ 19,5:9 độ phân giải 2340x1080px.

Màn hình sử dụng tấm nền IPS cho khả năng tái hiện màu sắc trung thực và có độ tưởng phản cao, Honor Play vẫn sở hữu tai thỏ tương tự như Honor 10, vị trí này là nơi đặt các cụm cảm biến, camera trước và loa thoại. Tuy đi theo xu hướng thiết kế tràn viền nhưng các cạnh màn hình của Honor Play khá dày, đặc biệt là hai trên/dưới... điều này có thể hiểu được khi hãng muốn đem lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhất cho người dùng khi chơi game mà không sợ tình trạng cấn tay vô màn hình.


Trong khi các đối thủ chuyển sang thiết kế mặt lưng phía sau bằng kính thì Honor Play vẫn trung thành với thiết kế nhôm nguyên khối, điểm mạnh của chất liệu này là khả năng tản nhiệt nhanh & tốt hơn so với chất liệu kính, đặc biệt là khi chơi game liên tục trong thời gian dài sẽ sản sinh lượng nhiệt tương đối đáng kể.

Honor Play mang trên mình màu đen nhám hoặc sắc tím - màu chủ đạo của năm nay. Mặt lưng phía sau được thiết kế tối giản với cụm camera kép đặt dọc ở góc trên bên trái, chính giữa là cảm biến vân tay và cuối cùng là logo HONOR được cách điệu đặt dọc về phía dưới bên trái của máy.


Camera AI ấn tượng



Như đã nói ở trên, tuy tập trung vào khả năng chơi game nhưng Camera trên Honor Play cũng khá ấn tượng nhờ được tích hợp trợ lý ảo thông minh (AI), điều này là do sự trợ giúp của CPU Kirin 970 rất mạnh mẽ được tích hợp. Về cấu hình, Camera sau trên Honor Play lần lượt có độ phân giải 16MP và 2MP với khẩu độ f/2.2 và f/2.4 tương ứng. Nhờ có chip Kirin 970, Honor Play còn hỗ trợ máy ảnh AI 2.0 mang lại khả năng nhận dạng ngữ cảnh chụp hết sức nhanh chóng và đa dạng.

Trong quá trình chụp thử mình hết sức ấn tượng với khả năng nhận diện ngữ cảnh chụp và chuyển đổi profile nhanh chóng của máy, nhờ đó thu được những bức ảnh đẹp hơn, ấn tượng hơn khi chụp với camera thường (tắt chế độ AI).









Lưu ý: Ảnh chụp từ app camera mặc định của máy, tất cả là ảnh gốc chưa qua chỉnh sửa, chỉ được resize về 2048px để load ảnh nhanh hơn.

Xem thêm một số hình ảnh chụp từ Camera của máy (xen kẽ bật/tắt AI)











Hiệu năng chơi game ấn tượng


Ngay ở cái tên của sản phẩm đã nói lên mục đích ra đời của mình - Honor Play - là để chơi game, và để tương xứng với điều này Honor đã rất hào phóng khi trang bị một cấu hình cực mạnh ẩn giấu bên trong thiết bị chỉ có giá bán khoảng 7 triệu đồng.


Honor Play sở hữu cấu hình: CPU Hisilicon Kirin 970, GPU Mali-G72 MP12, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB...sức mạnh của CPU Kirin 970 chắc hẳn không cần phải nhắc lại khi đã được công nhận bởi cộng đồng game thủ mobile ngay từ khi được giới thiệu. Chưa hết, Honor Play còn mạnh hơn nữa khi được tích hợp 02 công nghệ mới đó là GPU Turbo và 4D Smart Shock.

GPU Turbo là một công nghệ đột phá giúp tăng hiệu năng chơi game của smartphone lên tới 60% trong khi vẫn giảm được lượng điện năng tiêu thụ (~30%) nhờ hỗ trợ từ công nghệ AI tích hợp trong Kirin 970, trong khi đó 4D Smart Shock sẽ giúp game thủ chơi game mobile có cảm giác giống như chơi trên console thứ thiệt vậy. TECHRUM sẽ sớm có một bài đánh giá chi tiết hai công nghệ mới này.


Cụ thể với khoảng 30 phút chơi thử tựa game PUBG Mobile và Liên Quân Mobile. Trải nghiệm hình ảnh là khá ổn và không hề gặp tình trạng giật lag đáng kể, tình trạng rớt khung hình (drop fps) cũng hiếm khi xảy ra ở mức cài đặt (setting) đồ hoạ cao nhất.

Công nghệ AI cũng góp phần đáng kể vào việc duy trì thời lượng pin trên Honor Play, với thỏi pin 3750 mAh nhưng Honor Play dư sức cày ải qua trọn 1 ngày làm việc ở mức sử dụng thông thường, khi chơi game máy sẽ tự động điều chỉnh lượng pin tiêu thụ ở mức tiết kiệm nhất có thể (điều chỉnh ánh sáng màn hình, tắt các thông báo không cần thiết,...)

Việc sở hữu cổng kết nối USB Type-C cũng đảm bảo việc sạc đầy thỏi pin của Honor Play từ 0-100% trong 90 phút.

Tóm lại


Honor Play quả thực là lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile, đang tìm cho mình một thiết bị có thể "chinh chiến" các tựa game yêu thích mọi nơi mọi lúc. Với mức giá ~7triệu đồng, người dùng sẽ nhận được một thiết bị với màn hình 6,1inch tấm nền IPS cho trải nghiệm hình ảnh cao, ẩn sâu bên trong là một cấu hình mạnh mẽ chuyên trị những tựa game sát phần cứng.

Không những thế, công nghệ AI được tích hợp trong "trái tim" Kirin 970 sẽ làm hài lòng người dùng ở các tác vụ cơ bản khác như chụp ảnh, điều tiết lượng pin tiêu thụ và ẩn các thông báo một cách thông minh trong khi chơi game... qua đó mang lại trải nghiệm chơi game ở mức cao nhất có thể.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#4
Đang sở hữu con màu xanh....:big_smile:
 

Sisz

New Member
Tham gia
31/10/18
Bài viết
19
Được thích
4
#7
Dưới đây là thông số kỹ thuật chi tiết của HONOR Play.

Tên model

COR-AL10

RAM

Lên tới 6GB

ROM

64 GB

Trọng lượng

Khoảng 176 g (bao gồm cả pin)

Kích thước

57,91 mm (C) x 74,27 mm (R) x 7,48 mm (S)

Kích cỡ

6,3 inch, 97,4 cm

Độ phân giải

1080 x 2340 pixel, tỉ lệ 19,5:9

Bảo mật

Mở khóa bằng khuôn mặt và vân tay

Giao diện người dùng

EMUI 8.2

Camera

Hai camera sau 16MP + 2MP tích hợp AI, camera trước 16MP

Loại bộ xử lý

Kirin 970

Pin

3750mAh

Hệ điều hành

Android 8.1.0 (Android Oreo)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom