Đánh giá Huawei Nova 5T - trải nghiệm cao cấp trên 1 chiếc máy tầm trung

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2644 #1


Thiết kế mới “không đụng hàng”, màn hình nốt ruồi, 4 camera sau, camera siêu macro (khả năng lấy nét gần nhất 4cm), Kirin 980 + RAM 8GB liệu có giúp Nova 5T thuyết phục được người dùng? Mời các bạn xem bài viết đánh giá chi tiết.

Video đánh giá Nova 5T


Thiết kế

Vẫn là chất liệu kính kết hợp với kim loại để mang đến sự chắc chắn và sang trọng như trước. Nhưng Huawei đã làm mới thiết kế của Nova 5T để hướng tới sự cao cấp và khác biệt giữa thị trường smartphone có thiết kế na ná nhau. Cụ thể, mặt lưng phía sau không làm gradient chuyển màu nữa mà thay bằng 3D Holographic, với các hiệu ứng ánh sáng lạ mặt trên nền in logo Nova. Bạn sẽ thấy rất nhiều logo nova ẩn hiện ở mặt lưng mỗi lần nghiêng máy. Nó mang đến cảm giác rất khác biệt, phù hợp với những ai muốn thể hiện cá tính và khẳng định dấu ấn như cái cách Huawei thể hiện logo Nova trên mặt lưng 5T.



Cảm biến vân tay của máy được đặt bên cạnh phải. Điều này giúp mặt lưng của thiết bị đẹp hơn. Cảm biến vân tay này cho tốc độ mở khóa nhanh khoảng 0,2 giây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chọn mở khóa bằng khuôn mặt.

Màn hình



Theo Huawei, phần đục lỗ chứa camera selfie 32 MP này có kích thước nhỏ nhất hiện nay chỉ chiếm 4,5 mm


Máy có màn hình 6,2 inch, độ phân giải Full HD. Và màn hình này là màn hình “nốt ruồi” với camera đục lỗ ở góc trái. Một cái lỗ nhỏ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm xem phim ảnh mà lại mang đến 1 màn hình fullview thực sự. Đồng thời, đây cũng là lựa chọn dành cho những bạn lo sợ về độ bền của những chiếc camera thò thụt trên thị trường. Theo Huawei, phần đục lỗ chứa camera selfie 32 MP này có kích thước nhỏ nhất hiện nay chỉ chiếm 4,5 mm. Vì thế, camera đục lỗ này không gây cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng và mang lại tỉ lệ phủ màn hình cao hơn.



Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS LCD mang đến độ sáng cao, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Ngoài ra, màn hình này còn có góc nhìn rộng, hình ảnh hiển thị sắc nét, chân thực. Viền màn hình được làm mỏng nên mang đến tổng thể máy khá nhỏ gọn.

Hiệu năng

Về hiệu năng, Huawei Nova 5T sở hữu chip mới nhất của Huawei Kirin 980, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Thực tế, Nova 5T đã làm cho nhiều người bất ngờ vì con chip Kirin 980 là mẫu chip cao cấp thường xuất hiện ở những model flagship của Huawei thay vì một thiết bị tầm trung. Và điều quan trọng hơn là Nova 5T vẫn hỗ trợ các dịch vụ của Google, cam kết cập nhật Android trong 2 năm.

Huawei Nova 5T sở hữu chip mới nhất của Huawei Kirin 980, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB
Huawei Nova 5T sở hữu chip mới nhất của Huawei Kirin 980, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB


Bên cạnh đó, thiết bị còn đi kèm với công nghệ GPU Turbo 3.0 giúp tối ưu hiệu suất khi chơi game nặng và tiết kiệm pin tốt hơn. Với việc được trang bị một con chip mạnh và tối ưu tốt phần mềm, Nova 5T hầu như có thể đáp ứng tốt những tựa game nặng có cài đặt mức đồ họa cao nhất. Thậm chí, khi chấm điểm Antutu, model này đạt 243.822 điểm, cao hơn một số mẫu máy cao cấp như Galaxy S9, Huawei P20 Pro hay Xiaomi Mi 9T.

Camera



Về camera, không đứng ngoài cuộc đua 4 camera hiện tại trên thị trường, Nova 5T cũng có 4 camera sau gồm camera chính 48 MP khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 16 MP, khẩu độ f2.2, camera siêu macro 2 MP và camera xóa phông 2 MP. Chất lượng ảnh chụp với chế độ auto có sẵn về tổng thể là khá tốt, màu sắc tươi bắt mắt, hợp với thị hiếu của người dùng hiện nay.



Camera góc rộng có thể chụp giúp mình lấy được nhiều chi tiết hơn. Tính năng này rất phù hợp cho chụp ảnh phong cảnh, khi đi du lịch với bạn bè người thân. Mình hoàn toàn có thể lấy được cả toà nhà khi đứng ở 1 khoảng cách không quá xa. Tuy nhiên, như mọi khi, camera góc rộng sẽ làm ảnh bị méo một chút nhé.



Bên cạnh đó, khả năng chụp chân dung, xóa phông cũng được xem là một điểm cộng cho máy. Chủ thể được làm nổi bật, ít có tình trạng lem nhem. Nó không quá xuất sắc, nhưng vẫn đủ cho việc có thêm 1 trải nghiệm trên camera.



Khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, ban đêm, ảnh cho ra chi tiết, màu sắc tơi và không có tình trạng bị noise. Bên cạnh đó, model này còn sở hữu tính năng chụp đêm (chụp liên tục khoảng 4 giây), giúp cho chất lượng ảnh cao hơn và ánh sáng thu vào nhiều hơn.



Pin

Pin của máy có dung lượng 3.750 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 22,5 W qua cổng sạc USB-C. Trải nghiệm thực tế, máy cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 6 tiếng. Còn khi sử dụng ở mức cơ bản, nó hoàn toàn có thể đáp ứng từ 1-1,5 ngày. Đây thực sự là con số bất ngờ vì model này có dung lượng pin dưới 4.000 mAh.



Kết

Nhìn chung, với mức giá 8,9 triệu đồng đi kèm màn hình nốt ruồi, hệ thống 4 camera, camera siêu macro, Kirin 980 vốn dùng trên flagship, RAM 8GB/128GB lại tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh 22,5 W,….thì Nova 5T sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai túi tiền chưa quá rủng rỉnh nhưng vẫn muốn trải nghiệm những tính năng cao cấp, mới lạ.

 
Last edited by a moderator:

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#3
Dòng này không rõ có bị chặn dịch vụ google
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom