Đánh giá Lenovo K8 Plus: Liệu bạn có tin được đây là một sản phẩm mới giá 5.5 triệu đồng

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
406 #1

K8 Plus là mẫu điện thoại tầm trung vừa được Lenovo giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Dù ra mắt trog lặng thầm và không có bất kì một buổi ra mắt hoành tráng nào được tổ chức nhưng Lenovo K8 Plus lại sở hữu rất nhiều điểm đáng giá trong phân khúc giá 5 triệu đồng. Thực sự sau một gần một tuần trải nghiệm Lenovo K8 Plus, mình cảm thấy nó rất giống mẫu điện thoại từng làm mưa làm gió của Lenovo trong năm 2015 là A7000.

Ba điểm đáng chú ý nhất trên Lenovo K8 Plus là, hiệu năng tốt, camera kép chụp xoá phông và thời lượng pin ấn tượng. Ngoài ra máy còn sở hữu một ngoài hình khá ổn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và màn hình chất lượng tốt.

Thiết kế

Ngoại hình không quá nổi bật và ngôn ngữ thiết kế vô cùng quen thuộc trên những mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ trong vài năm trở lại đây. Vẫn là kiểu thiết kế nguyên khối với nắp lưng được làm bằng kim loại bo tròn góc cạnh cùng hai dải nhựa an-ten trên dưới để tăng khả năng thu nhận sóng và mặt trước sử dụng lớp kính cong 2.5D bảo vệ màn hình.


Điểm khác biệt lớn nhất giữa K8 Plus và các sản phẩm sở hữu cùng kiểu dáng trong phân khúc này là máy có độ hoàn thiệt rất tốt, mọi chi tiết được chăm chút khá tỉ mỉ từ những cổng kết nối cho đến điểm tiếp xúc giữa các chất liệu rồi phím vật lý và đặc biệt là lớp sơn cũng được gia công tốt. Một điểm khá hay trên Lenovo K8 Plus là máy được trang bị thêm một phím vật lý ngay phím dưới cụm nút tăng giảm âm lượng để giúp người dùng sử dụng nhanh một số tác vụ như kích hoạt nhạc, camera, bật đèn pin..v..v..


Vì phải mang trong mình một viên pin có kích thước khá lớn 4.000 mAh trong một thân hình chỉ 5.2 inch nên K8 Plus khá dày và nặng nên cảm giác cầm nắm rất đầm tay. Tuy nhiên điểm mình không thích trên sản phẩm này là ở phiên bản màu đen bám rất nhiều mồ hôi và dấu vân tay nên các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn màu khác. Hiện Lenovo K8 Plus có 2 lựa chọn về màu sắc là đen nhám và vàng.


Một chi tiết nhỏ khác nhưng cũng được Lenovo chú ý khá kĩ là trang bị cho K8 Plus có tới hai khay sim nano tách biệt hoàn toàn với khay thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 256 GB, nhờ đó người dùng sẽ không phải hi sinh dùng 1 sim 1 thẻ nhớ hay 2 sim không gắn thêm thẻ nhớ như trước đây trên một số dòng điện thoại.

Màn hình và âm thanh

Lenovo K8 Plus được trang bị màn hình kích thước khá nhỏ nếu so với mặt bằng chung của smartphone hiện nay, nhưng với một chiếc điện thoại nằm ở phân khúc giá phổ thông thì đây lại là một lợi thế. Màn hình nhỏ nhưng sở hữu độ phân giải Full-HD, mật độ điểm ảnh đạt tới 424 ppi đã giúp cho những nội dung hiển thị trên K8 Plus rất sắc nét, màu sắc cũng được tái tạo trung thực và độ sáng ở mức khá 414 NIT. Ngoài ra, vì được cài sẵn hệ điều hành Android Nougat nên người dùng còn có thể tuỳ chỉnh thêm mật độ hiển thị.


Một điểm cũng rất đáng chú ý trên Lenovo K8 Plus là khả năng xử lý âm thanh, máy được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmot cho cả loa ngoài lẫn khi nghe qua tai nghe. ....

Camera

Đây cũng chính là điểm nhấn chính của sản phẩm này, hệ thống camera sau với 1 cảm biến ảnh Purecell Plus 13MP tích hợp công nghệ lấy nét theo pha PDAF và một cảm biến hỗ trợ đo chiều sâu của trường ảnh có độ phân giải 5MP. Cả hai điều có chung khẩu độ f/2.0,dùng loại ống kính Largan Pecision và khi kết hợp cả hai ống kính này cùng phần mềm của máy sẽ giúp tạo ra những bước ảnh chụp chân dung xoá phông.


Dù được quảng cáo khá nhiều nhưng thực sự trước khi trải nghiệm mình không đánh giá quá cao chất lượng chụp xoá phông trên Lenovo K8 Plus. Nhưng khi sử dụng, kết quả lại rất bất ngờ khi những bức ảnh chụp bằng chế độ này trên K8 Plus rất ổn từ độ nét, khả năng xoá phông cũng như tách bạch giữa chủ thể và hậu cảnh.







Thực sự không quá khi nói đây là một trong những sản phẩm phổ thông có khả năng chụp ảnh chân dung tốt nhất hiện nay. Chưa hết, camera trước 8MP của K8 Plus cũng có khả năng chụp ảnh selfie xoá phông và kết quả mang lại cũng rất rất ổn giống như camera sau cho dù chỉ sử dụng phần mềm để xoá phông.

Kết luận

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom