Đánh giá Lenovo P1m: pin 4000mAh, vỏ chống trầy xước, giá 3.790.000 đồng

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
5102 #1

Được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 10, Lenovo VIBE P1m có giá bán 3.790.000 đồng cùng một số tính năng độc đáo như thời lượng pin cao 4000mAh, có thể sạc cho thiết bị khác qua cáp USB OTG, vỏ chống trầy xước,... Hôm nay diễn đàn xin gửi đến bạn đọc bài đánh giá chiếc VIBE P1m.

Xem thêm: Lenovo ra mắt VIBE P1 và P1m tại Việt Nam, giá 6.990.000 đồng và 3.790.000 đồng | TECHRUM.VN

Thông số kỹ thuật:
  • Màn hình IPS LCD, HD 5.0 inch
  • Bộ xử lí MediaTek MT6735P quad-core 64-bit 1.0Ghz
  • RAM 2GB
  • Bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 32GB.
  • Camera chính 8MP
  • Camera trước 5MP
  • Pin gắn liền 4000mAh
  • Android 5.1 Lollipop
Thiết kế

VIBE P1m được đóng gói khá gọn gàng và đẹp mắt, bên trong hộp được trang bị bao gồm: máy, tai nghe, sạc, cáp, dán màn hình và một nắp lưng. Bộ phụ kiện như vậy là khá hoàn chỉnh cho chiếc máy tầm giá dưới 4 triệu đồng, tuy nhiên sạc của máy không phải là sạc nhanh mặc dù P1m được trang bị tính năng này.





Ngoại hình máy trông rất ổn, nhất là phần mặt lưng. Có thể nói phần mặt lưng phủ Nano là điểm nhấn của P1m, với màu đen hoặc trắng thanh lịch, sang trọng, với ít "chữ" in như một số hãng khác. Các góc cạnh cũng được vát khá hoàn hảo.

Viền máy chỉ làm bằng nhựa nhưng phủ màu giả kim loại, việc liệu lớp phủ có bị bong theo thời gian hay không thì mình chưa dùng đủ lâu để biết nhưng hãng đã tặng kèm theo ốp lưng bảo vệ. Bạn có thể sử dụng ốp lưng để giữ máy mình luôn mới.

P1m có kích thước 5 inch, sử dụng các nút điều hướng vật lý, nắp lưng của máy có thể tháo rời và bên trong cho chúng ta gắn thẻ nhớ cùng 2 SIM. Ngoài ra bên hông máy cũng có một nút gạc để bạn chuyển sang chế độ siêu tiết kiệm pin (sẽ trình bày thêm bên dưới).





Phần cứng

Phần cứng của máy nhìn chung không có gì quá ấn tượng, nhưng với mức giá dưới 4 triệu đồng bạn sẽ sở hữu một bộ xử lý MediaTek 64-bit, 2GB RAM, và đặc biệt là pin lên đến 4000mAh. Có thể nói pin là điểm ấn tượng nhất của máy.

Dưới đây là kết quả benchmark với một số công cụ quen thuộc.





Trên thực tế, mình đã chơi thử một số game với P1m, bao gồm cả game nặng và nhẹ. Ví dụ như Dungeon Hunter 5, game có khả năng chạy mượt mà và không gặp vấn đề gì, cộng với bộ nhớ trong 16GB sẽ cho chúng ta cài đặt ứng dụng khá thoải mái.


Sạc cho thiết bị khác qua OTG

Với viên pin 4000mAh, bạn còn có thể sạc các thiết bị khác qua cáp USB OTG, đây cũng là một điểm cộng của P1m. Nhưng dĩ nhiên bạn nên sạc các thiết bị nào có dung lượng pin thấp, như tai nghe Bluetooth, loa di động,... Trong quá trình dùng thử của mình cho thấy pin của máy dùng rất thoải mái 1 ngày và có thể kéo dài lên đến 1 ngày rưỡi nếu bạn dùng với cường độ trung bình.

Phần mềm

Máy được cài đặt phiên bản Android 5.1 với nhiều tính năng tối ưu như tiết kiệm pin, quản lý ứng dụng chạy nền,... Giao diện chính của P1m cũng như các dòng Lenovo khác là chỉ có một màn hình, bạn sẽ không có trang Applications, điều này có thể khắc phục qua việc chọn Launcher khác.

Lenovo cũng thiết kế các nút thiết lập nhanh khá tốt, bạn có khá nhiều lựa chọn như tắt mở kết nối, bật đèn pin, khóa màn hình, tắt máy,...Để mở các truy cập nhanh chúng ta có thể kéo từ trên xuống bằng 2 ngón, hoặc mở trung tâm thông báo và vuốt xuống thêm 1 lần nữa.





Bạn còn nhớ mình đã nói bên trên về tính năng siêu tiết kiệm pin với nút gạc bên hông chứ? Với nút gạc này chúng ta sẽ chuyển nhanh sang chế độ trắng đen cùng các tính năng cơ bản như gọi nghe, nhắn tin, và bạn cũng có thể thêm vào một ứng dụng khác (như duyệt Web) ở màn hình này.


Camera


VIBE P1m trang bị camera sau 8MP và camera trước 5MP giúp chúng ta có thể chụp ảnh khá thoải mái. Dưới đây là một số ảnh chụp mình đã thử nghiệm với camera sau, bạn có thể xem qua, ảnh không qua chỉnh sửa.


Và thêm một số ảnh chụp bằng camera trước.


Tạm kết

Nhìn chung thì Lenovo VIBE P1m là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, nhỏ gọn và phù hợp với cả nam và nữ. Dưới tầm giá 4 triệu, đây có lẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với các bạn thích hàng chính hãng, pin trâu và chạy Android 5.1.


Ưu điểm:
  • Pin dung lượng cao 4000mAh
  • Thiết kế đẹp
  • Hỗ trợ 2 SIM
  • Chạy Android 5.1
  • Hỗ trợ siêu tiết kiệm pin
Khuyết điểm:
  • Màn hình độ phân giải chỉ đạt tới HD
  • Thiếu một số thiết lập cử chỉ nâng cao như hai chạm mở khóa màn hình
  • Không cho phép tùy chỉnh tính năng của các nút điều hướng vật lý

tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#2
Em lại phân vân với Zen Laser rồi đại ca :((
 

MInhHuy

New Member
Tham gia
28/7/14
Bài viết
96
Được thích
53
#3
con chip hơi yếu :)))) cơ mà ram 2gb luôn được thế :haha::haha:
 

ManChiRua

Active Member
Tham gia
5/4/14
Bài viết
242
Được thích
121
#4
Ở trên giới thiệu cấu hình là 5 inh full hd, ở dưới lại cho vô khuyết điểm là màn hình chỉ đạt đến HD?!! :)
 

Armerial

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
68
Được thích
72
#5
Thật khó hiểu khi đặt khuyết điểm màn hình "chỉ HD" cho 1 con máy dưới 4tr, màn hình 5 inch.
 
Top Bottom