Đánh giá Lenovo Tab M10 HD Gen2: Máy tính bảng giá tốt cho cả gia đình

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
5824 #1


Lenovo Tab M10 HD Gen 2 là mẫu máy tính bảng mới được Lenovo cho ra mắt cách đây không lâu. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và thị trường tương đối im ắng thì mức giá khoảng 4,5 triệu đồng giúp cho M10 HD trở thành chiếc tablet phổ thông phù hợp với nhu cầu học tập từ xa của học sinh cũng như dùng chung cho cả gia đình.

Video


Thiết kế

Dù có mức giá phổ thông thì ngoại hình của Lenovo Tab M10 HD Gen 2 vẫn được chăm chút kĩ lưỡng về cả chất liệu và khả năng hoàn thiện.



Máy có phần khung và mặt sau được dập từ mảng nhôm lớn mang lại cảm giác chắc chắn và mát lạnh khi sờ vào. Kim loại cũng giúp sản phẩm thêm phần sang trọng và chống chịu tốt hơn với các tác động ngoại lực. Màu sơn xám mịn của sản phẩm cũng góp phần mang lại sự sang trọng cho vẻ ngoài của chiếc tablet này.



Phần trên và dưới của sản phẩm được ghép lại bởi hai mảng nhựa được sơn đồng màu. Hai phần này vừa giúp gia cố các góc máy khi va đập đồng thời hỗ trợ việc bắt sóng wifi, 4G được tốt hơn. M10 HD Gen 2 có độ mỏng chỉ 8mm và nặng khoảng 420gram là một cân nặng thích hợp để sử dụng với hầu hết các đối tượng. Tab M10 HD Gen 2 còn có khe cắm sim 4G để việc kết nối trên sản phẩm được tiện lợi hơn cho người dùng.



Ngoài ra, sản phẩm này còn sở hữu cặp loa kép với công nghệ âm thanh Dolby Atmos giúp cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn. Thực tế, âm thanh từ máy tính bảng của Lenovo to rõ và hay hơn hẳn những mẫu smartphone cùng tầm giá.

Màn hình

Lenovo Tab M10 HD Gen2, đúng như tên gọi, sở hữu một màn hình 10.1 inch với độ phân giải HD 1280x800 cho độ sắc nét vừa phải. Dẫu vậy, HD có vẻ là chấp nhận được chứ không hẳn là tối ưu, Full HD là option tốt hơn cho kích thước này.



Độ sáng tối đa 400 nits là một điểm cộng giúp cho chiếc máy tính bảng này có thể hiển thị tốt nội dung ở nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp. Lenovo cũng cho biết chiếc màn hình này tốt hơn cho mắt của người dùng, đạt chứng nhận TÜV Rheinland và giảm được ánh sáng xanh.



Hơi đáng tiếc khi chiếc máy tính bảng này của Lenovo không đạt chuẩn Widevine L1 mà đang dừng ở mức L3, có nghĩa là bạn không thể xem Netflix HD trên màn hình lớn của thiết bị này. Dẫu vậy thì việc xem Youtube hay Tiktok HD không là vấn đề.

Hiệu năng

Chiếc máy của Lenovo được trang bị CPU Helio P22T 8 nhân xung nhịp tối đa 2.3 GHz cùng 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong.



Đây không phải là một cấu hình quá mạnh mẽ trong năm 2021 khi sản phẩm đạt được khoảng 100.000 điểm AnTuTu. Việc mở app hay chuyển đổi app của chiếc máy tính bảng khá ổn và các thao tác vuốt chạm đều mượt mà nhờ một giao diện sử dụng tương đối nhẹ nhàng.



Các tác vụ mạng xã hội hay dùng zoom học online thì Tab M10 HD vẫn đáp ứng tốt. Game tầm Liên Quân Mobile hay Liên Minh: Tốc Chiến thì sản phẩm này vẫn gánh được.

Camera

Sản phẩm có camera sau độ phân giải 8MP và camera trước 5MP. Camera trước này còn đóng vai trò nhận diện gương mặt để mở khóa thiết bị.



Cả camera trước và camera sau của sản phẩm này đều không quá xuất sắc, nhưng vì đây là một chiếc máy tính bảng gia đình nên việc này cũng không quá quan trọng. Chất lượng camera đủ để video call là làm mình hài lòng rồi. Chỉ hơi đáng tiếc một chút ở việc camera selfie của sản phẩm đặt theo chiều dọc, mình nghĩ với máy tính bảng thì đặt camera theo chiều ngang sẽ tối ưu hơn.

Phần mềm và Google Kids Space

Lenovo bán ra chiếc Tab M10 HD Gen2 này với Android 10 được cài sẵn, đây là một điểm cộng khi có thể mang lại hầu hết các tính năng mới nhất cho người dùng bao gồm cử chỉ điều hướng toàn màn hình và Darkmode. Bên cạnh đó, máy tính bảng Lenovo cũng thường được cập nhật phần mềm thêm 1 năm nên khả năng cao chiếc máy này cũng sẽ có Android 11.



Ngoài ra, Lenovo cũng kết hợp với Google thiết lập sẵn Google Kids Space trên chiếc máy này. Ngay từ khi thiết lập cho sản phẩm thì đã có option lựa chọn thiết lập sản phẩm này cho người lớn hay cho con cái sử dụng. Trong Kids Space có hầu hết các ứng dụng phù hợp với con trẻ đều đã cài sẵn, đồng thời cha mẹ có thể dễ dàng quản lý hầu hết các tính năng quan trọng từ xa như vị trí thiết bị, lịch sử tìm kiếm, thiết lập các bộ lọc trên Google Play hay Google Assistant, kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị…



Vì không còn là thiếu nhi nên khá khó để đưa ra đánh giá rằng Kids Space có hấp dẫn cho con nít hay không nhưng mình thấy giao diện sử dụng và các nội dung đề xuất đều sống động và ù hợp ở lứa tuổi này.

PIN

Sản phẩm có viên pin 5.000 mAh và tặng kèm sạc 10W bên trong hộp máy. Tổng thời gian sử dụng trung bình với sản phẩm này vào khoảng 6.5 tiếng sáng màn hình, máy chạy mát và không tỏa nhiệt mấy dù dùng lâu. Nhưng máy sạc khá chậm, mất tầm 3 tiếng để sạc đầy pin cho sản phẩm.



Kết

Ở phân khúc giá phổ thông , Lenovo Tab M10 HD Gen2 đáp ứng khá tốt cho nhu cầu học tập từ xa cho con trẻ trong mùa dịch. Đây là một sản phẩm có thiết kế và hoàn thiện tốt, pin ổn, cài sẵn Android 10 và Google Kids Space phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

 
Sửa lần cuối:

Thaothoi 1234

New Member
Tham gia
29/12/21
Bài viết
16
Được thích
0
#4
Rảnh rỗi ở nhà với zalo trên tay kiếm 460k mỗi ngày, chi tiết add zalo 0899540856 đón lộc xuân
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom