Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Màn hình 2K OLED, bàn phím có touchpad, công cụ đắc lực cho WFH

Tham gia
17/11/17
Bài viết
83
Được thích
1
3312 #1
Trong bối cảnh làm việc tại nhà và học online phổ biến trên toàn cầu, thị trường máy tính bảng trở nên sôi động hơn với nhiều sản phẩm được tối ưu cho công việc. Trong đó không thể không kể đến Lenovo Tab P11 Pro, một chiếc tablet có màn hình xuất sắc, hỗ trợ bàn phím và rất nhiều tính năng nổi bật khác.


Có thể nói, Lenovo Tab P11 Pro như một luồng gió mới trong thị trường máy tính bảng vốn khá ít lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Đánh thẳng vào nhu cầu thực tế cần làm việc, học tập tại nhà, Lenovo tập trung vào các yếu tố màn hình, âm thanh, hỗ trợ bàn phím, bút cảm ứng cùng thời lượng pin siêu dài.

Trong bài viết này, mình sẽ đánh giá nhanh chiếc Lenovo Tab P11 Pro để xem đây có phải là một lựa chọn tốt trong tầm giá khoảng 13.5 triệu đồng không nhé.

Thiết kế là điểm sáng

Khung nhôm cứng cáp, vuông vức với độ hoàn thiện cao là điểm sáng đầu tiên khi nhắc đến Lenovo Tab P11 Pro. Đặc biệt, thân máy còn cực kỳ mỏng nhẹ, chỉ 5.8mm và 485 gram giúp cho việc sử dụng hàng ngày hai di chuyển thoải mái hơn. Bạn cũng có thể thoải mái cầm sản phẩm cày phim, chơi game mà không cảm thấy nặng nề hay mỏi tay sau thời gian dài.


Mặt lưng được thiết kế tinh tế với 2 mảng màu riêng biệt

Ở mặt trước, màn hình chiếm phần lớn không gian với phần viền chỉ 6.9mm đều tất cả các cạnh. Đây cũng là một ưu điểm giúp cho Tab P11 Pro được đánh giá cao về mặt thiết kế.


Nói thêm một chút, màn hình của Lenovo Tab P11 Pro cũng được tối ưu cho bút cảm ứng. Nếu có nhu cầu ghi chú, viết vẽ trên màn hình, bạn có thể tham khảo thêm chiếc Lenovo Precision Pen 2 với 4,096 mức cảm ứng lực, cho trải nghiệm chính xác và chân thực gần giống như viết trên giấy.

Bên cạnh bút thì bàn phím cũng là một trang bị không thể thiếu để đáp ứng cho nhu cầu công việc. Một tin vui cho các bạn quan tâm đến Lenovo Tab P11 Pro là bộ bao da kiêm bàn phím trị giá gần 3 triệu sẽ được tặng kèm cho anh em nào đặt hàng trước. Riêng với phần bàn phím, mình đánh giá rất cao ở việc Lenovo đã tích hợp touchpad cho trải nghiệm gần giống với laptop. Thử tưởng tượng đang gõ văn bản mà tay phải lọt chọt lên màn hình cảm ứng thì thực sự rất khó chịu đúng không nào.


Bao da kiêm bàn phím được tặng kèm khi đặt hàng

Ngoài ra, hệ điều hành Android cũng giúp bạn dễ dàng sử dụng với chuột Bluetooth và nhiều linh phụ kiện khác nữa. Nhìn chung sản phẩm đủ đáp ứng được nhu cầu cho các bạn chủ yếu sử dụng các công việc online hoặc sử dụng bộ ứng dụng văn phòng mức cơ bản. Và tất nhiên đây là công cụ đắc lực cho việc hội họp hay học online nhờ việc hỗ trợ 4G. Trong trường hợp Wi-Fi chập chờn thì 4G chắc chắn là cứu cánh trước những buổi meeting quan trọng.


Màn hình 2K OLED chất lượng

Màn hình có thể nói là điểm đáng giá nhất trên Lenovo Tab P11 Pro. Với tấm nền OLED độ phân giải 2K, tỷ lệ 16:10, đạt chuẩn HDR10, kích thước 11.5 inch, sản phẩm mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời trong mọi tình huống. Ở tầm giá này, bạn cũng khó có thể tìm được sản phẩm nào có chất lượng màn hình tương tự. Và bạn nên nhớ, màn hình mới là thứ chúng ta tương tác nhiều nhất và là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm.


Màn hình chất lượng chiếm hầu hết mặt trước của máy

Nói thêm về 16:10, đây thực sự không phải tỷ lệ tuyệt vời cho công việc, bởi màn hình 4:3 hoặc 3:2 khi sử dụng chiều ngang sẽ cho không gian để cuộn trang dài hơn. Nhưng bù lại 16:10 mang lại trải nghiệm xem video, xem phim tốt hơn rất nhiều. Nhìn chung, đây là một tỷ lệ màn hình khá cân bằng được các nhu cầu, và cũng chính là xu hướng mới trên những sản phẩm laptop văn phòng ra mắt trong 2021.


Trải nghiệm thực tế cho thấy Lenovo Tab P11 Pro hiển thị rất tốt ngay cả khi sử dụng ngoài trời. Vì vậy, sản phẩm không chỉ phục vụ đắc lực cho nhu cầu làm việc, học ở nhà hay giải trí gia đình mà còn có thể trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến du lịch sau này.

Hệ thống âm thanh ấn tượng

4 loa tinh chỉnh bởi JBL và công nghệ âm thanh trứ danh Dolby Atmos mang đến cho Lenovo Tab P11 Pro một chất lượng âm thanh thực sự ấn tượng. Trải nghiệm nhanh cho thấy hệ thống loa có công suất lớn, đủ phủ kín không gian một căn phòng khoảng 15 - 20 mét vuông. Kết hợp hiệu ứng âm thanh vòm, khi xem những bộ phim bom tấn hay khi chơi game thực sự đã không làm mình thất vọng.


Hiệu năng đủ đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí

Công bằng mà nói thì Snapdragon 730G (tiến trình 8nm) không phải là con chip quá mạnh nhưng vẫn là đủ để chiến mọi tựa game với đồ họa mức trung bình đến cao. Và quan trọng hơn con chip này thoải mái để phục vụ cho những công việc online, họp hành, học tập hay đơn giản là giải trí với những bộ phim bom tấn, những MV ca nhạc.


Thử nghiệm thực tế, Snapdragon 730G cùng 4GB RAM trên Tab P11 Pro ghi được khoảng 530 điểm đơn nhân và hơn 1,600 điểm đa nhân trong bài kiểm tra Geekbench 5. Hiệu suất này khá tương đồng với Snapdragon 845.

Về bộ nhớ lưu trữ, Tab P11 Pro được trang bị sẵn 128GB, với dung lượng trống xấp xỉ 100GB đủ để cài khá nhiều game, ứng dụng cũng như lưu trữ hàng loạt dữ liệu khác nhau. Trong trường hợp như vậy vẫn là chưa đủ thì bạn cũng có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD.

Thời lượng pin tiếp tục gây bất ngờ

Điểm qua về thông số, Lenovo Tab P11 Pro được trang bị viên pin 8,600 mAh, đi cùng sạc nhanh 18W và cổng sạc USB-C. Thử nghiệm thực tế, máy đạt mức khoảng 10 giờ onscreen cho nhiều tác vụ hỗn hợp, độ sáng màn hình từ trung bình đến cao.


Thời lượng pin đáp ứng nhiều giờ làm việc liên tục​

Một thử nghiệm khác, sau 90 phút phát một video Full HD qua Wi-Fi, máy chỉ tốn có 9% pin, tức mỗi tiếng chỉ hết 6%, một kết quả thực sự gây bất ngờ với một chiếc máy tính bảng màn hình 11.5 inch. Thậm chí khi chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong 2 tiếng thì dung lượng pin cũng chỉ tụt khoảng 15%.


Với những kết quả kể trên, bạn sẽ chẳng cần quan tâm đến cục sạc trong suốt một ngày học tập, làm việc hay giải trí với Tab P11 Pro.

Tạm kết

Với mức giá chỉ khoảng 13.5 triệu đồng (đã trừ phiếu mua hàng 1.1 triệu đồng khi mua bên CellphoneS), Lenovo Tab P11 Pro không quá vượt trội về hiệu năng, nhưng bù lại sản phẩm lại sở hữu nhiều tính năng đắc lực cho công việc lẫn giải trí.

Ở cùng tầm giá, bạn khó có thể tìm thấy chiếc máy tính bảng nào có màn hình OLED 2K chất lượng, hệ thống 4 loa cực xịn từ JBL, thiết kế đẹp, pin dài. Thậm chí, Lenovo Tab P11 Pro còn có cả cảm biến ToF giúp nhận diện khuôn mặt bên cạnh cảm biến vân tay đặt tại nút nguồn.


Mặt trước tích hợp cảm biến ToF giúp nhận diện khuôn mặt

Hơn hết, chiếc bao da kiêm bàn phím có tích hợp touchpad sẽ biến Lenovo Tab P11 Pro thành một công cụ đắc lực. Bên cạnh bàn phím thì CellphoneS cũng đang có khá nhiều ưu đãi khác khá hấp dẫn cho anh em đặt trước, anh em nào quan tâm có thể xem thêm ở link này nhé.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
402
Được thích
0
#2
Tặng phiếu mua hàng chất lượng vậy. Tiện thể cho mình hỏi PMH có được trừ vào giá luôn không bác nhỉ? Vì mình không có nhu cầu mua thêm gì nữa.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
236
Được thích
0
#3
Em này mua được tặng kèm bàn phím có trang bị Touchpad xịn sò, tiện lợi cho ae làm việc văn phòng. Nhiều bàn phím khác chỉ có mỗi phím, mỗi lần thao tác là phải chọt lên màn hình bất tiện lắm luôn. Em này màn hình đẹp, Android tùy biến cũng tốt nữa.
 
Tham gia
17/11/17
Bài viết
83
Được thích
1
#4
Tặng phiếu mua hàng chất lượng vậy. Tiện thể cho mình hỏi PMH có được trừ vào giá luôn không bác nhỉ? Vì mình không có nhu cầu mua thêm gì nữa.
CellphoneS đều cho trừ PMH vào giá nha bác. Yên tâm nếu bác không muốn sắm thêm gì nữa thì cứ trừ qua giá nha
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
402
Được thích
0
#5
CellphoneS đều cho trừ PMH vào giá nha bác. Yên tâm nếu bác không muốn sắm thêm gì nữa thì cứ trừ qua giá nha
Tính ra con này ok phết. Mượt mà, màn hình đẹp, loa ổn áp. Mua về để gia đình coi phim, lướt web thả ga. Hoặc cho người lớn tuổi đọc báo cũng ok vì màn hình to nè.
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
206
Được thích
0
#6
Con này có hỗ trợ sử dụng bút cảm ứng không bác? Máy dùng để vẽ vời này kia ok không bác?
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
102
Được thích
0
#7
Con này có hỗ trợ sử dụng bút cảm ứng không bác? Máy dùng để vẽ vời này kia ok không bác?
Em cũng mê xài bút cảm ứng lắm, không biết em này có sử dụng được bút không nhỉ? Vẽ vời bằng bút ổn không? Dạo này hay học online, nếu em nó vào app mượt mà thì tốt lắm
 
Tham gia
17/11/17
Bài viết
83
Được thích
1
#8
Tính ra con này ok phết. Mượt mà, màn hình đẹp, loa ổn áp. Mua về để gia đình coi phim, lướt web thả ga. Hoặc cho người lớn tuổi đọc báo cũng ok vì màn hình to nè.
Em này đáp ứng đủ nhu cầu của bác luôn nha. Thứ 1 em này sử dụng được bút cảm ứng, thuận lợi công việc cho bác. Thứ 2 em này chạy Android nên tất nhiên vào app học online khá là mượt, cam trước xịn sò nên khi học online bác bật thoải mái. Cuối cùng màn hình em này lớn, sắc nét, an toàn với mắt, nhìn vào màn hình lâu mà không sợ mỏi mắt.
 
Tham gia
17/11/17
Bài viết
83
Được thích
1
#9
Con máy này quá ngon rồi, anh em thích thì mau chóng đặt trước tại CellphoneS qua link mình đặt ở cuối bài nhé. CellphoneS nhận được trước từ 8 - 20/08. Giá chỉ 14.59 triệu, cọc trước 500k. Khi mua anh em còn được hưởng những ưu đãi như: PMH 1.1 triệu, bàn phím kiêm bao da trị giá 2.99 triệu, thu cũ đổi mới trợ giá 1 triệu và trả góp lão suất 0%
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom