Đánh giá loa di động Dreamwave Tremor: nặng gần 6kg, dài hơn nửa mét, chống nước, pin khủng, chất âm

Sonia

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
17
Được thích
15
1025 #1

Mạnh mẽ, cá tính, và bất ngờ là những gì mà loa Bluetooth Dreamwave Tremor đem lại chỉ sau vài ngày sử dụng.

Ấn tượng ban đầu

Tuy đã được tiếp xúc nhiều với các loại loa di động, đủ kích cỡ và tính năng, nhưng có lẽ Tremor chính là loa di động đem lại nhiều bất ngờ cho tôi nhất ngay từ khi mở hộp cho đến những ngày sử dụng sau đó.


Loa được đóng gói theo phong cách khác đơn giản, trên hộp có ghi một vài thông số từ nhà sản xuất đi kèm với phụ kiện là dây aux cùng với củ sạc

Tremor là một loa di động có ngoại hình rất hầm hố, to, và chắc chắn. Nhưng có lẽ đây là chiếc loa di động hiếm hoi mà ngoại hình và cảm giác trên tay đều đem tới cho tôi những cảm nhận tương đồng.


Ngoại hình chắc khỏe với lưới kim loại đen và hai đầu loa được sơn xanh mang chút hơi hướng “quân đội”
Loa nặng tới 5,7kg và dài gần nửa mét, có thể nói là không “di động” cho lắm. Tuy nhiên trên loa đã có sẵn một dây xách chất liệu canvas để tiện cho việc mang vác.


Hai cạnh bên được hoàn thiện khá trau chuốt với dây đeo đi từ hai đầu
Tuy nhiên, có một điểm trừ là dây không kéo dài được, và thực tế là nó cũng không được dài cho lắm. Bạn chỉ có thể xách tay, hoặc vác trên vai. Với những ai đủ gầy thì có thêm một lựa chọn là đeo trên vai. Bản thân tôi thì rất khó khăn khi đeo loa trên vai vì dây quá ngắn, không thể luồn tay và ngực qua thoải mái được.


Dây đeo chính là một điểm trừ của Tremor


Mặt sau của loa cũng không khác nhiều với mặt trước, có một nắp cao su bên trong chứa các cổng kết nối


Bao gồm cổng sạc cho loa, cổng 3,5 và cổng USB 5V/1A để sạc các thiết bị di động

Đây là những thông số của loa đến từ nhà sản xuất
  • Hệ thống âm thanh chuẩn audiophile với công suất 50W
  • Chống nước/bụi/cát/tuyết IPX5
  • Có thể kết nối 2 loa Tremor với nhau
  • Bluetooth CSR 4.0 + EDR, A2DP AVRCP, APTX
  • Dung lượng pin 20,800mAh và có thể sạc cho thiết bị khác qua cổng USB 5V/1A
  • Thời gian phát: Lên tới 18h tùy âm lượng (8h với âm lượng lớn nhất)
  • Hỗ trợ rảnh tay nhận cuộc gọi HFC và kết nối một chạm NFC
  • Âm thanh Hi-Fi cùng với mạch chống méo tiếng
Đã lâu rồi tôi mới lại thấy được thấy biểu tượng NFC trên một chiếc loa di động. Với Tremor, tôi chỉ cần bật NFC trên điện thoại, chạm điện thoại vào biểu tượng NFC trên loa là bluetooth sẽ tự động bật và kết nối với loa.


Pin khủng, chống nước

Qua vài ngày sử dụng, điều khiến tôi bất ngờ nhất chính là thời lượng pin của Tremor. Tôi đã xách Tremor đi sử dụng trong một buổi đi chơi xa kết hợp chụp ảnh. Rất may cho tôi là không những được thử nghiệm độ khủng của pin, mà ngay cả khả năng chống nước cũng được thử nghiệm với những cơn mưa lất phất đầu mùa.

Theo nhà sản xuất, Tremor có thể chơi nhạc max volume trong vòng 8 tiếng. Trong buổi hôm đó, chúng tôi đã sử dụng Tremor để phát nhạc suốt từ trưa tới cuổi buổi chiều, khoảng gần bảy tiếng. Cùng với việc sạc đầy một iPhone 5 từ 20% và một việc pin 1300 mAh của máy ảnh thì Tremor vẫn không hề cho thấy dấu hiệu nào của sự cạn kiệt.


Kích cỡ lớn giúp nhà sản xuất cung cấp loa một nguồn năng lượng rất dồi dào


Loa đạt chuẩn chống nước IPX5. Cảm thấy chưa đủ đô với mưa đầu mùa, tôi còn thử nghiệm đổ thẳng nước từ chậu lên loa, kết quả là Tremor vẫn dửng dưng như không mà phát nhạc.

Loa kết nối với các thiết bị rất nhanh gọn, chỉ cần bấm nút có biểu tượng bluetooth trên loa để chuyển sang chế độ tìm kiếm hoặc sử dụng một chạm NFC. Hoặc nếu có điều kiện, tôi khuyên bạn nên sử dụng cổng kết nối 3,5 để cho chất lượng âm thanh tốt nhất cũng như đỡ ngốn pin điện thoại của bạn hơn.


Từ điện thoại


Cho tới laptop


Hay kể cả TV đều kết nối dễ dàng với Tremor
Chất âm đem lại sự bất ngờ

Âm thanh mà Tremor đem tới cũng khác rất nhiều so với những gì mà tôi kì vọng thông qua ngoại hình của loa. Với công suất 50W, âm lượng mà loa đem lại là rất lớn, đủ để tôi và những người bạn “ung thủ” khi nghe trong nhà và không kém phần sôi động khi nghe ngoài trời. Tuy nhiên, với kích cỡ và công suất như vậy, tôi mong chờ một âm lượng max lớn hơn nữa đến từ Tremor. Có lẽ lí do đến từ việc, tại âm lượng max, loa không hề bị méo tiếng, âm thanh vẫn được truyền tải rất rõ nét.


Loa có chất âm tối, mang hơi hướng U-shaped. Trung âm và dải cao đem tới chi tiết và lượng vừa đủ để phục vụ cho nhiều loại nhạc. Dải bass mạnh mẽ, chắc gọn, kéo đuôi không hề nhiều như hình dung ban đầu của tôi. Điều này khiến cho bản thân tôi cảm thấy Tremor vẫn thiếu một chút “nhiệt” nếu như được sử dụng trong những buổi party sôi động. Hoặc có lẽ, nếu được sử dụng hai loa kết nối với nhau, thì những gì mà tôi hình dung sẽ được đáp ứng. Rất tiếc là tôi chỉ có một chiếc Tremor trong tay.


Loa phân phối âm trong không gian cũng rất tốt, từ trong nhà tới ngoài trời, khi được di chuyển ra các vị trí khác nhau thì chất lượng âm thanh cũng không thay đổi quá nhiều. Duy có một điểm nhỏ mà tôi nhận ra, khi loa để dưới chân sẽ khiên âm thanh tối hơn chút, lượng bass nhiều hơn so với khi để ở vị trí từ hông người đổ lên.

Nhìn chung, loa rất phù hợp cho những buổi dã ngoại, đi chơi xa. Với những buổi party cần tới sự sôi động, Tremor vẫn đủ đức đáp ứng, nhưng nếu như bạn có điều kiện sử dụng hai loa kết nốt với nhau, tôi tin là chúng hoàn toàn thừa sức “đốt cháy” bữa tiệc của bạn. Với khả năng chống nước, công suất khủng, thiết kế chắc chắn, chất âm không hề thị trường cùng với nguồn năng lượng dồi dào, Tremor có thể tự tin đứng vững mà chẳng phải lo sợ tới nhiều đối thủ khác trong cùng phân khúc loa di động cỡ lớn này.

Ưu điểm
  • Thiết kế khỏe khoắn, chống nước chuẩn IPX5.
  • Loa công suất lớn đem lại âm lượng đủ lớn cho không gian rất rộng.
  • Mặc dù chống nước nhưng âm thanh khá thanh thoát, không bị bó hẹp.
  • Không bị méo tiếng ngay cả khi max volume.
  • Dung lượng pin cực khủng, đủ để nghe cả buổi và sạc cho nhiều thiết bị khác.
  • Kết hợp được 2 loa tạo nên dàn stereo cực chuẩn.
Nhược điểm
  • Kích thước lớn và nặng, hơi bất tiện khi mang vác.
  • Dây đeo bị hạn chế độ dài.
  • Hơi thiếu một chút độ “nhiệt” khi nghe ngoài trời với một loa.

-Nguồn GenK-
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom