Đánh giá Logitech C922 Pro: chiếc Webcam tốt nhất cho người bắt đầu làm vlog, stream với giá chỉ 2tr

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
7242 #1

Nếu bạn đang muốn thử sức ở lĩnh vực stream hay làm vlog tại gia thì Logitech C922 Pro với giá khoảng 2tr là 1 lựa chọn rất hợp lý. Chiếc webcam này có giá không quá cao nhưng mang đến chất lượng đủ tốt trong hầu hết các trường hợp, tích hợp sẵn mic, có phần mềm key phông nền, tặng phần mềm stream và quan trọng là dễ sử dụng với người mới bắt đầu mọi thứ. Cụ thể thì xem thêm trong video review chi tiết bên dưới nhé.


Trước hết, khi mua C922 Pro về thì bạn sẽ nhận được gì?
  • 1 chiếc webcam c922 pro.
  • 1 phiếu mã code bản quyền 3 tháng XSplit Broadcaster - 1 trong những phần mềm tốt nhất hiện này cho việc stream.
  • 1 cái tripod mini ngay trong hộp.


Lắp đặt có khó không?
Đây cũng là 1 yếu tố quan trọng khi chọn Webcam cho người mới bắt đầu làm streamer, vlogger bên cạnh yếu tố giá tiền. Đối với C922 Pro thì câu trả lời là cực kỳ đơn giản. Chiếc webcam này có 1 sợi dây liền vào thân với kết nối USB-A. Việc duy nhất bạn phải làm là cắm nó vào máy tính để bắt đầu sử dụng. Chân đế của C922 cũng rất linh hoạt, dễ dùng. Bạn có thể dễ dàng kẹp vào hầu hết màn hình dày mỏng khác nhau, hoặc bạn có thể gập nó lại và để trên bàn, trên thùng pc lun cũng được. Muốn linh hoạt hơn, cao ráo hơn thì hãy dùng tripod tặng kèm, bé bé nhưng cũng có đển 3 nấc sử dụng và chất lượng đấy! Ngoài ra, nhìn tổng thể, thiết kế của C922 cũng thuộc dạng đẹp, logo được ghi gọn, mic kép được bố trí 2 bên đối xứng. Khi lắp vào màn hình vẫn rất hợp lý, gọn gàng, không hề cồng kềnh hay ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể.



Chi tiết trải nghiệm
  • Điểm cộng đầu tiên là việc C922 tương thích với Windows 7/8/10, Mac OS X 10.9, Chrome OS, Android 5.0 và những thiết bị có hỗ trợ cổng USB. Không phải chiếc webcam nào cũng tương thích nhiều nền tảng như vậy.
  • Về trải nghiệm thực tế, kết hợp với phần mềm Logitech Capture (tải trực tiếp từ web Logitech), C922 có những điểm nhấn riêng giúp nó toả sáng mà không phải chiếc webcam nào cũng sở hữu. Điển hình là micro kép cho âm thanh nổi và khá ấn tượng với micro được tích hợp trên 1 chiếc webcam. Bạn hoàn toàn có thể dùng luôn mic sẵn có của C922 Pro nếu muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lưu ý đừng để micro ở mức thiết lập cao nhất, nó sẽ hơi vỡ tiếng.
  • Theo thông số, C922 Pro có khả năng ghi hình 1080 30fps hoặc 720 60 fps. Bạn có thể tuỳ chỉnh độ phân giải và khung hình trong cài đặt của phần mềm Logitech Capture. Thông thường các bạn streamer sẽ chọn 720 để đạt được tốc độ khung hình trên giây 60fps. Chất lượng hình ảnh thực tế hoàn toàn khiến cho mình hài lòng về độ nét lẫn màu sắc so với mức giá.
  • C922 có tích hợp cả tự động lấy nét, tự động cân bằng trắng - 2 công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người mới - đối tượng mà mình đã nhắc đến. Khả năng tự động lấy nét của nó khá tốt, còn cân bằng trắng cũng làm việc 1 cách rất hiệu quả. Trong điều kiện phòng tối hoàn toàn và chỉ tận dụng ánh sáng hắt ra từ màn hình, C922 cho màu da người vẫn rất tự nhiên mà không bị tái mét, xanh lè như 1 sô chiếc webcam khác. Điều này cực kỳ đáng giá với streamer.
  • Phần mềm Logitech Capture đi kèm giúp tuỳ chỉnh rất nhiều thứ mà không phải chiếc Webcam nào trên thị trường cũng được hỗ trợ. Đặc biệt, tích hợp sẵn một số filter màu/ hiệu ứng “phình to” vui vẻ và cả tính năng Chroma Key - Tách nền (xanh dương hoặc xanh lá) để bạn có thể tách phông nền dễ dàng và thay đổi phông nền khi kết hợp với phần mềm stream. Thực tế thì xử lý tách nền khá tốt, chỉ là hay có xu hướng xoá lem một chút vào tóc.



Một số việc khác mà bạn có thể làm được với Logitech Capture:
  • Tắt/ mở chống nhấy, zoom kỹ thuật số và pan để cho hình ảnh trung tâm theo ý muốn,….
  • Tuỳ chỉnh source, bố cục khung hình để stream, khung viền
  • Cân chỉnh lại cả độ sáng tối/ độ tương phản/ độ nét/ độ bảo hoà màu sắc
  • Chọn ưu tiên độ sáng hay khung hình trên giây
  • Chọn vị trí lưu file
  • Bật đếm ngược/ khung bố cujc
  • Tuỳ chỉnh hiệu ứng chuyển giữa các source hình ảnh
  • Bộ phím tắt nhanh
  • Bật chụp màn hình với độ phân giải 5MP
  • Lật hình để tạo hiệu ứng độc đáo
Nhược điểm và lựa chọn thay thế - Brio 4K
Logitech C922 Pro sẽ là lựa chọn hợp lý nếu bạn không có quá nhiều chi phí ở giai đoạn bắt đầu công việc vlogger/ streammer của mình bởi nó vừa nhỏ gọn, lại dễ sử dụng mà khá đầy đủ. Nhược điểm lớn nhất của nó là độ phân giải. (thật ra là so với tổng thể và giá thì cũng không phải là điểm trừ quá lớn). Nhưng nếu bạn có nhiều tiền hơn, đang ở giai đoạn nâng cấp công việc stream/ vlog của mình hoặc muốn nâng cấp chất lượng video với độ phân giải cao thì cũng có 1 lựa chọn khác - Brio 4k stream edition có giá khoảng 200$. Đây là sản phẩm chủ yếu bán cho doanh nghiệp thay vì người dùng cuối nhưng bạn vẫn có thể đặt mua qua các hệ thống như bình thường. Brio 4k sẽ mang đến khả năngh ghi hình 4K, thêm HDR, có cảm biến hồng ngoại và hỗ trợ một loạt phần mềm doanh nghiệp như Skype for business, Microsoft teams, Microsoft Cortana, hỗ trợ Windows Hello. Ngoài ra, Brio 4K cũng có đầy đủ những điểm cộng của C922 Pro vì vốn nó là bản nâng cấp đặc biệt từ C922. Mình sẽ chia sẻ video hướng dẫn cụ thể cách dùng cho anh em sau.


















 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
Gương mặt Zyzy dễ thương quá
 

moidichvu

Active Member
Tham gia
26/11/17
Bài viết
33
Được thích
8
#4
Ha Ha riêng đoạn đầu có thể biết thêm tính Zoom siêu nét ! Clip đẹp!!!
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#5
Dân thích Lai Chim lại có đồ hịn chơi rồi
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#6
Con này có lâu r, đang dùng con 800k, trời tối thì k nét, lấy nét chậm. Đc cái close-up khá tốt, giơ cần cam đọc đc chữ trên đt
 

mikrotikvn

New Member
Tham gia
8/8/21
Bài viết
19
Được thích
0
#11
Logitech thì hàng chất lượng ngon rồi. cứ mua mấy con OEM về dùng chán muốn vứt đi luôn
 

tonchan

New Member
Tham gia
6/10/22
Bài viết
8
Được thích
0
#12
Nói chung mình thấy tầm giá này mà chất lượng thế này cũng ngon ròi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom