Đánh giá Logitech Rugged Folio: bàn phím kiêm case bảo vệ chống sốc cho iPad, Smart Connector tiện lợi, bàn phím chống tràn, trục xoay linh hoạt

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
6451 #1


Logitech Rugged Folio dành cho iPad gen 7 là chiếc case bảo vệ kiêm bàn phím mới mà Logitech vừa mang về VN sau thành công của Slim Folio Pro. Trong tình hình rất nhiều người phải làm việc tại nhà, thì "đổi vị" một chút, thay vì laptop, combo iPad và một chiếc case kiêm bàn phím đủ tốt là một lựa chọn rất hay, sẽ giúp bạn có làm việc mọi nơi, tha hồ nằm, ngồi tùy thích mà vẫn làm việc hiệu quả. Mức giá 3tr5 của Rugged Folio ở VN nghe hơi đắt đỏ cho 1 món phụ kiện. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà chiếc bàn phím này mang lại thì con số này lại khá rẻ. Bởi nó vừa có Smart Connector không cần Bluetooth như Folio của Apple, bàn phím chống tràn chống bụi với đầy đủ phím tắt quen thuộc, chốt từ cho Apple Pencil và chống sốc tiêu chuẩn quân đội để bảo vệ tốt cho iPad. Đang được phân phối chính hãng bời Logitech VN và được bảo hành chính hãng 1 năm nên bạn càng yên tâm hơn. Mình nghĩ vấn đề duy nhất nó thua kém so với Folio Apple chính hãng chỉ là về độ mỏng thôi. Còn lại tính năng không thua kém mà giá còn rẻ hơn một chút. Nhưng mà thật ra, nếu xét về hướng đi của chiếc bàn phím này và đối tượng nó nhắm đến thì đó cũng không hẳn là điểm trừ. Bởi Rugged dày hơn là để bảo vệ tốt hơn và dành cho ai muốn 1 chiếc case cho tất cả, không cần vác thêm bao da để bảo vệ tốt iPad khi có nhu cầu di chuyển.



Đi vào chi tiết, Rugged Folio sở hữu một chất lượng hoàn thiện rất tốt và chất liệu cao cấp. So với chủ yếu là nhựa và cao su trên hầu hết các case bảo vệ kiêm keyboard cho iPad khác trên thị trường thì Rugged Folio lại sở hữu lớp bao bọc bằng vải bên ngoài. Với lớp vải này, riêng về mặt thẩm mỹ, Rugged Folio mang lại cảm giác cao cấp và sang trọng hơn hẳn. Khi sờ vào lớp vải bao bock của Rugged Folio rất êm ái và thân thiện với da tay, các vết bẩn hay dấu vân tay, hiện tượng trầy xước hay chuyển màu sau thời gian dài sử dụng trên những chiếc case thông thường sẽ khó lòng xuất hiện trên bề mặt của chiếc case này.



Ngoài ra, không chỉ về mặt thẩm mỹ, các chất liệu cấu thành kết hợp với công nghệ bảo vệ độc quyền của Logiech giúp Rugged Folio vượt qua được những cuộc thử nghiệm độ bền và khả năng va đập tiêu chuẩn quân đội. Do vậy, khi sử dụng chiếc case này, mình luôn cảm thấy yên tâm là chiếc iPad của mình sẽ được bảo vệ một cách an toàn nhất.



Khi đóng lại với kết cấu nam châm hai tác dụng: để giữ bút apple pencil và giúp đóng chặt màn hình iPad. Nếu so với những chiếc case tương đối mỏng manh đến từ Apple, thì Rugged Folio mang lại cảm giác tin tưởng hơn hẳn. Đổi lại, để đảm bảo được những công nghệ cũng như tiêu chuẩn về độ bền khiến cho trọng lượng của sản phẩm này khá cao, khoảng 600g cho một chiếc case không chứa pin.



Mới đây khi Apple vừa ra mắt một chiếc bàn phím mới cùng với iPad Pro 2020 với khả năng làm việc với rất nhiều góc độ gây ấn tượng với rất nhiều người. Và tin vui là với Rugged Folio 3tr5 thôi thì chúng ta cũng hoàn toàn làm được điều gần như tương tự. Với cơ cấu bản lề độc đáo và trục xoay linh hoạt có thể nghiêng 40 độ, mình cũng có thể dễ dàng nghiêng chiếc iPad ở nhiều góc khác nhau phù hợp với nhu cầu làm việc từ đặt thẳng đứng, nghiêng 1 góc vừa phải để gõ phím hoặc xem phim, nghiêng góc thấp để phác thảo vẽ vời hoặc gập hẳn ra sau để đọc sách truyện.



Ngoài ra, không chỉ cố định ở các chế độ này, với Rugged Folio chúng ta có thể điều chỉnh bản lể ở rất nhiều góc độ để có một góc nhìn tốt nhất để thao tác và sử dụng. Bản lề của Rugged Folio thật sự là một điểm cộng rất lớn khi mình chưa từng được trải nghiệm một chiếc case bảo vệ nào có bản lề tốt như sản phẩm này: rất linh hoạt nhưng vẫn vô cùng chắc chắn.



Cảm giác gõ phím trên Rugged Folio Pro cũng cực tốt với hành trình phím sâu và phần kê tay độc đáo giúp việc gõ thoải mái và đỡ mỏi sau quá trình dài sử dụng. Với phần kê tay này, cảm giác gõ và làm việc của chiếc iPad rất giống laptop.



Rugged Folio cũng như những chiếc bàn phím Logitech cho iPad khác, đầy đủ những phím tắt cần thiết và chuyên dụng cho Apple user. Với hàng phím chức năng ở trên cùng, mình có thể dễ dàng điều khiển, điều chỉnh chiếc iPad mà không cần chạm vào màn hình. Một vài thao tác mình hay sử dụng như: về màn hình chính, đa nhiệm, tăng giảm độ sáng, tăng giảm âm lượng... ngay cả những chiếc bàn phím chính hãng Apple cũng không sở hữu được hàng phím chức năng tiện lợi này.



Việc gõ trên Rugged Folio cũng tốt hơn nhờ việc bố trí các phím có kích thước vừa phải và dễ làm quen. Các phím bấm êm ái, giảm thiểu tiếng ồn nên việc gõ gần như không tạo ra tiếng động cũng giúp làm việc tập trung và hiệu quả hơn.



Đặc biệt, phần bàn phím của Rugged Folio được phủ một lớp màng phủ giúp ngăn chặn hoàn toàn các ruổi ro khi có nước đổ lên bàn phím, vụn đồ ăn và các rủi ro khác có thể ảnh hưởng đến bàn phím. Tuy nhiên, do lớp phủ này cộng với hành trình phím hơi ngắn nên cảm giác gõ ban đầu của Rugged Folio không được tốt như Slim Folio Pro.



Và, đáng chú ý nhất là việc Rugged Folio có khả năng kết nối trực tiếp với iPad thông qua cổng Smart Connector mà không cần sử dụng kết nối Bluetooth giúp cho việc liên kết nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Vì lấy điện trực tiếp từ iPad nên người dùng cũng không cần lo lắng về việc sạc hay pin của thiết bị. Đây là điều tưởng chừng chỉ có trên sản phẩm bàn phím của Apple nhưng Rugged Folio cũng sở hữu.



Tuy nhiên, có lẽ do lấy năng lượng trực tiếp từ iPad cũng như giúp iPad tiết kiệm pin nên sản phẩm này bị cắt giảm đi đèn nền của bàn phím.









Ngoài ra, nếu bạn cần một lựa chọn case nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn Logitech cũng có thêm một sự lựa chọn nữa cho iPad Air 3 và iPad gen 7 là dòng sản phẩm Slim Folio.



Dòng sản phẩm này giúp bảo vệ toàn diện mặt trước và mặt sau iPad tránh khỏi va đập, trầy xước với chất liệu mới mềm mại, bền chắc hơn. Có khả năng chống đổ nước và dễ làm sạch.



Slim Folio sở hữu 3 chế độ sử dụng: gõ, phác thảo và đọc. Mặc định góc nghiêng là 58 độ (cho chế độ gõ) và 10 độ (cho chế độ xem).



Logitech Slim Folio kết nối thông qua chuẩn kết nối bluetooth. Hoạt động nhờ hai viên pin và có thể mang lại thời gian sử dụng đến 4 năm với 2 tiếng sử dụng mỗi ngày.



Cảm giác gõ trên Slim Folio cũng rất tốt với hành trình phím sâu, khoảng cách các phím sắp xếp khoa học. Đặc biệt với hàng phím chức năng phía trên giúp việc thao tác điều khiển iPad dễ dàng mà không cần chạm vào màn hình, tương tự Rugged Folio.













Tổng kết lại thì Rugged Folio và Slim Folio là những sản phẩm case bảo vệ kiêm bàn phím rất tốt dành cho iPad thế hệ 7 và iPad Air 3. Với khả năng bảo vệ, thao tác gõ phím, các tính năng đi kèm của những sản phẩm này đều tốt hơn hẳn so với những chiếc keyboard chính hãng Apple, nên nếu đang sở hữu một chiếc iPad gen & hoặc iPad Air 3 thì đây là một sự lựa chọn cho case bảo vệ kiêm bàn phím các bạn nên lựa chọn.

#WorkFromHome #WorkFromAnywhere #LogitechVietnam

 
Sửa lần cuối:

tndoubleh

Active Member
Tham gia
14/10/14
Bài viết
362
Được thích
185
#2
Phải nói bài viết chăm chút rất kĩ, song thời nay ngta khoái voi video hơn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom