Đánh giá máy tính bảng Galaxy Tab A 8.0: thiết kế đẹp, hiệu năng tốt, pin khá, màn hình trung bình

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
17913 #1

Mới đây, Samsung tiếp tục trình làng dòng máy tính bảng mới là Galaxy Tab A. Hôm nay, diễn đàn xin gửi đến bạn đọc bài viết trên tay và đánh giá nhanh chiếc tablet tầm trung khá hấp dẫn này.

Đầu tiên, Samsung cho thấy hãng đang cố gắng thực hiện rất nhiều thay đổi để làm mới các sản phẩm của công ty, đặc biệt là ở ngôn ngữ thiết kế sản phẩm, từ các thiết bị tầm trung cho đến cao cấp. Năm ngoái, công ty đã làm mới dòng smartphone của họ bằng việc trình làng dòng sản phẩm Galaxy A với thiết kế kim loại nguyên khối.


Galaxy Tab A là dòng sản phẩm máy tính bảng hoàn toàn mới, nằm giữa phân khúc tầm trung và cao cấp của Samsung, được trang bị khay cắm SIM hỗ trợ khả năng nghe, gọi, nhắn tin như những chiếc điện thoại thông thường. Đặc biệt, Samsung còn trang bị cho máy cây bút S Pen cùng những khả năng được phát triển riêng biệt cho chiếc bút này, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Hiện tại, công ty điện tử Hàn Quốc đã giới thiệu hai phiên bản Galaxy Tab A trên thị trường, một phiên bản có tên Tab A 8.0 (SM-P355) và một có tên Tab A 9.7 (model SM-P555). Hai phiên bản này chỉ khác nhau ở kích thước màn hình 8 và 9.7 inch, các chi tiết và thông số còn lại gần như là giống nhau. Phiên bản được sử dụng trong bài viết là Tab A 8.0 SM-P355.

[parsehtml]
<style type="text/css">
.tg {border-collapse:collapse;border-spacing:0;}
.tg td{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;}
.tg th{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;font-weight:normal;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;}
.tg .tg-v8j9{font-weight:bold;font-size:20px;background-color:#ecf4ff;text-align:center}
.tg .tg-5y5n{background-color:#ecf4ff}
.tg .tg-3dpa{font-weight:bold;background-color:#ecf4ff;text-align:center}
.tg .tg-hgcj{font-weight:bold;text-align:center}
</style>
<table class="tg">
<tr>
<th class="tg-3dpa">Thông số kỹ thuật</th>
<th class="tg-v8j9">Galaxy Tab A 8.0 (SM-P355)</th>
<th class="tg-v8j9">Galaxy Tab A 9.7 (SM-P555)</th>
</tr>
<tr>
<td class="tg-hgcj">Màn hình</td>
<td class="tg-031e">8 inch, độ phân giải 1024x768 pixel<br>tấm nền TFT LCD, mật độ điểm ảnh 160 ppi</td>
<td class="tg-031e">9.7 inch, độ phân giải 1024x768 pixel<br>tấm nền TFT LCD, mật độ điểm ảnh 132 ppi</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-3dpa">Bộ xử lý</td>
<td class="tg-5y5n">4 nhân 1.2 GHz</td>
<td class="tg-5y5n">4 nhân 1.2 Ghz</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-hgcj">Bộ nhớ trong </td>
<td class="tg-031e">16 GB, hỗ trợ khay cắm thẻ nhớ mở rộng 128 GB<br> 2 GB RAM</td>
<td class="tg-031e">16 GB, hỗ trợ khay cắm thẻ nhớ mở rộng 128 GB<br> 2 GB RAM</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-3dpa">Camera </td>
<td class="tg-5y5n">Camera chính: 5 MP<br>Camera phụ: 2 MP</td>
<td class="tg-5y5n">Camera chính: 5 MP<br>Camera phụ: 2 MP</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-hgcj">Dung lượng pin</td>
<td class="tg-031e">4200 mAh</td>
<td class="tg-031e">6000 mAh</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-3dpa">Hệ điều hành</td>
<td class="tg-5y5n">Android 5.0.2 Lollipop</td>
<td class="tg-5y5n">Android 5.0.2 Lollipop</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-hgcj">Kích thước</td>
<td class="tg-031e">137.9 x 208.4 x 7.5 mm</td>
<td class="tg-031e">166.8 x 242.5 x 7.5 mm</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-3dpa">Trọng lượng</td>
<td class="tg-5y5n">320 g</td>
<td class="tg-5y5n">457 g</td>
</tr>
</table>
[/parsehtml]1. Thiết kế


Có thể thấy, những chiếc smartphone thuộc dòng A được giới thiệu vào năm ngoái gây được rất nhiều sự chú ý của người dùng nhờ thiết kế sang trọng, sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối cũng như có độ mỏng, nhẹ và trọng lượng ấn tượng. Và chiếc máy tính bảng Galaxy Tab A cũng không nằm ngoài xu thế đó.


Mặt trước là phim home truyền thống của Samsung, bên cạnh là hai nút back và đa nhiệm đặc trưng của các thiết bị Android.


Phía trên màn hình là loa thoại, vị trí đặt các cảm biến và camera phụ có độ phân giải 2 MP và lô gô Samsung.


Cạnh trái của máy hoàn toàn trống.


Trong khi cạnh phải là nơi chứa tất cả các kết nối của máy, bao gồm phím nguồn, nút tăng/giảm âm lượng, khe cắm thẻ nhớ và khe micro SIM, phía trên cùng là vị trí đặt cây bút S Pen.


Mặt dưới có loa ngoài, micro phone, jack cắm tai nghe 3.5 mm và cổng kết nối micro USB.


Mặt sau của máy bao gồm camera, lô gô Samsung nằm ở giữa và hai nút nhỏ là nơi để người dùng gắn các phụ kiện của Samsung như ốp lưng bảo vệ hoặc case bàn phím,...

Chiếc Galaxy Tab A mà diễn đàn sử dụng trong bài viết có kích thước màn hình 8 inch, kích cỡ vừa đủ của một chiếc máy tính bảng, không quá to cũng không quá nhỏ. Mặc dù không được hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối như 3 chiếc smartphone A3, A5,A7 nhưng thiết kế của Tab A 8.0 vẫn ở mức khá. Samsung đã sử dụng phần viền nhôm mỏng bao quanh thân máy, kết hơp cùng lớp vỏ nhựa nhám ở mặt lưng.


Thiết kế mới mang đến cho máy cảm giác cầm cứng cáp và sang trọng hơn hẳn so với những chiếc máy tính bảng tầm trung trước đây của hãng. Ngoài ra, công ty điện tử Hàn Quốc đã bo tròn phần viền xung quanh máy, tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm hay sử dụng trong thời gian dài.

Vẫn sử dụng chất liệu nhựa truyền thống nhưng phần mặt lưng của Galaxy Tab A 8.0 được hoàn thiện rất tốt, không còn cảm giác ọp ẹp như trước. Điều này có được chủ yếu nhờ việc chiếc tablet mới của Samsung không có khả năng tháo mặt lưng, vì vậy người dùng có được cảm giác chắc chắn khi sử dụng thiết bị.


Phần camera nhô lên khá nhiều, giống với các sản phẩm gần đây của Samsung.

Ngoài ra, phần mặt lưng của máy được gia công rất tốt, có độ nhám nhất định, tránh được tình trạng rơi rớt khi cầm máy và khó lưu lại dấu vân tay. Khi nhìn vào thiết bị lần đầu tiên, bạn sẽ chú ý đến phần camera nổi lên khá nhiều theo phong cách thiết kế gần đây của Samsung, trong khi dòng tablet gần nhất là Tab S thì phần camera không nhô lên nhiều lắm.

Một điểm giống nhau giữa Tab A và Tab S nằm ở chỗ bạn sẽ bắt gặp hai lỗ tròn ở hai cạnh trên dưới phía bên phải mặt sau, đây chính là vị trí gắn vỏ bảo vệ cũng như các phụ kiện chuyên dụng cho máy. Nhìn chung, thiết kế tổng thể của máy khá tốt, mặc dù không được hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối nhưng máy vẫn mang đến cảm giác sang trọng. Phần viền được bo cong cùng với mặt lưng nhám mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

2. Màn hình


Giống như tên gọi của mình, Tab A 8.0 và 9.7 có kích thước màn hình lần lượt là 8 inch và 9.7 inch. Cả hai model đều sử dụng tấm nền TFT LCD với độ phân giải 1028x764 pixel, mật độ điểm ảnh đoạt khoảng 160 ppi và 132 ppi. Con số này có thể gây thất vọng với mức giá trên 7 triệu đồng mà Samsung đưa ra cho hai thiết bị, khi bạn có thể nhìn thấy hiện tượng rỗ trên màn hình khi xem hình ảnh hay video có chất lượng cao.

Bù lại, màn hình của Tab A có góc nhìn rộng, độ sáng cao, đặc biệt là màu sắc và độ tương phản rất tốt, không quá rực như các sản phẩm sử dụng màn hình AMOLED của Samsung.

Một ưu điểm về khả năng hiển thị của Galaxy Tab A 8.0 chính là việc thiết bị có độ sáng màn hình rất cao. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sử dụng máy ở ngoài trời hay dưới điều kiện ánh sáng mạnh. Samsung còn trang bị cho máy hai chế độ màn hình khác nhau là "Adapt display""Reading mode".


Ở chế độ "Adapt display", máy sẽ hiển thị màu sắc sống động hơn, độ bão hòa được đẩy lên cao hơn, độ nịnh mắt cũng nhiều hơn. Trong khi đó, chế độ "Reading mode" sẽ thích hợp cho việc hiển thị vào ban đêm, khi đó màn hình của Tab A sẽ trở nên ám vàng, nhờ vậy bạn có thể dễ dàng đọc sách hay duyệt web trong thời gian dài, mà không phải lo bị chói hay mỏi mắt.

Nhìn chung, màn hình của Galaxy Tab A ở mức khá. Nếu như không phải là một người quá chú trọng vào chi tiết của nội dung hiển thị trên màn hình. Galaxy Tab A vẫn đáp ứng đầy
đủ như cầu của người dùng ở một chiếc máy tính bảng nhờ góc nhìn rộng, màu sắc trung thực và độ sáng màn hình cao.

Tỉ lệ màn hình 4:3 là điểm mà mình cho là quan trọng trong những thay đổi, nâng cấp mà Samsung mang đến cho Galaxy Tab A 8.0.


Việc sử dụng tỷ lệ màn hình 4:3 là một trong những thay đổi dễ thấy của Samsung với chiếc Galaxy Tab A.
Tỷ lệ 16:9 sẽ lý tưởng hơn cho nhu cầu phim ảnh, việc cầm nắm thiết bị bằng một tay sẽ thoải mái và tiện hơn. Tuy nhiên tỉ lệ 4:3 lại hiệu quả hơn về nội dung công việc do chiều cao và chiều rộng tương đối vừa đủ, không bị quá hẹp bề rộng khi để máy đứng và không quá thấp về chiều cao màn hình khi để máy nằm ngang như tỉ lệ 16:9. Và tỉ lệ 4:3 cũng rất quen thuộc với người dùng iPad.

3. Hiệu năng


Cả hai chiếc Galaxy Tab A 8.0 hay 9.7 đều sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 410, 4 nhân xung nhịp 1.2 GHz, hỗ trợ kiến trúc đồ hoạ 64-bit. GPU Adrena 306, 2 GB RAM. Bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng dung lượng tối đa 128 GB. Ngoài ra, cả hai máy đều đang chạy hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop mới nhất, hoạt động trên nền giao diện TouchWiz UI truyền thông được Samsung tùy biến lại.

Mặc dù sở hữu chất lượng phần cứng không quá ấn tượng, chỉ tương đương các sản phẩm tầm trung và giá rẻ, nhưng bạn có thể yên tâm về tốc độ xử lý, hiệu năng cũng như khả năng đa nhiệm của chiếc Galaxy Tab A. Thử nghiệm ban đầu cho thấy các thao tác được thiết bị thực hiện rất nhanh và mượt mà, không hề xảy ra hiện tượng giật, lag,... Trong thời gian thực hiện các tác vụ nặng, nhiệt độ của máy cũng không quá cao, chỉ hơi ấm ở hai bên cạnh máy.


Giao diện TouchWiz đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Một điểm cộng nữa cho dòng sản phẩm Galaxy Tab A chính là việc giao diện TouchWiz mới sử dụng trên sản phẩm được Samsung tùy biến rất ít, gần như là giống với nền tảng gốc của Google. Lắng nghe ý kiến của người dùng, công ty Hàn Quốc đã loại bỏ đi tất cả những tính năng không cần thiết trên chiếc máy này, chỉ giữ lại và bổ sung các tính năng quan trọng như "siêu tiết kiệm pin", hay các tiện ích phụ trợ cho chiếc bút S Pen.

Tuy nhiên, mình chưa chưa thực sự hài lòng với khả năng quản lí RAM của máy. Trong quá trình sử dụng, mình thường mở game, chơi một thời gian, rồi chuyển sang lướt Facebook, duyệt web. Nhưng chỉ một lúc sau, khi quay lại game thì phải chờ một thời gian để ứng dụng tải lại từ đầu. Tất nhiên, với một sản phẩm ở phân khúc tầm trung thì bạn không thể đòi hỏi máy ma
ng lại hiệu năng và tốc độ tương đương những sản phẩm cao cấp như Tab S hay những thiết bị flagship khác trên thị trường.

4. Camera


Camera chính trên Tab A 8.0 và 9.7 đều có độ phân giải 5 MP, đáng tiếc là Samsung không trang bị cho máy đèn Flash. Giống như những chiếc máy tính bảng ở cùng phân khúc, camera của máy vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình ở điều kiện đầy đủ ánh sáng. Tuy nhiên, hình ảnh cho ra lại hơi thiếu độ chi tiết, màu sắc cũng tương đối nhợt nhạt.

Còn ở điều kiện ánh sáng yếu hay trong nhà, camera của máy bắt nét khá chậm, bạn phải giữ máy chắc chắn trong khoảng 1 đến 2 giây sau khi bấm nút chụp để đảm bảo hình ảnh không bị rung. Hình ảnh cho ra có chất lượng không cao, bị noise khá nhiều do đẩy ISO lên cao và có hiện tượng đo sáng sai. Tất nhiên, đối với camera của một chiếc tablet thì bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn, đặc biệt đây chỉ là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. Mời các bạn xem một số hình ảnh chụp từ camera của Galaxy Tab A 8.0 SM-P355.

Hình ảnh chụp dưới ánh sáng ngoài trời ở chế độ tự động (Auto)














Hình ảnh chụp cận cảnh ở chế độ tự động (Auto)








Hình ảnh chụp dưới điều kiện ánh sáng yếu/trong nhà (Auto)








Như đã thấy ở trên, hình ảnh chụp trong điều kiện đầy đủ ánh sáng vẫn có điều kiện khá tốt, mặc dù máy bị cháy sáng khá nhiều ở vùng bầu trời, trong khi vùng tối cũng bị mất đi kha khá chi tiết. Tuy nhiên, để đánh đổi với một thiết kế đẹp, bên cạnh cây bút S Pen và các tính năng theo kèm thì người dùng phải chấp nhận nhược điểm này. Bạn vẫn có thể cải thiện phần nào chất lượng hình ảnh từ Galaxy Tab A bằng cách tăng độ bão hòa màu, thông qua việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh được tích hợp sẵn trong phần Gallery hoặc của bên thứ ba.


Một hình ảnh đã qua chỉnh sửa.
Ở đây thì mình sử dụng phần mềm Adobe Photoshop Express, các thao tác mà mình thực hiện bao gồm tăng sáng, giảm highlight để cứu nét vùng trời, tăng một chút clarity, tăng vibrance, tăng một ít saturation. Mời các bạn xem một số hình ảnh chụp từ Tab A 8.0 đã qua hậu kỳ, hình ảnh đã ấm hơn và có màu sắc hơn nhiều.

Bên cạnh đó, camera trước của máy có độ phân giải 2 MP. Vì là một sản phẩm tầm trung nên Tab A không được trang bị các tính năng hỗ trợ cho việc selfie như Note 4 hay Galaxy S6. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng chế độ "Beauty Mode" để cải thiện chất lượng những bức ảnh selfie của mình.

5. Phần mềm và bút S Pen


Kể từ khi giới thiệu Galaxy Note 4 vào năm ngoái, giao diện TouchWiz trên các dòng sản phẩm của Samsung, từ smartphone và tablet đều nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Giao diện người dùng trên Tab A cũng mang đến những thay đổi tích cực như vậy, bộ đôi tablet mới của Samsung đang chạy hệ điều hành Andorid 5.0.2 Lollipop.

Trên nền tảng này, Samsung loại bỏ đi những tính năng không cần thiết trước đây. Thậm chí, những ứng dụng hệ thống được công ty phát triển cũng không còn, hãng chỉ tập trung xây dựng và giữ lại một số tiện ích cần thiết cho khách hàng của họ. Trên Galaxy Tab A, bạn sẽ nhìn thấy ba ứng dụng của Microsoft là One Drive, One Note và Skype. Đây là một phần trong chiến lược hợp tác giữa Samsung và gã phần mềm khổng lồ Mỹ. Bạn sẽ có OneNote để ghi chú, OneDrive để lưu dữ liệu và Skype để trò chuyện trực tuyến với bạn bè. Ngoài ra, các khách hàng của hãng còn được tặng miễn phí 100 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên One Drive trong thời hạn 2 năm.


Phiên bản TouchWiz lần này thật sự nhẹ nhàng hơn những thế hệ trước rất nhiều. Sự cải tiến về mặt giao diện và tính năng đã được Samsung đẩy lên mức cao nhất có thể, thậm chí ở một số phương diện, giao diện của Samsung còn tỏ ra ưu thế hơn hẳn phiên bản Lollipop của Google. Nếu thật sự khó chịu, Samsung cho phép người dùng có thể vô hiệu hóa hoặc xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết trên thiết bị của mình.

Bên cạnh đó, điểm đáng được nhắc đến chính là việc hãng đã hỗ trợ cây bút S Pen cho dòng sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab A mới. Chắc hẳn không cần phải nhắc quá nhiều đến sức mạnh của chiếc bút S Pen cùng những tính năng đi kèm của nó, điều đã làm nên tên tuổi cho Samsung ở phân khúc phablet.


Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm gần như đầy đủ tất cả những tính năng của bút S Pen trên dòng Note của Samsung. Như thường lệ, sau khi bạn lấy cây bút ra khỏi vị trí thì màn hình sẽ tự động hiển thị chế độ Air Command bao gồm các tính năng quen thuộc như Action Memo, Smart Select, Image Clip và Screen Write. Còn nếu muốn truy cập nhanh vào các tính năng này, bạn chỉ cần để bút cách màn hình tầm 2 cm trở xuống và bấm nút ở giữa thân bút.


Action Memo cho phép bạn ghi chú nhanh những việc cần thiết khi đang cầm tablet như số điện thoại, địa chỉ hay một số thông tin ngắn khác... Nhờ đó, người dùng có thể thao tác được nhanh hơn, thay vì việc phải lần tìm vào menu, sau đó chọn ứng dụng ghi chú như trước.


Smart Select là tính năng mình thích nhất trong quá trình sử dụng S-Pen bởi nó khá phù hợp với những ai cần những tài liệu, thông tin và muốn lưu chúng dưới dạng Word nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của mình, nhưng lại không muốn bị mất quá nhiều thời gian. Với S-Pen và Smart Select, bạn có thể chọn ra một vùng có chứa nội dung như mong muốn, ngay lập tức, Tab A sẽ tự nhận diện ra mặt chữ, phông chữ cũng như biến thông tin đó dưới dạng văn bản, từ đó cho phép người dùng chia sẻ qua một ứng dụng khác như tin nhắn, word...

Trong khi đó, Image Clip cho phép bạn cắt màn hình thành những phần nhỏ, sau đó hình ảnh bạn vừa crop sẽ được lưu vào 'Scrapbook' và giúp bạn lưu trữ những việc mà bạn muốn lưu lại, thường sẽ là hình ảnh hoặc một số thông tin mang tính dấu ấn và quan trọng.

Cuối cùng là tính năng Screen Write, đây là tiện ích phù hợp với những ai hay sử dụng mạng xã hội, đọc tin tức và khi muốn chia sẻ một việc gì đó mà bạn tình cờ gặp trên mạng.. thì thay vì viết một đoạn văn bản, người dùng có thể chụp luôn màn hình và ghi chú vài ý kiến của mình.
Đó mới chỉ là 4 tính năng chính mà mính muốn đề cập tới khi nói đến sức mạnh của chiếc bút S Pen trên Galaxy Tab A. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số mẹo nhỏ và thủ thuật thú vị với chiếc bút S Pen trên chiếc tablet này của Samsung tại một số bài viết giới thiệu bên dưới:

Tùy chọn "Cursot control" là tính năng mà mình rất thích trên bàn phím mặc định của Galaxy Tab A 8.0, bạn có thể vuốt các ngón tay trên bàn phím để di chuyển qua lại giữa các kí tự trong một đoạn văn bản mà bạn vừa mới nhập vào máy.
Một thay đổi nhỏ nữa mà mình muốn nói đến về phần mềm trên chiếc Galaxy Tab A 8.0 chính là bàn phím mặc định của máy. Thông thường, khi sử dụng các thiết bị Android, người dùng thường có xu hướng sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba.

Tuy nhiên, trên Galaxy S6 trước đây và Galaxy Tab A mới đây thì lại khác, bàn phím mặc định của máy được làm rất tốt, giao diện gần với phong cách Material Design mang đến cảm giác nhẹ nhàng, khoảng cách các phím bấm cũng khá thoải mái.

Mặc dù rất ít khi sử dụng tablet để gõ văn bản nhưng mình gần như rất ít khi gõ sai hoặc có thao tác không như ý muốn khi sử dụng sản phẩm.

6. Dung lượng pin và thời gian sử dụng thực tế


Samsung trang bị cho chiếc Galaxy Tab 8.0 viên pin có dung lượng 4200 mAh. Con số này trên model có màn hình 9,7 inch là 6000 mAh. Những thông số khá tốt cho những chiếc tablet có màn hình 8 inch và 9,7 inch.

Trong quá trình thử nghiệm, mình luôn để thiết bị ở độ sáng cao nhất, tắt tất cả chế độ tiết kiệm pin, luôn bật wifi và không dùng SIM. Dưới đây là những trải nghiệm thức tế về thời lượng sử dụng của Galaxy Tab A 8.0
  • Đầu tiên, dung lượng pin của máy là 73%, thử duyệt web, xem facebook và nhắn tin ở ứng dụng Messenger trong 45 phút thì thấy giảm 10% xuống còn 63%.
  • Tiếp theo, xem video trên YouTube ở độ phân giải cao nhất trong 45 phút thì pin của máy giảm 12% xuống còn 51%.
  • Thử chơi game trên Tab A trong thời gian khoảng 20 phút, tựa game mình lựa chọn là Marvel Future Fight - một game theo thể loại APRG mà techrum đã giới thiệu mới đây, thì thấy giảm 7% xuống còn 44%.
  • Để qua đêm, đến 6h00 sáng hôm sau bật máy lên thì thấy giảm 3%, tức là còn 41%, khá tốt.
  • Trong quá trình làm việc, thỉnh thoảng check facebook, email và chụp ảnh thì đến 10h35 sáng thì máy còn 33% pin.
Có thể thấy, Galaxy Tab A có thời lượng pin khá ấn tượng, có thể đáp ứng thời gian sử dụng trong nguyên 1 ngày dài của người dùng. Trong khi đó, thời gian sử dụng liên tục ước tính là gần 5 tiếng đồng hồ. Điều này có được có thể là do máy sử dụng một màn hình có độ phân giải không cao, cũng như giao diện TouchWiz sử dụng trên Galaxy Tab A được Samsung tối ưu rất tốt, không có nhiều ứng dụng rác hay các tính năng không cần thiết được đưa vào máy.


Ngoài ra, Samsung còn cung cấp cho người dùng hai tính năng tiết kiệm pin là "Power saving mode" và "Ultra power saving mode". Với Power Saving Mode, Tab A sẽ tự động tắt đi một vài tính năng gây hao tốn nhiều pin như: hạ độ sáng màn hình, tắt bớt các kết nối không sử dụng, tắt rung khi chạm các phím cảm ứng... Việc bật tính năng này lên sẽ không làm hiệu năng của máy giảm đi quá nhiều.

Đối với Ultra Power Saving Mode, máy sẽ chuyển sang màn hình đơn sắc với tông màu xám đồng thời hạn chế một số ứng dụng để tiết kiệm pin. Ngoài ra, người dùng sẽ chỉ có một màn hình chủ duy nhất với các icon ứng dụng cơ bản như: gọi điện, nhắn tin, duyệt web (bạn có thể thêm 3 ứng dụng cần thiết khác bằng cách nhấn vào mỗi dấu cộng trên màn hình).

Kết


Mặc dù thời gian trải nghiệm là không nhiều nhưng mình vẫn có những cảm nhận rất tích cực dành cho chiếc Galaxy Tab A 8.0 SM-P355 của Samsung. Máy có thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt, mặt lưng nhám, cảm giác cầm nằm thoải mái sử dụng chất liệu nhựa nhưng thiết kế theo dạng nguyên khối làm cho máy rất cứng cáp.

Thời lượng pin ở mức khá, giao diện TouchWiz trên Tab A 8.0 hoạt động rất mượt mà. Tuy nhiên, máy vẫn còn một vài điểm trừ như màn hình chỉ ở mức trung bình, rất may là máy có độ sáng màn hình rất cao cũng như góc nhìn tốt. Camera chỉ ở mức bình thường, không thua thiệt quá nhiều nhưng cũng không nổi trội so với các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Ưu điểm:

  • Hoàn thiện tốt, thiết kế đẹp, cảm giác cầm nắm thoải mái.
  • Bút S Pen đi kèm với nhiều tính năng hay.
  • Thời lượng pin tốt.
  • Hỗ trợ khả năng nghe gọi, nhắn, tin, có thể thay thế cho một chiếc smartphone.
Nhược điểm:
  • Camera chưa tốt.
  • Màn hình có chất lượng không cao.

























Duy Lê | Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

noobvn2105

Active Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
219
Được thích
187
#4
Đệch, mua con Tab S rồi giờ lại lòi con Tab S có cây S Pen :angry:.
// 2 link Trải nghiệm S Pen... là 1
 

heccat

New Member
Tham gia
10/5/15
Bài viết
1
Được thích
2
#6
Phải đăng nhập để comment , có bác nào mù tịt về công nghệ hoặc thần kinh nặng mới bỏ tiền mua con máy này :) Cấu hình cực thấp , màn hình TFT độ phân giải siêu thấp ( thua LG GPad 7 3tr ) với mức giá ảo tưởng ( tầm đó sút dc ipad mini 2 rùi )
 

NGB123

New Member
Tham gia
26/10/14
Bài viết
337
Được thích
160
#7
con này mà thiết kế đẹp thì thớt nên kiểm tra lại thẩm mỹ của mình, hoặc nếu thớt quen xài mấy con máy tàu rẻ tiền thiết kế ọp ẹp thì đúng con này đẹp thật :rofl:. sr mình thẳng tính chứ có thằng nào hâm dở mới mua con này =))
 

trungtrieu90

New Member
Tham gia
4/10/14
Bài viết
7
Được thích
0
#8
Theo kinh nghiệm của mình hiện tại (có nhưng chưa nhiều) khi sử dụng Tablet, điểm yếu nhất của Android so với iOs là thời gian sử dụng pin.
Ngoài iPad 1 2 có dung lượng pin không quá hoặc tương đương 6.000 mAh thì các dòng cao hơn đều có pin ~ 11.000 mAh. Liệu chiếc Tab A 8.0 này có làm nên sự khác biệt không?
 

Thùy Mỹ

New Member
Tham gia
10/5/16
Bài viết
1
Được thích
0
#9
Em gắn sim vào mà nó yêu cầu mã pin. Làm sao đây mấy bác ???
 

crosby

Active Member
Tham gia
4/3/16
Bài viết
318
Được thích
148
#10
mình đang phân vân giữa Asus zenpad 10 z300cg ,Samsung Galaxy Tab A 9.7 T555 và ipad 3 cũ,theo các bạn con nào ngon nhất ạ,và nếu mua Samsung Galaxy Tab A 9.7 về chủ yếu để lướt web và coi youtube thì máy có đáp ứng dc không và màn hình có rỗ lắm không ạ,thank các bạn
 
Tham gia
20/10/16
Bài viết
1
Được thích
0
#12
Alo. Có ai còn sống và xài em này không. Cho mình xin cái video Tháo Máy em này với. :(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom