Đánh giá máy trạm HP ZBook Studio G8

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
119 #1
HP có một dòng máy trạm di động nhắm đến người sáng tạo và người dùng kỹ thuật, ttrong đó ZBook Firefly G8 có tính di động cao và cực kỳ G8 mạnh mẽ.



ZBook Studio G8, một máy trạm nhắm đến các game thủ cũng như các chuyên gia sáng tạo. Nói một cách đơn giản, đây không phải là máy trạm di động mà bạn thường thấy: lớn, nặng và có khả năng nâng cấp cao. ZBook Studio G8 cũng không phải là laptop rẻ tiền.

Thiết kế

ZBook Studio G8 trông giống những chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ truyền thống hơn là một chiếc máy trạm. Đó là chủ ý của HP, vì laptop này có mục đích thu hút cả người dùng thành thạo theo định hướng tiêu dùng và các chuyên gia đang tìm kiếm một laptop có tính di động cao.



Nhìn vào ZBook Studio G8, và bạn sẽ thấy một sự tương đồng nổi bật với HP Spectre của một vài năm trước. Có một góc mạnh mẽ dọc theo mỗi bên, các đường vát sắc nét trên các cạnh khác nhau và cạnh phía sau là một hình nêm sắc nét tạo thêm một số nét tinh tế cho thiết kế.

Nhờ có viền màn hình rất mỏng ở các cạnh và tương đối nhỏ ở trên và dưới, ZBook Studio G8 là một máy tính xách tay có kích thước hợp lý với màn hình 15,6 inch tỷ lệ 16: 9 với độ phủ màu sắc 100% sRGB. Mang đến cảm hứng làm việc tuyệt vời.

ZBook Studio G8 hoàn thiện về mặt xây dựng, không có hiện tượng cong, uốn hoặc xoắn ở bất kỳ đâu trên nắp, bàn phím hoặc đáy khung máy và HP đưa máy tính xách tay này vào một loạt 21 bài kiểm tra chứng nhận quân sự khốc liệt.



ZBook Studio G8 không có nhiều cổng kết nối khi so với các dòng máy trạm nặng và dày, nhưng lại quá tốt khi máy khá mỏng nhẹ. Bạn sẽ tìm thấy một cổng USB-A duy nhất và giắc cắm âm thanh 3,5 mm ở phía bên trái và hai cổng USB-C với Thunderbolt 4, kết nối DisplayPort mini và đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ ở bên phải.



Có một vài tính năng “chuyên nghiệp” mà bạn sẽ không tìm thấy trên máy tính xách tay thông thường. Ví dụ: có hỗ trợ Tile tích hợp để giúp theo dõi máy tính xách tay của bạn nếu nó bị đánh cắp. Bộ bảo mật Wolf Security của HP có sẵn để cung cấp khả năng bảo vệ được thực thi bằng phần cứng chống lại cuộc tấn công BIOS.

Cấu hình

  • CPU: i7-11800H 8 nhân 16 luồng
  • VGA: Nvidia RTX 3070 8GB
  • Ram: 16GB DDR4 3200MHz
  • Ổ cứng: 512GB SSD M.2 PCIe


ZBook Studio G8 thành công khi phù hợp với phân loại mỏng và nhẹ trong khi cấu hình thì không hề nhẹ như vẻ bề ngoài của nó. Cấu hình trên dư sức cho bạn thực hiện những tác vụ đơn nhân, đa nhân lẫn các tác vụ nặng đều được xử lý mượt mà và ổn định.



Laptop HP ZBook Studio G8 3K0S1AV trang bị GPU GeForce RTX 30 Series mang lại hiệu suất tối thượng cho game thủ và nhà sáng tạo video. Card hoạt động trên nền tảng Ampere, Kiến trúc RTX thế hệ thứ 2 của NVIDIA với nhân RT, nhân Tensor và bộ đa xử lý phát trực tuyến mới, cung cấp đồ họa dò tia chân thực nhất và các tính năng AI tiên tiến.



Bên cạnh đó, laptop HP ZBook Studio G8 với công nghệ tản nhiệt HP Thermals giúp thiết bị được tản nhiệt cực kỳ tốt để thực hiện bất kỳ tác vụ mạnh mẽ nào nhất là khi render sản phẩm không sợ nóng máy mà tắt hay out đột ngột.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím trên ZBook Studio G8 có khoảng cách phím, keycaps lớn và một hàng phím di chuyển con trỏ dọc theo cạnh phải. Hành trình phím tuyệt vời mang đến cảm giác gõ thoải mái và yên tĩnh, có thể so sánh ngang bằng với phiên bản xuất sắc của Spectre, thậm chí còn mang lại cảm giác khác biệt.



Bàn di chuột rộng và thoải mái với bề mặt kính giúp thao tác vuốt chính xác. Là bàn di chuột chính xác kèm hỗ trợ các cử chỉ cảm ứng đa điểm bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi sử dụng.

Nhìn chung HP ZBook Studio G8 mạnh mẽ, cứng rắn và bền bỉ với MIL-SPEC và theo ý kiến của mình thì đây là một trong những máy tính xách tay tạo nội dung tốt nhất trên thị trường.
 

gaooh9x

Member
Tham gia
17/11/17
Bài viết
261
Được thích
1
#2
Máy này so với MacBook Pro thì cái nào tốt hơn?
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
402
Được thích
0
#3
Con này ngoại trừ xài nặng quá hơi nóng chỗ bàn phím thì còn lại rất ok, xài ổn định không lỗi vặt
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom