Đánh giá nhanh Camera OPPO FindX: Trải nghiệm độc đáo, chất lượng ảnh cao

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
757 #1
OPPO FindX không những sở hữu cụm camera ẩn rất độc đáo mà còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ bên trong. Thực tế thì cụm camera này hoạt động hết sức mượt mà, hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng cũng như chụp ảnh trong suốt quá trình sử dụng máy.


Như đã biết FindX sở hữu cụm camera và cảm biến riêng biệt, được tách riêng với thân máy, OPPO đã xử lý rất thông minh và khéo léo để có thể mang lại một FindX với viền màn hình mỏng không "tai thỏ", thiết kế liền lạc. Cụm camera này có thể trồi lên khi cần và ẩn vào trong thân máy một cách mượt mà và có tốc độ rất nhanh, và hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng máy thông thường.



Ở lần đầu tiên cầm máy, mình thật sự không kịp thấy cụm camera trồi lên & sụt xuống như thế nào vì không để ý ở phần trên. Cụm camera trên FindX được tích hợp cả camera trước 25MP tích hợp AI và cụm camera kép phía sau (20MP + 16MP), cả hai đều có khẩu độ F/2.0 và dĩ nhiên cũng được tích hợp AI.


Vẫn như thường lệ, camera Selfie trên FindX sở hữu khả năng cho ra những bức ảnh tự sướng "đỉnh cao", chắc hẳn các bạn nữ hiểu rõ điều này hơn mình. Chúng ta sẽ có một bài đánh chi tiết camera trước của Mod @Shyna Than, còn ở bài này hãy tập trung vào cụm camera sau nhé.


Điểm ấn tượng đầu tiên về camera sau trên OPPO FindX là độ chi tiết, các bạn có thể zoom ra để nhìn rõ các chi tiết nhỏ trong ảnh một cách rõ ràng. Mình đã thử zoom 300% trên máy tính mà vẫn đọc được biển số của của chiếc xe tải nhỏ ở góc bên phải trong hình.


Ở điều kiện đủ sáng, ảnh thu được có chất lượng rất tốt, ảnh trong và tái tạo màu rực rỡ gần như mắt thường nhìn thấy, nhất là khi xem trên màn hình Oled 6,4inch của FindX


Chế độ HDR trên FindX hoạt động hết sức hiệu quả, có tuỳ chọn Auto/ON/OFF ngay ngoài giao diện chụp ảnh


Với AI tích hợp, máy tự động phát hiện và áp dụng ngữ cảnh chụp phù hợp, như ảnh trên khi đưa camera lại gần, máy tự động phát hiện và áp dụng chế độ chụp cận cảnh (macro).


Camera trên FindX cung cấp hai tiêu cự chụp bình thường và tele, ảnh trên là ở chế độ chụp bình thường 1X (~28mm)


và ở chế độ zoom 2x


khả năng đo sáng của FindX là hoàn toàn chính xác và rất nhanh, dù trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào, có lẽ một phần là nhờ AI tích hợp, nên dù là chênh sáng như thế này


hoặc trong môi trường tối như ở quán cafe này.


Mấy hôm nay thời tiết không được tốt khi trời mù, nhiều mây và hay mưa, mình có chụp ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau để các bạn dễ so sánh





Tóm lại camera trên FindX có chất lượng rất tốt, xứng danh flagship khi sở hữu thiết kế độc đáo lẫn chất lượng hình ảnh cao. Thiết kế mới của cụm camera trên FindX hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thông thường, trong quá trình sử dụng và chụp ảnh, cụm camera liên tục trồi lên và sụt xuống một cách mượt mà và nhanh chóng. Khi bạn nhấn vào icon camera trên máy thì khi giao diện camera hiện ra, cụm camera đã trồi lên từ lúc nào và sẵn sàng chụp ảnh.

+Lưu ý: tất cả ảnh trong bài được chụp từ app camera mặc định trên OPPO FindX và chưa qua chỉnh sửa, ảnh chỉ được resize về 2048px để load nhanh hơn.

Xem thêm:






















Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom