Đánh giá nhanh OPPO Reno3: camera selfie 44MP & ốp lưng từ Prof. Jimmy Choo OBE- combo dành cho người thích "đẹp"

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
4084 #1

OPPO Reno3 với camera selfie 44MP - thông số khủng nhất trên camera trước hiện tại dường như là phát súng khẳng định lại vị trí "gương mặt vàng" trong làng "tự sướng" - selfie của OPPO. Nhưng ngoài camera selfie khủng, chiếc máy này còn gì hấp dẫn? Mời anh em cùng xem những đánh giá nhanh bên dưới nhé.


OPPO Reno3 chính thức ra mắt vào 8/5. Sau đó, 9h tối, mình sẽ có 1 buổi livestream nho nhỏ với nhiều quà tặng cho anh em trên fanpage TECHRUM, anh em đừng quên tham gia nhé. <3.


Đầu tiên là về phần nhìn, mình phải công nhận OPPO rất chỉn chu về hộp, đóng gói, phụ kiện đầy đủ kể cả tai nghe hay củ sạc nhanh VOOC đi kèm - trong khi 1 số hãng đối thủ cắt giảm. Nhưng sang đến thiết kế của Reno3, hẳn một số bạn sẽ hơi “hẫn” giống mình. Reno3 căn bản vẫn hoàn thiện tốt, mỏng gọn ấn tượng với 1 mặt lưng đẹp 1 cách đơn giản, không ruờm rà. Đặc biệt là đường vân độc đáo giúp máy óng ánh nổi bật kể cả trong đêm tối.


Nhưng, tổng thể chiếc máy này lại có phần hơi “bình thường” bởi nó không có màn hình full toàn bộ, không có vây cá mập độc đáo như người anh mà chỉ là màn hình giọt nước đã quá quen thuộc. Nguyên nhân của điều này theo mình thấy, có thể là do việc đầu tư cho camera selfie lẫn cụm camera sau, về mặt chi phí lẫn những yêu cầu về phần cứng bên trong khiến OPPO phải quay về với thiết kế có phần truyền thống này.


Tuy nhiên, họ đã có 1 bước đi cực kỳ sáng suốt để bù đắp cho người dùng. Đó là 1 chiếc ốp lưng tặng kèm đặc biệt. Với những ai thật sự muốn biến điện thoại thành 1 món đồ trang sức, 1 món phụ kiện, xem trọng tính thời trang thì chiếc ốp lưng tặng kèm này thậm chí “ngon” hơn nhiều tấm lưng óng ánh sẵn có. Bởi nó là sự kết hợp giữa OPPO với nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo OBE. Với những ai yêu thích thời trang, nhất là những món đồ cao cấp thì cái tên Prof. Jimmy Choo OBE hẳn không còn xa lạ.


Tóm lại, chiếc ốp này là 1 khoảng bù trừ rất hợp lý. Nhất là đối với những người dùng không thích “cởi trần” điện thoại, cứ mua về là chụp ốp vào. Chúng ta có cả 2 phiên bản dành cho nam và nữ, chúng đều được lấy cảm hứng từ hoa sen, riêng bản màu hồng cho nữ có 1 lớp nhũ nhẹ rất bắt mắt. Đi kèm theo, bạn sẽ có thêm 1 tấm thiệp xinh xinh với chữ ký của Prof. Jimmy Choo OBE. Ngoài ra, máy dùng cảm biến vân tay dưới màn hình và sạc usb-c cho anh em nào quan tâm.


Điểm ấn tượng nhất của Reno3 - Camera selfie 44MP. Một số bạn sẽ tự hỏi camera trước độ phân giải lớn làm gì. Nhưng, hãy nhìn lại xung quanh. Mình chắc chắn bạn cũng giống mình, đã từng thấy qua rất nhiều người khi đi du lịch, đi chơi, kể cả chụp cả người bằng gậy selfie hay nhờ người khác chụp thì họ có thói quen là dùng camera trước để tự chỉnh và tự tin hơn trong từng shot hình. Vì vậy, 44MP mà OPPO mang lên Reno3 là có giá trị - nó cực hợp với nhóm đối tượng này.


Ngoài ra, phần làm đẹp của máy rất hiệu quá, nó ảo hơn người thật nhưng tự nhiên. Và nó không chỉ thu hút được giới trẻ mà còn cả người lớn tuổi. Khi mình đang trên đà già đi, mình càng thấm phần này. Trẻ thì mê tự sướng sống ảo, còn già thì muốn nhìn thấy mình vẫn còn đẹp, còn mịn màng da dẻ. Và cái đó là cái OPPO làm rất tốt. Vì vậy, đừng thắc mắc tại sao có mỗi camera selfie mà OPPO bán tốt vậy ở VN. Lưu ý một chút, Camera selfie 44MP sẽ dùng 1 tab riêng và yên tâm rằng khi chuyển sang 44MP, bạn vẫn có đầy đủ làm đẹp AI và HDR. Tóm lại, chụp xong thì xác định - gương mặt vàng cho làng tự sướng đây rồi.

Mình chụp nhanh một số ảnh cho anh em xem,cụ thể hơn thì chúng ta cùng chờ bài đánh giá.










Về camera sau, chúng ta có cụm 4 camera sau và mình xem như thế này là đầy đủ. Cụ thể, chúng ta có 1 camera chính 48MP + ống kính tele 13MP (zoom quang 2x) + camera góc siêu rộng 8MP + cảm biến B/W 2MP. Chụp nhanh một số ảnh cho thấy camera sau này cũng được chăm chút và khá ổn. Phần Zoom theo xu hướng có Zoom quang 2x và zoom kỹ thuật số tối đa 20x. Ảnh zoom giúp mình nhìn được chữ Sunwah, citi trên toà nhà mà vốn không thể nhìn bằng mắt. Tức là họ làm ra và người dùng ứng dụng được chứ không phải cho có số như vậy thôi.

Ảnh chụp góc siêu rộng 0.5x - cam chính 1x - tele 2x - 5x - 10x - 20x










Tắt và Bật chụp đêm thử cũng khá ổn :3

Về màn hình, chúng ta có 1 chiếc màn hình AMOLED 6.4” tỉ lệ 20:9 với độ phân giải FHD+. Đây là 1 chiếc màn hình đẹp đủ gây ấn tượng trong phân khúc, chỉ thiếu mỗi cái Full toàn bộ. Nó trong trẻo, độ sáng cao, góc nhìn tốt.


Về hiệu năng, lại là 1 con chip từ MediaTek nhưng đừng vội chê bởi nó là 1 con chip cao cấp và những con chip cao cấp của MediaTek gần đây khá ổn. Cụ thể, chúng ta có Helio P90 với RAM 8GB, bộ nhớ trong UFS 2.1 128GB. P90 được xem là đối thủ của Snapdragon 710 và nó là 1 sự nâng cấp về hiệu năng lớn so với thế hệ P60, P70 nhưng sẽ tiết kiệm pin hơn khi cấu trúc có tới 6 nhân Cortex A55 tiết kiệm điện.


Về pin, vỏn vẹn 4025mAh, hơi “hẻo” so với đối thủ pin 5000-6000 nhan nhản. Nhưng sạc VOOC 3.0 đi kèm, kèm cả củ sạc là 1 điểm bù trừ lớn. Chỉ mất khoảng 1 tiếng 13 phút để sạc đầy.


Tóm lại, chiếc máy này sẽ khá hấp dẫn với những ai yêu thích thời trang và đam mê selfie, thích chụp ảnh bằng camera trước trong mọi tình huống. Còn phần còn lại thì phải đợi giá được công bố vào tối 8/5 để bình luận. Quà đi kèm trị gía 1tr290 sẽ bao gồm ốp lưng, loa, phiếu quà tặng 500k. Giá dự kiến hiện là 9tr. Theo anh em, chiếc máy này sẽ có giá chính thức bao nhiêu là đẹp?

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

phùng sang

Active Member
Tham gia
25/7/14
Bài viết
460
Được thích
206
#3
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#4
cam trước kiểu bệt bệt giống samsung, cam sau kiểu contrast hơi cao giống huawei
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#7
Chỉ thay đổi chút ngoại hình là ra sản phẩm mới
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#8
Thiết kế cũng ổn, mặt sau ok nhưng mà bao giờ dòng android mới có mép dưới mỏng như iphone ae nhỉ
 

minhnguyen06

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
15
Được thích
0
#9
Cũng không tệ chỉ có điều ảnh hơi bệch bệch không sắc nét
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#10
Nói thiệt e là fan của dòng Reno, xài Reno, Reno 2, Reno 10X đều vì camera selfie có Flash và thiết kế vây cá mập, bá đạo hơn các dòng khác ở chỗ đó. Giờ Oppo bỏ cái đó thì mất đặc trưng của dòng Reno hết trơn rồi, nghĩ cũng lạ.
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#12
thiết kế không có gì nổi bật hết, màn hình đẹp ngon, chip thì ổn
 

nhan1983

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
3
#13
nhìn thiết kế của reno3 quá nhàm chán trong 2 năm nay rồi.
Pro thì nhìn có cảm xúc hơn. Dùng màn cong quen rồi, ko game gì thì thấy thích và đẹp mắt
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#16
Không làm camera thò thụt hay vây cá mập gì nữa à :D
 

samsung2020

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
2
#17
Giá thế này đú được mi note 10 ko các mẹ?
 

stevenpaulbui

New Member
Tham gia
8/4/20
Bài viết
24
Được thích
4
#18
Giá cũng ổn nhưng oppo chưa bao giờ la lựa chọn của mình.
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#19
Giờ có thói quen cứ điện thoại mới ra là xem dùng cpu gì. Yếu là k quan tâm.
 

tranhanhtriet

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
1
#20
cũng đẹp
oppo thiết kế cũng ổn mấy con reno quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom