Đánh giá OnePlus Nord 5G: Có nhiều điểm tốt, nhưng Oxygen OS là điểm tốt nhất

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1402 #1

Dù là một thương hiệu chính hãng gần như mới hoàn toàn, nhưng sự xuất hiện của OnePlus Nord như một làn gió mới ở phân khúc giá mà vốn chẳng còn quá nhiều sự lựa chọn. OnePlus Nord có một cách tiếp cận mới lạ dành cho một sản phẩm cận cao cấp mà người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất.


Không phải là một phiên bản cao cấp hơn của một chiếc máy tầm trung nào đó, hay một phiên bản cắt giảm của một chiếc máy cao cấp nào đó, Nord là Nord, một sản phẩm tập trung vào những trải nghiệm thuần túy nhất mà ở giá tiền đó người dùng có thể nhận được.

Oxygen OS là thứ tuyệt vời nhất



Chưa bao giờ trong một bài đánh giá mà phần mềm mình đưa lên đầu tiên cả, nhưng với OnePlus Nord thì đây chính là lý do chính mà mình muốn sở hữu sản phẩm này.

Màn hình tần số quét cao, chip Snapdragon nhưng không có phần mềm đủ tốt thì cũng chẳng thể mang lại trải nghiệm mượt mà, đẳng cấp, thú vị được. Trong suốt thời gian trải nghiệm OnePlus Nord, mình có đưa sản phẩm này cho vài người bạn của mình từ chẳng quan tâm đến có hiểu biết “tầm tầm” về điện thoại dùng thử, thì mẫu số chung của câu trả lời về sản phẩm này đều là quá mượt, mượt như iPhone vậy.



Không hiểu nhờ đâu mà OnePlus có thể tạo ra một hệ điều hành có tốc độ phản hồi tốt như vậy, càng bất ngờ hơn nữa khi sản phẩm này sở hữu một cấu hình tầm trung. Với sự mượt mà trên OnePlus 8 Pro 5G mình có thể dễ dàng giải thích là do chip mạnh, nhưng với Nord thì chắc chắn là Oxygen OS tuyệt vời.



Ngoài ra, hệ điều hành này cũng không thiếu cử chỉ thông minh, chế độ cài đặt tùy chỉnh sâu các thứ lại còn được cập nhật nhanh.

Ngoại hình



OnePlus Nord đối với mình là một chiếc máy không có ngoại hình nổi bật. Một sản phẩm gần như đơn “không có một điểm nhấn nào về thiết kế”. Đương nhiên mình biết sẽ có nhiều người vẫn sẽ thích sự đơn giản trong thiết kế của Nord, nhưng ranh giới giữa cái đẹp tối giản và thiếu điểm nhấn khá là mong manh.



Dẫu vậy, chất liệu và khả năng hoàn thiện là điểm mà OnePlus Nord làm rất tốt. Lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt lưng cũng như khung nhựa được tiếp giáp hoàn hảo.Các cổng kết nối, phím bấm có vị trí chính xác, không lem nhem.



Tổng kết riêng ở phần thiết kế, mình sẽ vẫn lựa chọn Nord nếu có nhu cầu, nhưng không phải vì đây là một sản phẩm có ngoại hình thu hút.

Màn hình



Màn hình của OnePlus Nord là một màn hình tốt, nhưng có vẻ với người dùng Việt Nam thì màu sắc của màn hình này nên được tăng cường sắc độ một chút.



Với kích thước vừa phải, viền mỏng, không cong, màn hình của OnePlus Nord đủ dùng trong hầu hết tác vụ, cùng tần số quét cao giúp trải nghiệm mượt mà hơn. Độ sáng của màn hình này trên sản phẩm cũng vừa đủ tốt để theo dõi thông tin ngoài trời, vừa đủ tối để dùng trước khi đi ngủ.



Vân tay và camera kép trước đặt bên trong màn hình giúp trải nghiệm tổng thể hoàn thiện và công nghệ hơn. Có điều, vân tay có vẻ hơi thấp.



Một chút cắt giảm nhưng làm mình thấy tiếc là việc Nord không có khả năng tăng tốc độ khung hình khi xem nội dung video như OnePlus 8 Pro 5G.

Hiệu năng

Với sự tham lam của lòng người, thì Snapdragon 765G ở mức giá 14 triệu vẫn cứ là cao, người ta vẫn muốn có Snapdragon 855, 865 mới là “xứng đáng”. Nhưng tổng thể mình thấy đây là một sự lựa chọn phù hợp cho OnePlus Nord, cho mức giá của sản phẩm này.



Đầu tiên, nhờ Oxygen OS tối ưu hiệu quả nên dù chỉ là một con chip tầm trung nhưng cũng đủ để cho Nord một hiệu năng cũng như tốc độ phản hồi cực kỳ tốt, nếu nói là nhanh như máy chạy chip đầu 8 thì hơi quá đáng, nhưng thực sự rất nhanh.



Thứ hai, máy có màn hình 90Hz, ngay cả khi chơi game PUBG Mobile thì sản phẩm này cũng hoàn toàn có thể cân tốt mức thiết lập 90fps một cách tương đối ổn định, trang bị cấu hình cao hơn có thể sẽ thừa.



Thứ ba, nói về sử dụng lâu dài, Snapdragon 765G cũng là con chip cao cấp nhất đầu 7 hiện tại, còn sẵn sàng cho cả 5G ở Việt Nam. Nói máy này không dùng được lâu dài, có phải quá khắt khe.

Camera



Với 4 camera sau cùng hai camera trước, OnePlus Nord là một chiếc máy có phần cứng tương đối ổn. Nhưng giống OnePlus 8 Pro 5G, phần mềm của máy theo mình là chưa phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam.











Camera chính 48MP cũng như camera góc siêu rộng của Nord làm việc hiệu quả, ảnh có nhiều chi tiết và xử lý noise ổn. Các chế độ khác như xóa phông, chụp đêm cũng hỗ trợ được nhiều trong thực tế sử dụng.



Camera trước 32MP + 8MP siêu rộng cũng hữu dụng và ảnh cho ra có chi tiết tốt. Dẫu vậy, toàn bộ màu ảnh của Nord theo mình là hơi nhợt nhạt, nếu chỉnh sửa một chút sẽ đẹp thôi, nhưng nếu đánh giá trên ảnh gốc thì Saturation hơi thấp. Ngoài ra khi chụp người, màu da được xử lý màu trắng bạch thay vì trắng hồng, nên có thể chị em sẽ không thích lắm.

Quay phim trên máy cũng rất OK với 4K 60fps và chống rung khá đủ dùng.

PIN



Dung lượng pin khoảng 4000 mAh của sản phẩm mang đến vừa đủ trong một ngày sử dụng, dù sao thì con chip trên máy cũng mạnh và lại còn có màn hình 90Hz nữa nên 1 ngày là hoàn toàn chấp nhận được.



Máy đương nhiên có hỗ trợ sạc nhanh Warp 30T 30W, tương tự VOOC 4.0 nên anh em hoàn toàn có thể dùng chung củ sạc. Thời gian sạc của máy sẽ rơi vào khoảng 70 phút, 30 phút cho 50% đầu tiên.

KẾT



Với nhiều thông số ấn tượng, nhưng cái giá chính hãng 14 triệu có thể làm nhiều bạn thấy chần chừ, nhưng điểm đáng tiền nhất của OnePlus Nord nằm ở Oxygen OS, nếu bạn chỉ cần một chiếc máy dùng thật mượt, phản hồi thật nhanh thì Nord chính là máy chính hãng tầm giá 14 triệu đáng lựa chọn nhất.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom