Đánh giá OPPO Band: xứng đáng là chiếc smartband tốt nhất phân khúc giá dưới 1 triệu đồng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3871 #1


Sau 5 ngày đeo liên tục, Oppo band còn 40% pin dù cho đo nhịp tim liên tục và tracking Sp02 một cách chi tiết trong giấc ngủ. Đây cũng là lợi thế lớn của một thiết bị smartband đơn giản sở hữu mà một số chiếc smartwatch sở hữu. Nếu bạn muốn bắt đầu với một chiếc smartband với đầy đủ tính năng, đến từ thương hiệu lớn và giá dễ tiếp cận thì Oppo Band là sản phẩm rất đáng cân nhắc.


Form Factor của Oppo Band cơ bản là giống với nhiều mẫu smartband đang được bán trên thị trường như Galaxy Fit 2 hay Miband 5. Không cần phải cố làm khác đi khi đây là thiết kế phù hợp với một chiếc vòng đeo tay thông minh giá rẻ. Chúng ta có một chiếc vòng nhỏ nhắn gọn gàng nhẹ nhàng và di động. Với thiết kế này thì nam nữ đàn ông đàn bà đeo đều hợp nhất là với người Á Đông có cổ tay không lớn thì dạng Band này rất dễ đeo. Tuy nhiên, với những bạn nữ có cổ tay quá bé thì Oppo Band hơi rộng, ngay cả khi dùng nấc dây cuối cùng. Chốt khoá cũng lộ ra ngoài dễ bị bật và rơi mất nếu không cẩn thận, đây và vấn đề chung của kiểu dây này, cách khắc phục là nên cẩn thận.

OPPO chăm chút tỉ mỉ cho thiết kế của OPPO Band, dù vòng đeo tay này chỉ có giá 800 nghìn


Nhưng nói giống chuẩn chung không có nghĩa là “cào bằng” như nhau cả. Một vài sự tinh tế nhỏ mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho OPPO Band. OPPO cung cấp tuỳ chọn dây đeo màu tím cho người dùng thêm lựa chọn, màu này mình đeo thấy khá dễ thương, nghe màu tím hơi thuỳ mị nết na nhưng thật ra không quá nữ tính, nam nữ đeo đều ổn, chỉ có điều là chắc chắn màu này sẽ dễ bẩn hơn lựa chọn màu đen truyền thống. Dây đeo của OPPO cũng cứng và dày hơn, theo cảm nhận của mình thì dây của OPPO Band tốt hơn Miband. Với dây này chúng ta đeo lâu cũng không lo về việc cao su bị nhão. Ở phần mặt đồng hồ cũng được OPPO gia cố một lớp nhựa cứng trên cao su để giữ đồng hồ cố định chứ không bị xô lệch như Miband 5, bên dưới còn có 4 chốt để cố định chắc chắn phần kén. Điều này yêu cầu nhiều lực hơn khi tháo mở kén, nhưng không là vấn đề lớn.



OPPO Band có phần mặt hiển thị làm bo cong 2.5D theo cổ tay lại còn ngắn hơn các đối thủ nên việc thao tác trên sản phẩm trực quan và thuận tiện hơn. Độ sáng của sản phẩm cũng tốt đủ để nhìn ngoài trời với mức sáng cao nhất. Thao tác cảm ứng và sử dụng cùng chiếc vòng đeo tay này khá ổn, mượt mà và phản hồi nhanh. Việc không dùng một phím nào ngoài màn hình làm cho mình lo lắng rằng chiếc Band này sẽ rất tệ nếu mà không phản hồi tốt. May mắn là OPPO tối ưu phần cứng và phần mềm của OPPO Band để nó chạy ổn.

Màn hình bo cong 2.5D cùng giao diện người dùng trực quan giúp OPPO Band thân thiện hơn với người dùng mới


Giao diện sử dụng của OPPO Band khá trực quan với thao tác vuốt cùng icon lớn và chữ tiếng Việt to. Vuốt dọc để tìm đến các chức năng, vuốt ngang để thoát ra ngoài. Nhưng ở màn hình chính OPPO cho vuốt ngang để đổi mặt đồng hồ mình thấy không cần thiết lắm vì mình không cần đổi mặt thường xuyên. Thay bằng việc truy xuất nhanh vào luyện tập hay thông báo sẽ hay hơn.



OPPO cung cấp việc đo nhịp tim liên tục và lượng SpO2 trong máu khi ngủ. Nhờ vậy mà mình khi nhìn vào biểu dễ dàng theo dõi được mức độ hoạt động cũng như chất lượng giấc ngủ của mình một. Cách trực quan. Đặc biệt là đo SpO2 khi ngủ, nhờ vậy mà mình phát hiện ra có thể mình bị ngủ ngáy, vì khi ngủ sâu thì lượng Oxy giảm xuống mức thấp do đường thở bị ngạt khi ngáy. Nếu mà không đeo OPPO Band thì mình không thể biết.

Tôi phát hiện mình bị ngáy ngủ nhờ tính năng đo Sp02 liên tục trên OPPO Band


Vòng đeo tay giá rẻ này của OPPO cũng tracking giấc ngủ rất chuẩn, mình ngủ trưa hay ngủ ngắn thì check lại đều báo chuẩn. Còn hay nhắc mình vận động sau khoảng 2 tiếng, nhưng nhắc xong mà không thấy vận động thì cứ 30 phút lại nhắc tiếp.



Sản phẩm này chống nước ở mức 5ATM, khá cao, nên thoải mái tắm rửa bơi lặn. Số bài tập không quá đa dạng nhưng đủ cho việc tập luyện cơ bản như bơi chạy, yoga cầu lông.



OPPO Band hiện đã kết nối được cho cả Android và iOS qua app Haytap Health nhưng dùng Android thì vẫn tốt hơn. Kết nối xong thì thông báo nổ nhanh và không bị lỗi font. App này của OPPO cũng đơn giản với các tính năng cơ bản bao gồm biểu đồ nhịp tim và giấc ngủ chuyên sâu hơn, chỉnh được hơn 40 mặt đồng hồ và dùng ảnh trên máy làm mặt đồng hồ. OPPO mới làm wearable nửa năm nay thôi nên app như thế này là khá ổn rồi, mong rằng về sau sẽ có nhiều tính năng hơn.



Còn về pin thì đã đề cập ở đầu bài, dùng hết nấc thì tầm 8-9 ngày mới phải sạc, như thế này là ổn rồi, chứ lâu hơn có khi quên mất dock sạc để đâu luôn ( mình từng rơi vào tình trạng này rồi). Ngoài do pin trâu quá ít cần dùng đến sạc nên mình cũng có chút nhầm lẫn khi đinh ninh rằng OPPO Band buộc phải tháo kén để sạc nhưng thực tế là không cần. Chỉ cần thực hiện thao tác gắn trực tiếp phần đế sạc vào kén là đã có thể sạc nhanh cho thiết bị, 1h30 phút là đầy.



Tổng kết lại với giá niêm yết khoảng 800 nghìn, sale còn 600 nghìn (rẻ hơn cả Miband 5) thì OPPO xứng đáng là chiếc vòng đeo tay quốc dân mới cho anh em cần tìm một sản phẩm smartband giá rẻ nhưng có đầy đủ các tính năng.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

trieu.iv

Active Member
Tham gia
17/7/14
Bài viết
11
Được thích
82
#3
Ai mà iFan thì ra đi cho lẹ nha, còn lâu mới kết nối đc :))))
OPPO Band hiện đã kết nối được cho cả Android và iOS qua app Haytap Health nhưng dùng Android thì vẫn tốt hơn.
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#4
Ai mà iFan thì ra đi cho lẹ nha, còn lâu mới kết nối đc :))))
Chắc không bạn? Hôm qua mình có reply bên post kia rồi đấy. Rõ ràng có app và kết nối bình thường, nhưng nổ noti không ngon thôi chứ ai bảo không kết nối được vậy? Vụ chưa có app hỗ trợ là từ nửa năm trước rồi thưa bạn!
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#5
nhìn con mi band 6 mà học tập
Học tập cái gì khi chênh nhau gần phân nửa giá vậy bạn ơi, giá này thì so với miband 5 chính hãng chứ miband 6 còn chưa biết khi nào về đường chính ngạch
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#7
con mi band 3 tới giờ chưa chịu hư =)
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#9
Học tập cái gì khi chênh nhau gần phân nửa giá vậy bạn ơi, giá này thì so với miband 5 chính hãng chứ miband 6 còn chưa biết khi nào về đường chính ngạch
Nó tự thấy lởm khi so với đối thủ mới hạ từ 800k xuống 600k đó, còn so thì so cùng thời điểm, nó ra sản phẩm mới, thằng mi cũng ra sản phẩm mới, chứ sao so với sản phẩm mới ra của oppo với sản phẩm năm ngoái của mi.
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#10
Nó tự thấy lởm khi so với đối thủ mới hạ từ 800k xuống 600k đó, còn so thì so cùng thời điểm, nó ra sản phẩm mới, thằng mi cũng ra sản phẩm mới, chứ sao so với sản phẩm mới ra của oppo với sản phẩm năm ngoái của mi.
Năm thì chẳng năm ngoái, cả Miband 5 và OPPO Band đều ra từ năm ngoái, giờ họ mới đem về thì định giá hợp lý với giá trị sản phẩm thôi chứ? Miband hôm nay vừa ra rồi đấy, 1tr3, chênh nhau vậy thì có cùng phân khúc giá đâu mà đem ra so?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom