Đánh giá OPPO Enco W31: Chiếc tai nghe xứng tầm đi cùng Reno3 Pro

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3498 #1


Enco W31 là mẫu tai nghe true wireless (TWS) mà OPPO cho ra mắt gần đây, cũng là phần quà tặng kèm cho khách hàng đặt mua trước sản phẩm OPPO Reno3 Pro. Vốn có xuất phát điểm là một thương hiệu chuyên sản xuất hàng Hi-end chất lượng cao nên những sản phẩm liên quan đến âm thanh của OPPO luôn được đặt rất nhiều kỳ vọng. Vậy thì Enco W31 có phải là một sản phẩm xứng tầm đi cùng với Reno3 Pro hay không?

Video đánh giá Enco W31


Về mặt giá bán, OPPO Enco W31 có giá bán chính hãng 1tr990, nếu đặt trước sản phẩm OPPO Reno3 Pro thì đây là một phần quà được tặng kèm. Tuy nhiên, những đánh giá trong bài viết này sẽ dựa trên giá bán niêm yết của sản phẩm.

Thiết kế và trải nghiệm sử dụng



OPPO Enco W31 sở hữu phần hộp đựng hình tròn và cơ chế mở đóng giống như một hộp phấn của chị em. Dạng thiết kế hình tròn như Enco W31 từng được áp dụng trên sản phẩm Huawei Earbuds nhưng kiểu đóng mở độc đáo như sản phẩm của OPPO là lần đầu được áp dụng trên thị trường.



Kích thước tổng thể của chiếc hộp đựng này cũng rất bé, chỉ lớn hơn một chút so với hộp đựng của Airpods và tương đối mỏng nên việc nhét túi, mang đi lại là rất dễ dàng. Đổi lại, với kiểu thiết kế đóng mở quen thuộc này lại gây một chút khó khăn trong việc thao tác. Để mở kén tai nghe cần tìm đúng vị trí trên hình tròn, sẽ mất một ít thời gian để làm quen. Đồng thời, bản lề của hộp đựng khá yếu nên không giữ được nắp vững vàng. Đây là một điểm trừ nhỏ, gây một chút khó khăn, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm.



So với những chiếc tai nghe TWS khá trên thị trường thì điểm làm mình ấn tượng về mặt hoàn thiện của OPPO Enco W31 là lớp phủ nhám bên ngoài hộp cũng như tai nghe, tạo độ bám tốt khi sử dụng, ít xước dăm hơn hẳn dạng bóng, nhưng khá dễ bẩn, cần cẩn thận khi sử dụng.



Về mặt tai nghe, thì Enco W31 có thiết kế dạng nhét tai với các nút cao su mang nhiều liên tưởng đến chiếc Airpods Pro, còn phần thân dài lại khá giống Airpod đời đầu. Trọng lượng của cả hai chiếc tai nghe đều khá nhẹ và mang lại cảm giác đeo thoải mái dù liên tục sử dụng trong khoảng thời gian dài. Ngoài ra, Enco W31 cũng rất bám tai, dù hoạt động mạnh cũng không hề bị lung lay hay dễ rơi. Với dạng tai nghe này, để có cảm giác đeo tốt nhất thì việc tìm được đúng loại nút tai phù hợp là rất quan trọng.

Tính năng tai nghe



Enco W31 có khả năng kết nối nhanh chóng với cả hệ điều hành Android và iOS chứ không riêng gì điện thoại OPPO. Với việc hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5 cho khả năng kết nối liên tục không gián đoạn và phạm vi kết nối rộng. Có một điểm đáng tiệc nhẹ ở việc W31 không được trang bị tính năng Fast Pair cho khả năng kết nối chỉ bằng việc mở nắp và có hoạt ảnh sinh động bắt mắt như Enco Free.



Enco W31 có thể hoạt động độc lập mà không cần đến app điều khiển. Đây vừa là điểm cộng khi người dùng có thể dễ dàng làm quen khi sử dụng, kết nối đa dạng thiết bị hơn, cũng là điểm trừ khi việc tùy chỉnh tính năng của chiếc tai nghe này khá hạn chế.



W31 sở hữu khả năng điều khiển trực tiếp bằng cảm ứng trên thân tai nghe. Đây là một điểm cộng nếu so với các thiết kế sử dụng nút bấm truyền thống. Thao tác trên tai nghe có thể sử dụng bao gồm dừng nhạc, trả lời cuộc gọi bằng 1 chạm, 2 chạm vào tai trái để chuyển đối chế độ Bass và Balance, 2 chạm vào tai phải để next bài, ba chạm để gọi trợ lý ảo. Tính năng trên tai nghe này không quá đa dạng nhưng cũng khá đủ để điều khiển mà không cần phải rút điện thoại ra.



Với hệ thống hai micro ở mỗi bên, Enco W31 hỗ trợ chống ồn ENC, giúp loại bỏ một số loại tiếng ồn có tần số thấp. Tuy nhiên, trong thực tế thì tính năng này chỉ dừng ở mức vừa phải, ngăn chặn được khoảng 50-60% các tiếng ồn từ quạt, gió hay tiếng máy lạnh… Ngoài ra nhờ hai micro nên Enco W31 mang lại khả năng đàm thoại rất tốt, mang lại âm thanh sắc nét và ít tiếng ồn xung quanh.



Trên phần housing của W31 sở hữu cảm biến hồng ngoại giúp nhận diện tự động tắt nhạc khi tháo tai nghe, và tiếp tục phát khi đeo vào. Tính năng này hoạt động khá hiệu quả, nhưng phản hồi lại không quá nhanh.

Chất âm

Trước khi nói sâu hơn về chất âm của Enco W31 thì đây hoàn toàn là cảm nhận cá nhân của người viết với nguồn phát phổ thông là Spotify.



Enco W31 có hướng âm khá chi tiết, điểm sáng là mang lại những quãng âm thanh tách bạch và không bị lẫn tạp như các tai nghe giá rẻ đến từ Trung Quốc khác. Nhưng hơi tiếc là âm thanh không quá dày và nổi bật ở phần nào. Tổng thể thì đây vẫn là một tai nghe tốt để nghe tạp nhiều thể loại.



Với tính năng Bass Boost thì sản phẩm này sẽ phục vụ cho nhu cầu “nhạc quẩy” tốt hơn khá nhiều. Phần dải âm có tần số thấp được tăng cường giúp cho những bản nhạc EDM có sức sống hơn nhiều. Ngoài ra, tính năng này cũng hiệu quả cho cả việc hỗ trợ chơi các tựa game bắn súng.

Thời lượng pin



Theo công bố của nhà sản xuất, mỗi bên tai nghe có dung lượng pin 25mAh, kén là 350 mAh. Với 100% Pin thì W31 có thể nghe nhạc liên tục 3 tiếng rưỡi, cộng thêm hộp sạc là 15 tiếng. Đây cũng là con số thực tế mà mình đã trải nghiệm, Enco W31 mang lại một thời lượng sử dụng khá trâu bò, đủ đáp ứng cho cả những chuyến đi dài.



Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ việc sạc qua cổng USB C và chống nước IPX4 giúp chống được mồ hôi, mưa nhẹ…

KẾT

OPPO Enco W31 là một sản phẩm tai nghe không dây có thiết kế thời trang độc đáo, kích thước nhỏ gọn có tính di động cao, pin trâu và khá đầy đủ những tính năng cho nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy chất âm hay một số tính năng còn hơi hạn chế nhưng với mức giá 2 triệu đồng chính hãng cộng thêm thương hiệu OPPO uy tín thì đây là một chiếc tai nghe TWS các bạn nên cân nhắc. Còn nếu bạn đang đặt trước Reno3 Pro và không biết có nên giữ lại sản phẩm này hay bán đi để tiết kiệm một khoảng thì câu trả lời của mình là nên giữ lại để trải nghiệm.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

thuantran504

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
1
#2
quan tâm chất lượng âm thanh, nếu ngon hơn táo thì sẽ tậu một ẻm
 

cuongnguyen05

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
29
Được thích
3
#3
Đhs Mỗi lần nghe oppo là lại thấy nó trẩu trẩu như tùng núi. Cái tên cũng na ná apple. Cái tai nghe cũng nhái, còn âm thanh thì khỏi nói, đã tai nghe thì cứ apple mà tới
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#4
Đhs Mỗi lần nghe oppo là lại thấy nó trẩu trẩu như tùng núi. Cái tên cũng na ná apple. Cái tai nghe cũng nhái, còn âm thanh thì khỏi nói, đã tai nghe thì cứ apple mà tới
thật ra các loại tai nghe đều hay hơn táo chỉ thua cái thương hiệu với độ ổn định và tiện thôi.
 

minhnguyen06

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
15
Được thích
0
#6
Vỗ tay cho lời nói thật của bác )) táo được cái thương hiệu, kết nối và đàm thoại
apple được mỗi cái ios ổn định thôi chứ chất lượng phần cứng quá bình thường
- ipad ít dùng nên nó bền
- iphone lỗi tung tóe (nhìn số lượng quán sửa iphone là biết). 6s tróc vỏ 100%, lên đến 7 cũng 1 số bị, xong xr cũng bị năm ngoái dùng 1 con xr dùng ốp 100% suốt tới lúc đổi máy mở ra thì long móng lở mồm kinh khủng. Main màn lỗi thì đừng hỏi số lượng, nó k lỗi thì bọn sửa máy chắc sập tiệm cả lũ rồi chứ ngồi đấy mà nói bền.
- Còn phụ kiện thì apple là kém nhất rồi. Sạc của bọn đời cao như sámsung, lg, htc quá bền luôn chưa baoh thấy đứt gãy. Anh cáp lightning zin dùng được 1 năm là đứt đầu. Sạc thì chậm, nhìn bọn android sạc nhanh mà sướng,
Nhưng chung quy vẫn phải dùng iphone vì ios.
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#7
Giá về VN chc sẽ gần 3tr, nghi là hơi khó cạnh tranh tại VN. Nhưng mà bây giờ ngoài Apple, Samsung thì chỉ còn lại các hãng TQ cạnh tranh trực tiếp thôi
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#8
Mình đang dùng con Redmi airdots, do trước đây nghĩ loại nhét trong chống ồn tốt, âm hay, khó rớt, nhưng dùng rồi (khi chạy bộ là chủ yếu) mới thấy nhét tai mà chạy thấy khó chịu ở tai lắm, khi chạy rung lắc là cứ nghe ù ù. Con này mà đeo chắc, giá xuống 50% nữa sẽ mua. Còn giờ thì tạm thời không nghe nhạc khi chạy nữa
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#9
Quan điểm cá nhân là đẹp,hợp vs hệ sinh thái oppo,tiện dụng.nên mình sẽ mua enco
 

nhan1983

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
3
#10
Mình rất ghiền tai phone true wiless nhưng toàn giá chát quá... Ráng đợi thêm vậy
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
3
#11
Nếu đúng chất lượng âm thanh và các tính năng đúng như quảng cáo thì tầm giá hơn 2tr là hợp lý rồi
 

phanhoanglong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
23
Được thích
2
#12
Đồ âm thanh Oppo có tên tuổi gớm. Không rõ quả tai nghe này có thuộc Oppo hịn không hay là chỉ mang tên Oppo
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#13
Quan trọng là chất âm có hay hay không thôi
 

thanhhang92

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
19
Được thích
1
#14
Nếu chất âm ngon hơn Air Pods thì nhất định mình sẽ làm 1 em. Thấy có vẻ tính năng chất hơn AP, có điều chỉnh âm lượng luôn.
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#15
Khi IP bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 thì các hãng và người dùng đua nhau chế giểu. và rồi Apple ra tai nghe không dây và các hãng giờ dua nhau bỏ giắc 3.5 và ra tai nghe không dây. Đúng là trò hề sao không chê bai nữa và ôm luôn cái giắc 3.5 mà lại chạy theo vậy nhỉ
 

tunguyen14

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
1
#16
TQ ko có tự do nên cũng méo có sáng tạo. Cách duy nhất để nó có thể cạnh tranh là đi ăn cắp chất xám của người ta. Nhờ vậy tiết kiệm được chi phí nghiên cứu phát triển (thường chiếm 30-40% doanh thu). Cả nhà mình từ lâu đã nói ko với bất cứ thương hiệu nào của TQ cho dù giá của nó hấp dẫn thật đấy.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom