Đánh giá OPPO F1s: Chuyên gia Selfie hoàn toàn hợp lý để mua về dùng ngay và luôn

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
13732 #1

Dòng "Camera Phone" F-Series của OPPO đang phát triển rất nhanh, kể từ chiếc F1 đầu tiên được giới thiệu vào tháng 1/2015 đến nay chúng ta đã có "Chuyên gia Selfie" thế hệ thứ 3 - F1s được OPPO VN giới thiệu hôm 3/8 vừa qua. Với tốc độ và doanh thu ấn tượng của mình, không mấy ngạc nhiên khi OPPO nằm trong top 5 thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới.

Nếu như F1 Plus được nâng cấp mạnh mẽ về mặt cấu hình so với F1 (CPU mạnh hơn, nhiều RAM hơn, màn hình to hơn... ) thì có thể coi F1s là mảnh ghép còn thiếu ở giữa F1 và F1+. Rõ ràng với việc có thiết kế ngoại hình tương tự F1 Plus, giữ nguyên cụm camera 16MP f/2.0 phía trước, cắt giảm một ít cấu hình để có mức giá rất tốt ~6 triệu đồng so với mức giá xấp xỉ 10 triệu đồng khi ra mắt của F1 Plus, sẽ giúp F1s tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Thiết kế và trải nghiệm sử dụng


F1s gần như được thừa hưởng toàn bộ thiết kế từ F1 Plus, nhìn từ phía trước rất khó phân biệt giữa hai máy, điểm khác biệt đến từ phía sau. Phần bị phàn nàn nhiều nhất trên F1 Plus là cụm camere sau nằm đè lên dải antenna phía trên của máy, trông rối mắt và thiếu thẩm mỹ đã được khắc phục ở F1s, lần này cụm camera và đèn flash nằm song song với nhau, giữa cạnh trên của máy và dải antenna.



Máy có nắp lưng bằng kim loại vát cong nhẹ ở hai viền, tiếp nối vào khung sườn nhựa được sơn màu kim loại tiệp với màu nắp lưng, mặt kính của F1s cũng được vát mép 2.5D tạo cảm giác liền lạc, nguyên khối cho thiết bị. Tuy nhiên mép cong ở nắp lưng và khung sườn được vát cong hơi gắt nên khi cầm bạn sẽ thấy hơi bị cấn tay một chút. Nhìn tổng thể F1s rất đẹp và cân đối, toát lên vẻ sang trọng khi cầm hoăc để lên mặt bàn.

Màn hình


Màn hình của F1s có cùng kích thước với F1 Plus (5,5 inch) nhưng độ phân giải là HD (1280x720), tuy đây không phải là độ phân giải hợp lý với kích cỡ màn hình này nhưng do dùng tấm nền IPS chất lượng cao nên vẫn cho hình ảnh sắc nét, mắt thường cũng sẽ không nhận ra được sự khác biệt, ngay cả khi đặt cạnh F1 Plus.

Mặt trước của F1s được tối giản với rất ít chi tiết, viền màn hình mỏng. Cụm camera trước 16MP f/2.0 được đặt lệch sang trái, bên cạnh là loa thoại và cụm cảm biến ánh sáng, phía dưới chỉ có nút Home kiêm cảm biến vân tay khá nhạy được đặt ngay giữa.

Màn hình F1s cho hình ảnh trong trẻo, dễ nhìn ngay cả khi ngoài trời nắng, một điểm làm mình thích ở màn hình này là việc OPPO tích hợp thêm một lớp "blue light filter", ngăn chặn bớt lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình gây hại cho đôi mắt của bạn. Khi bật chế độ này thì bạn sẽ thấy màn hình ngả sang màu vàng nhiều hơn. OPPO cũng chu đáo hơn khi dán sẵn một miếng bảo vệ màn hình lên F1s, nếu không thích bạn có thể gỡ ra.

Hiệu năng và giao diện


Ngoài độ phân giải màn hình thì F1s cũng bị lược giảm một chút về cấu hình với CPU Mediatek MT6750 so với MT6755 ở F1 Plus, dung lượng RAM còn 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Cấu hình này theo mình là vẫn ổn vì con chip MT6750 chính là MT6755 được giảm xung nhịp từ 2GHz xuống 1.5GHz trong khi vẫn giữ nguyên GPU Mali-T860, 3GB hiện tại vẫn là quá đủ trong hầu hết mọi tác vụ cũng như gaming và với bộ nhớ trong 32GB kèm thẻ nhớ mở rộng giúp bạn tạm quên đi nỗi lo về dung lượng.

Mình thử Benchmark F1s bằng một số phần mềm, các bạn có thể tham khảo thêm:



F1s được cài sẵn Color OS 3.0 với nhiều thay đổi về UI, giao diện ở phiên bản này phẳng hơn, nhìn sáng sủa hơn và tất nhiên là rất mượt. Theo truyền thống thì ColorOS của OPPO cung cấp kho theme rất phong phú và đa dạng giúp người dùng có thể thay đổi giao diện theo ý thích.

Bên cạnh đó thì các thao tác tắt (gestures) cực kỳ tiện lợi mà không cần mở khóa màn hình như chạm 2 lần để mở màn hình, vẽ ký tự để mở nhanh camera, chụp ảnh màn hình... mà các bạn có thể tự gán cho riêng mình để sử dụng máy một cách nhanh chóng và hiệu quả. Một điểm cộng khác trên OPPO F1s là chế độ "Bảo vệ mắt" ngay trên bảng shortcut giúp người dùng nhanh chóng chuyển màn hình sang ánh vàng để tránh các tia ánh sáng xanh hại mắt.


Camera


Thuộc dòng Camera Phone của OPPO và được hãng gọi là "Chuyên gia Selfie" nên tất nhiên Camera trước của F1s được nhấn mạnh khi ra mắt với rất nhiều tính năng mạnh mẽ, đầu tiên là phần cứng, cảm biến 16MP khẩu độ lớn f/2.0 đi kèm với cụm cảm biến đo ánh sáng xung quanh, mang lại cho người dùng những tấm ảnh selfie có độ sáng tự nhiên nhất có thể (không bị cháy quá hoặc tối quá).

Kế đến là phần mềm Beautify 4.0 do OPPO phát triển, từ trước tới nay, hãng liên tục cải tiến dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ về khuôn mặt người dùng nhằm tạo ra những bộ lọc màu, tính năng cân chỉnh hợp lý hơn. Theo OPPO cho biết, thuật toán mới trên Beutify 4.0 sẽ giúp cho làn da gương mặt người sử dụng trở nên đẹp hơn theo cách tự nhiên nhất chứ không chỉ cà láng hay làm mịn như trước đây.









Mặc dù là "chuyên gia selfie" tập trung vào camera trước nhưng camera sau của OPPO F1s với cảm biến ảnh 13MP, khẩu độ f/2.2 vẫn cho ra những bức ảnh sắc nét và có độ tái tạo màu tốt, tính năng đo sáng chính xác, tốc độ chụp và lưu hình rất nhanh. Tuy nhiên do không có chống rung quang học OIS nên khi chụp rất dễ bị out nét, dễ bị mờ. Các bạn cần giữ máy thật vững mới có thể chụp ra ảnh đẹp được.

Chụp close-up để test chi tiết ảnh:






Một số ảnh chụp bình thường ở chế độ auto:








Video trên tay và trải nghiệm nhanh OPPO F1s:


Đánh giá

F1s được coi như bản nâng cấp hoàn hảo của F1 với việc điều chỉnh lại một chút về thiết kế, mang đến cho người dùng một thiết bị mạnh mẽ hơn, màn hình to hơn để giải trí tốt hơn và camera selfie tuyệt vời hơn dành cho tín đồ yêu thích OPPO nói chung và chụp ảnh tự sướng nói riêng.

Ưu điểm
  • Camera trước có độ phân giải lớn (16MP) đi kèm khẩu độ lớn f/2.0 kết hợp Beautify 4.0 cho ảnh selfie rất đẹp.
  • Thiết kế đẹp và sang trọng
  • Màn hình đẹp, cảm biến vân tay nhạy (0,22s)
  • Giá bán 6 triệu đồng là rất tốt so với cấu hình và phân khúc
Nhược điểm:
  • Máy cầm hơi cấn tay, hơi to (5.5 inch) đối với các bạn nữ.
  • Load Game hơi lâu (đây là tình trạng chung của các dòng chip MediaTek)
  • Color OS vẫn dựa trên Android 5.1.1, hi vọng sẽ sớm có bản update dựa trên Android 6 Marshmallow hoặc Android 7 Nougat
Cấu hình chi tiết OPPO F1s:
  • Hệ điều hành: Color OS 3.0 based on Android 5.1
  • CPU: MediaTek MT6750 Octa-core
  • GPU: Mali-T860 MP2
  • RAM: 3GB
  • Display: 5.5-inch 1280 x 720 IPS
  • Camera sau: 13MP f/2.2
  • Camera trước: 16MP f/2.0 - cụm cảm biến đo ánh sáng xung quanh
  • Bộ nhớ trong: 32GB + microSD
  • Dung lượng pin: 3,075mAh
  • Số lượng SIM: hỗ trợ 2 nano SIM - thẻ nhớ được thiết kế chung với khay sim
  • Kích thước: 154.5 x 76 x 7.38 mm
  • Trọng lượng: 160g
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
8/11/15
Bài viết
51
Được thích
27
#2
Điểm 3d quá thấp, con này không phù hợp chiến game
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
mặt trước Samsung, mặt sau iphone, chắc hợp với fan Sơn Tùng chuyên đạo nhạc.
 

kimngan98

New Member
Tham gia
31/7/16
Bài viết
23
Được thích
4
#4
bây giờ xem review về oppo toàn khen lấy khen để.. chứ k khách quan như xưa nữa (copy từ tk đến hdh, kiểu dáng thì con nào cũng như 1 còn rối hơn cả ss).. Coi bộ chi tiền QC mạnh tay hơn cả ss đây :))))
 
Tham gia
4/8/14
Bài viết
328
Được thích
138
#5
Nhìn thiết kế đúng kiểu hàng tàu nhái kiểu dáng. Nhái 2 anh đình đám bây giờ là Samsung và Apple. Ko có tí bản sắc của riêng mình j cả, rất rẻ tiền. Bác nào quen e trên mạng mà gửi ảnh selfie của Oppo, thì có lẽ cần cân nhắc. Kẻo lúc gặp nhau có khi sốc đột tử mà chết ấy:big_smile:
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#6
Điểm 3d quá thấp, con này không phù hợp chiến game
Phù hợp để selfie thím ợ :3

mặt trước Samsung, mặt sau iphone, chắc hợp với fan Sơn Tùng chuyên đạo nhạc.
Nhìn thiết kế đúng kiểu hàng tàu nhái kiểu dáng. Nhái 2 anh đình đám bây giờ là Samsung và Apple. Ko có tí bản sắc của riêng mình j cả, rất rẻ tiền. Bác nào quen e trên mạng mà gửi ảnh selfie của Oppo, thì có lẽ cần cân nhắc. Kẻo lúc gặp nhau có khi sốc đột tử mà chết ấy:big_smile:
Mấy con này cũng nhái Samsung nữa nè.


HTC10


HTC One A9


HTC One A9


Meizu Pro 6


Meizu Pro 6
 
Tham gia
12/7/14
Bài viết
93
Được thích
46
#7
nhìn thiết kế em nay mà thấy có gì đó sai sai. :D
 

bichngan

New Member
Tham gia
23/9/16
Bài viết
9
Được thích
0
#9
thiết kế đẹp quá. Phù hợp để selfie
 
Tham gia
9/9/16
Bài viết
62
Được thích
22
#14
Đẹp với người sẵn sàng bỏ tiền ra mua để xử dụng.
Xấu với người ko bỏ tiền ra mua.
:D:D:D:D:D
 

Phuong Nguyen

New Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
23
Được thích
23
#16
Mình mới lấy em này cho Bà cụ thân sinh, tính lấy con J 7 Primer nhưng đang dùng con Note 4 cùi mía thi thoảng có hiện tượng không nhận cuộc gọi cũng như không call được nên Cancel lấy em này (Vụ này thì vài người dùng Samsung mà mình biết cũng phàn nàn như con A7 của bà chị ngồi cạnh cũng tương tự. Khắc phục là khởi động lại máy)

Bà cụ chỉ cần đọc báo, Zalo, FB với họ hàng, người nhà nên em F1s có lẽ ổn.

PS: mẫu khá đẹp, nhìn trẻ mà đã có trẻ con là sao Ad ui. Uổng thặc :(
 

Hoàn Thái

New Member
Tham gia
19/4/17
Bài viết
7
Được thích
0
#17
OPPO chụp hình ảo quá mà ảo quá thì thành ra không rõ nét chả đẹp tí nào
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom