Đánh giá OPPO F5 sau 2 tháng sử dụng: Ưu điểm nhiều hơn nhược điểm

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
76930 #1

Đã hơn 2 tháng kể từ ngày OPPO F5 được giới thiệu, đó cũng là ngần ấy thời gian mình sử dụng sản phẩm này. Thực sự đây là sản phẩm tầm trung của OPPO mình thích nhất trong 3 năm qua kể từ mẫu R7. Bởi so với những phiên bản tiền nhiệm thuộc dòng F hay R trước, F5 có rất nhiều thay đổi từ ngôn ngữ thiết kế cho đến tính năng đi kèm. Tuy nhiên, máy vẫn còn tồi tại một số nhược điểm mình chưa hài lòng, nhưng nếu xét ở góc độ giá bán chỉ 7 triệu đồng, chúng ta không thể đòi hỏi máy đáp ứng tốt mọi mặt cả.

Thiết kế người thích kẻ chê, nhưng vẫn rất đẹp
Nói về ngoại hình của OPPO F5, nó là sự hoà trộn giữa ngôn ngữ thiết kế truyền thống của dòng F và có thêm những đường nét mới mẻ hiện đại. Một điểm mình thích trên OPPO F5 nghe có vẻ hơi khác người chính là chất liệu giả kim loại. Trong khi các smartphone tầm trung đang chạy theo xu hướng thiết kế kim loại nguyên khối thì một số hãng vẫn sử dụng chất liệu giả kim loại. Nó không chỉ giúp hãng cắt giảm bớt chi phí sản xuất tập trung phát triển tính năng mới mà nó cũng có khá nhiều lợi ích.


Ưu điểm lớn nhất chính là giảm trọng lượng của máy, đây là điều cần thiết trên một chiếc máy phablet. Bởi con người ngày càng dành nhiều thời gian hơn để sử dụng điện thoại, nếu sản phẩm có trọng lượng quá nặng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm cầm nắm. Cá nhân mình đã từng sử dụng rất nhiều chiếc phablet màn hình khủng 6 đến 6.5-inch được gia công từ kim loại hoặc kết hợp với kính. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn trải nghiệm, mình cảm thấy khá khó chịu vì cầm lâu khá mỏi tay, đặc biệt nếu vừa nằm vừa nhắn tin hoặc xem phim.


Ngoài ra, việc các góc cạnh được bo tròn rất mạnh cũng là điểm cộng lớn trên OPPO F5, vì nó giúp cho trải nghiệm cầm nắm máy thoải mái, không gây khó chịu khi dùng trong thời gian dài. Một chi tiết đáng chú ý khác là nước sơn trên các sản phẩm thuộc dòng F5-Series đều rất đẹp chất lượng sơn tốt, không dễ phai màu sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt mình cực kì ấn tượng với phiên bản màu đỏ (Hiện mình cũng đang dùng thêm phiên bản này được hơn 1 tháng, không hề dùng ốp nhưng màu sắc vẫn như lúc đầu).


Tất nhiên, nhựa thì vẫn chỉ là nhựa. Nó vẫn có những điểm không thể sáng bằng kim loại hay kính được. Nhưng cũng giống nhu câu danh ngôn "Có người thích thì chắc chắn cũng có người chê" sẽ không thể nào làm hài lòng được 100% người dùng trên toàn thế giới được cả. Vì vậy, nếu bạn thích được những ưu điểm của OPPO F5 thì chất liệu gì cũng không còn quan trọng nữa.

Màn hình tốt nhất trên smartphone tầm trung của OPPO
Màn hình cũng là điểm mình khá thích trên OPPO F5, không phải vì sử dụng tỉ lệ mới đang rất hot hiện nay là 18:9 mà nằm ở chất lượng hiển thị. So với các sản phẩm trong cùng phân khúc sử dụng chung tỉ lệ, màn hình OPPO F5 cho chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc khá rực rỡ, hình ảnh sắc nét, góc nhìn rộng và khả năng hiển thị ngoài trời khá tốt. Tuy nhiên, mình vẫn chưa hài lòng lắm về độ sáng màn hình trên OPPO F5, dù không phải quá thấp đến mức khó nhìn nhưng cũng không quá cao.



Hiệu năng kì lạ, thời lượng pin rất tốt
Có lẽ các bạn đang tựa hỏi "Hiệu năng kì lạ là gì?". Thì câu trả lời sẽ là thế này!. Đây là lần đầu tiên mình thấy một chiếc smartphone khi sử dụng tác vụ hàng ngày có thể giật lag nhẹ, nhưng vào chơi game thì lại lật ngược 180 độ, rất ổn định mượt mà. Có một điều mình nhận thấy hiện nay là có rất nhiều bạn chỉ nhìn vào tốc độ mở game để đánh giá sản phẩm A chạy tốt hơn sản phẩm B. Nhưng nếu bạn là một người nghiện chơi game, chắc chắn điều các bạn quan tâm là khả năng chạy mượn mà khi chơi chứ không phải cuộc đua tốc độ mở game chênh lệch nhau 1-2 giây, nó chả giải quyết được vấn đề gì cả.


Sẽ không quá khi nói F5 là thiết bị được tối ưu hoá cho trải nghiệm chơi game tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua, và cũng đang là một trong những sản phẩm tầm trung sử dụng màn hình 18:9 có khả năng chơi game rất ổn. Thời lượng pin ấn tượng cũng là điều không chỉ các bạn chơi game hài lòng mà ngay cả những bạn người dùng cơ bản sẽ rất thích. Thông thường mình có thể sử dụng OPPO F5 trọn một ngày ở mức cường độ sử dụng rất nhiều hoặc kéo dài sang ngày thứ hai nếu không chơi game online liên tục

Video trải nghiệm chơi game trên OPPO F5

Camera selfie chất lượng miễn bàn, camera sau đủ dùng
Nhắc đến OPPO, chắc chắn chúng ta sẽ phải nói đến camera selfie, điều đã làm nên tên tuổi của hãng. Trên F5, OPPO tái định nghĩa chụp ảnh tự sướng là như thế nào, không chỉ đẹp mà còn phải thật tự nhiên. Với camera độ phân giải 20MP tích hợp trí tuệ nhân tạo để làm đẹp, sẽ khó có thể tìm được đối thủ nào đủ tầm so sánh chất lượng ảnh tự sướng với F5 ở mọi phân khúc giá. Còn với camera sau, đây không phải là điểm mạnh trên OPPO F5 nhưng cũng không quá yếu. Chất ảnh vẫn đủ để các bạn chụp ảnh và đăng tải lên các trang mạng xã hội. TECHRUM đã có bài đánh giá chi tiết camera sau F5 các bạn quan tâm có thể xem lại.











Ảnh chụp bằng camera sau của OPPO F5:










Vẫn còn nhược điểm, nhưng đáng mua trong tầm giá
So với những sản phẩm trước đây của OPPO chỉ đánh mạnh vào chất lượng camera selfie. F5 cho chúng ta một cái nhìn khác về hãng này, thiết kế đẹp hơn, hiệu năng đủ chiều lòng khách hàng mê game, thời lượng pin tốt, camera selfie cực đẹp. Dù vẫn còn tồi tại một số điểm nhiều bạn chưa hài lòng như chất liệu chưa đủ sang chảnh, giao diện hơi rờm rà, tác vụ cơ bản đôi lúc vẫn hơi giật nhe hay không có camera kép. Nhưng theo mình, chỉ cần ngừng ấy điểm mạnh thôi, chắc chắn OPPO F5 sẽ còn rất hot trong thời gian tới, chí ít là mùa mua sắm cuối năm 2017 (Âm Lịch).

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

chien8xhn

Active Member
Tham gia
20/11/17
Bài viết
229
Được thích
99
#3
Lướt qua lướt lại selfie cũng toàn là nữ không thấy bóng mái nào hết :big_smile:
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#6
không hiểu sao một số người vẫn còn cái đánh giá ntn: cầm máy nặng đầm tay đem lại cảm giác cao cấp hơn các máy nhẹ ???
uhm nặng đầm tay đó, cầm lâu đi rồi biết
chẳng lẽ Titan nhẹ hơn AL thì nó "rẻ" hơn AL hả ???
 

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
#7
không hiểu sao một số người vẫn còn cái đánh giá ntn: cầm máy nặng đầm tay đem lại cảm giác cao cấp hơn các máy nhẹ ???
uhm nặng đầm tay đó, cầm lâu đi rồi biết
chẳng lẽ Titan nhẹ hơn AL thì nó "rẻ" hơn AL hả ???
Cũng tuỳ người bạn ạ. Chắc thích sự sang trọng bỏ qua trải nghiệm cầm nắm. Mình đang xài con X với iPhone 8 Plus. moá nặng thấy moẹ luôn. Cầm lâu mệt lắm. Đặc biệt chơi game
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#8
Cũng tuỳ người bạn ạ. Chắc thích sự sang trọng bỏ qua trải nghiệm cầm nắm. Mình đang xài con X với iPhone 8 Plus. moá nặng thấy moẹ luôn. Cầm lâu mệt lắm. Đặc biệt chơi game
hihi mình cũng chỉ nói đến việc cầm nặng nhẹ mà đánh giá nó cao cấp hay không thôi, tiêu chuẩn mới ??? haha
 

DHNam

New Member
Tham gia
21/1/18
Bài viết
1
Được thích
0
#9
Mua con nova 2i còn ngon hơn , không thì sony XA1 plus
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom