Đánh giá OPPO F5 Youth: Mang camera AI đến gần hơn với người tiêu dùng

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
10670 #1

Là phiên bản rút gọn của mẫu điện thoại tầm trung đình đám OPPO F5, F5 Youth gần như giữ nguyên kiểu dáng thiết kế, cấu hình phần cứng lẫn những tính năng tốt nhất của đàn anh. Điểm rút gọn đáng giá nhất chính là mức giá chỉ còn 6.190.000VNĐ, động thái này có thể thấy rằng, OPPO đang cố gắng giúp người dùng trải nghiệm được những công nghệ tốt nhất của hãng trên một mẫu diện thoại tầm trung như camera selfie AI, khả năng mở khoá bằng khuôn mặt rất nhanh, linh hoạt hiệu năng khá tốt.

[qc]
[/qc]

Thiết kế tràn cạnh hấp dẫn, màn hình sắc nét

So với OPPO F5, F5 Youth không thay đổi gì về ngôn ngữ thiết kế, máy vẫn thừa hưởng gần như mọi đường nét từ đàn anh với các góc cạnh được bo tròn mềm mại cho cảm giác cầm nắm khá tốt, ngay cả khi sử dụng bằng một tay. Điểm giúp phân biệt giữa F5 và F5 Youth là "Thiếu niên" này không có hai dải kim loại sáng bóng ở trên và dưới mặt lưng. Điều này làm cho máy giảm đi sự tinh tế và thời trang, nhưng bù lại giúp tổng thể của thiết bị trở nên đồng nhất, liền mạch hơn.


Dù được làm từ chất liệu giả kim loại nhưng F5 Youth có độ hoàn thiện khá tốt, không tạo cảm giác óp ẹp hay khó chịu khi đặt trong túi quần. Máy chỉ có một điều trừ nhỏ là phần màn hình nhô hơn cao so với bộ khung nên cảm giác vuốt chạm từ cạnh vào hơi khó chịu một chút. Tất nhiên, cái này chưa tốt thì chắc chắn sẽ có cái kia nổi bật, bởi đây là sản phẩm tầm trung chúng ta không thể đòi hỏi nó phải tốt mọi mặt như những chiếc flagship cao cấp được.


Điểm cộng là màn hình Fullview kích thước 6-inch của F5 Youth có độ phân giải lên đến Full-HD+, điều mà rất ít sản phẩm màn hình tràn phân khúc này có được, mang lại chất lượng hiển thị tốt, hình ảnh sắc nét. Vì sử dụng tấm nên IPS LCD nên màu sắc tạo tại trên F5 Youth thiên về độ chân thực hơn là rực rỡ nịnh mặt như các sản phẩm dùng tấm nền AMOLED, góc nhìn của máy cũng rất tốt, độ sáng vừa đủ để sử dụng ngoài trời không cảm thấy khó chịu. OPPO cũng phối hợp khá tốt với các nhà phát triển phần mềm để tối ưu hoá sao cho các ứng dụng có thể tận dụng được tốt đa không gian hiển thị của máy.



Hiệu năng tốt, nhận diện khuôn mặt cực kì tiện lợi
OPPO F5 Youth vẫn sử dụng vi xử lý Helio P23 như đàn anh F5 với 8 nhân Cortex-A53 được hãng phối hợp riêng với MediaTek để tăng thêm tốc độ xử lý cho mỗi lõi cùng với đó là nhân đồ hoạ Mali-G71 và viên pin 3.200 mAh. Điểm được OPPO cắt giảm là dung lượng RAM còn 3GB. Trong quá trình trải nghiệm, OPPO F5 Youth có khả năng xử lý mọi tác vụ cơ bản ở mức khá tốt, tốc độ nhanh, không qua giật lag, thời lượng pin hoàn toàn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người dùng trong 1 ngày làm việc hoặc kéo sang ngày thứ 2 tuỳ vào mức độ dùng của mỗi người.


Vì sử dụng GPU chuyên để xử lý game và chương trình thực tế ảo cùng chương trình tối ưu hoá hiệu năng khi chơi nên OPPO F5 Youth mang lại khả năng trải nghiệm chơi game rất ổn, đặc biệt là những tựa game moba hot nhất hiện nay trên mobile như Liên Quân Mobile, Mobile Legends Bang Bang, 3Q ..v..v.. Máy chơi trong thời gian dài khá mát, kết nối internet cũng rất ổn dù một số lần mình chơi ở những địa điểm sóng Wi-Fi hay 4G yếu và việc xảy ra hiện tượng giật lag khi chơi cũng không quá nhiều.


Nhắc đến dòng F5-Series mà không nói về tính năng mở khoá bằng khuôn mặt thì đó quả là điều thiếu sót khá lớn. Không phải vì tính năng này chỉ độc quyền trên những sản phẩm OPPO hay nó có mức độ bảo mật cao cấp hàng đầu thế giới mà ở tính tiện dụng của nó, mà ở tính tiện lợi của nó. Bạn đã bao giờ nghĩ, lúc đi xe máy đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểu kín mít như vậy mà máy cũng có thể mở khoá được chưa? Điều này trên các sản phẩm thuộc dòng F5-Series đều làm được, giúp mạng lại cho người dùng tính tiện lợi rất cao. Mình đã có video trải nghiệm tính năng này, các bạn quan tâm có thể theo dõi lại bài viết cũ bằng đường dẫn phía dưới.

Xem thêm: [Video]So sánh mở khoá khuôn mặt OPPO F5, iPhone X vs LG V30: Sản phẩm nào tiện lợi nhất?

Camera sau tốt, camera trước xuất sắc không phải bàn cãi

Camera selfie là thứ mà rất khó kiếm được điểm chê trên các sản phẩm của OPPO và F5 Youth cũng thế. Với cảm biến ảnh 16MP đi kèm trí thông minh nhân tạo có khả năng nhận diện màu da, giới tính, từ đó sẽ áp tính năng làm đẹp riêng biệt cho từng người chứ không còn sử dụng chụp một tính năng làm đẹp cho nhiều khuôn mặt khác nhau. Khi người dùng selfie nhiều, AI sẽ tự động học hỏi theo từng điều kiện ánh sáng cũng như góc chụp khác nhau để ngày càng thông minh hơn.


Chất ảnh selfie của F5 Youth cũng tương tự như F5, vẫn rất đẹp rất tự nhiên nếu các bạn selfie ở chế độ làm đẹp tự động (Chính là lúc trí thông minh nhân tạo kích hoạt), màu sắc cũng được tái tạo khá hồng hào chứ không quá trắng sáng như những thuật toán làm đẹp khác. Độ chi tiết của ảnh cũng ở mức rất cao, nhưng chưa bằng được F5 vì camera trước của OPPO F5 có độ phân giải lên đến 20 MP.


Model Hoài My đã xinh, qua camera selfie OPPO F5 Youth còn xinh hơn nữa








OPPO thường không chú trọng quá nhiều về camera sau nhưng năm nay hãng lại làm khá ngon. Dù không trang bị camera kép như một sản phẩm trong cùng phân khúc, nhưng chất ảnh từ camera 13MP khẩu f/2.2 của F5 Youth cũng thuộc hạng top trong phân khúc.Trong điều kiện đủ sáng, OPPO F5 Youth bắt nét khá nhanh, ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc trung thực và không có gì để chê. Khả năng HDR của máy cũng hoạt động khá ngon, vùng tối và sáng được tái tạo hài hoà, như mức ảnh mình test thử thì vùng mây vẫn giữ độ chi tiết tốt.


Chuyển qua điều kiện thiếu sáng, OPPO F5 Youth cũng làm mình khá hài lòng với màu sắc ảnh khá tươi, hiện tượng noise được kiểm soát khá tốt và hoàn toàn chấp nhận được trong tầm giá. Điểm cộng nữa trên camera sau F5 Youth là máy có khả năng phơi sáng lên đến 16s nên mọi người có thể thoải mái sáng tác những bức ảnh nghệ thuật ngay trên chiếc điện thoại này.
















Giao diện ColorOS 3.2 nhiều tuỳ biến thú vị nhưng hơi rối
ColorOS là giao diện đặc trưng của các dòng máy OPPO, nó được tích hợp rất nhiều tính năng khá hữu ích cho người dùng, nhưng nhưng cách sắp xếp lại hơi rối một chút, đối với những ai đã quen sử dụng hệ điều hành Android thì lại càng bỡ ngỡ hơn. Vì nó quá giống iOS trên Apple iPhone, từ thiết kế giao diện cho đến sắp xếp cài đặt từ ứng dụng hệ thống đều tập hợp ở mục cài đặt chính của máy. Mặt khác, ColorOS 3.2 còn có thêm phần cử chỉ điều hướng làm giống hết iPhone X nhưng hơi khó sử dụng, đặc biệt là khi truy cập đa nhiệm bắt buộc phải vuốt điểm giữa phía dưới màn hình lên và giữ trong 1 giây. Mình sẽ có bài tổng hợp tính năng trên ColorOS 3.2 trong thời gian sớm nhất.



Mang camera AI đến gần hơn với người tiêu dùng
Nhìn chung, OPPO F5 Youth là một sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng đang cần một chiếc điện thoại có chất lượng selfie đẹp, có thể trải nghiệm những tính năng mới như mở khoá bằng khuôn mặt, cực chỉ điều hướng mới lạ ở mức giá thấp và một màn hình đẹp cùng hiệu năng ổn đủ để giải trí xem phim hay những tựa game moba đình đám nhất hiện nay.

[qc]
[/qc]
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#2
Chẳng thấy máy chất, chỉ thấy mẫu chất
Seo phì ảo quá làm mất bớt chất của mẫu
 

Prince23

New Member
Tham gia
3/4/16
Bài viết
17
Được thích
4
#3
Vài ko quan tâm đt. Chủ yếu thấy mẫu đẹp quá thôi.
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
Mẫu có cái môi nhìn là muốn chạm ngay :( hic, tiếc cái màn hình dơ qá hok thì...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom