Đánh giá OPPO Find X3 Pro 5G: màn hình vượt chuẩn và camera hiển vi ấn tượng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2318 #1

OPPO nên đáng được khen với những nổ lực của họ dành cho việc tạo ra những chiếc điện thoại không đi theo lối mòn. Find X rất tuyệt, Find X2 khác đi nhưng cũng rất tuyệt, nhưng nếu tiếp tục duy trì những thứ đã từng làm thì không phải là OPPO Find, thương hiệu này tiếp tục một lần nữa làm mới mình với Find X3 Pro. So với những thương hiệu 2, 3 năm mới thay đổi một chút về thiết kế thì những gì OPPO đang làm mang đến nhiều động lực hơn cho nền công nghiệp di động, một sự nổi bật đặc biệt để nhận diện chiếc máy từ xa và những trải nghiệm tốt hơn đến từ một chiếc flagship. Đây là bài đánh giá chi tiết OPPO Find X3 Pro.

Video


Có một nguyên tắc tôi dùng để đánh giá một chiếc Flagship đó là n+1, n là những gì một chiếc điện thoại cần có để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, một chiếc điện thoại tầm trung tốt thường sẽ tiệm cận điểm n này. Nhưng với flagship, những tính năng vượt chuẩn, đột phá về công nghệ sẽ tạo ra khác biệt để người dùng xuống tiền. Trong bài đánh giá này, tôi sẽ nói nhiều hơn về những điểm +1 trên Find X3 Pro.

Thiết kế



Chất liệu kính Gorilla Glass và khung nhôm hợp kim máy bay đã là tiêu chuẩn chung của ngành. Sự bền bỉ và sang trọng cùng việc hỗ trợ sạc không dây là những thế mạnh và cách chế tác này sở hữu. Đương nhiên trọng lượng nhẹ, cảm giác cầm nắm tốt, các phím bấm đặt ở vị trí dễ thao tác là những điểm tốt khác mà thiết kế của sản phẩm này có.



OPPO làm tất thảy bất ngờ với cụm camera “phi thuyền không gian” đậu trên mặt lưng của Find X3 Pro. Không chỉ là quan điểm đẹp xấu mang tính chủ quan thì OPPO +1 cho thiết kế cho sản phẩm này một cụm camera khó chế tác bậc nhất. Nếu suy nghĩ đơn giản, OPPO chỉ cần khoét lỗ, bo khung, đặt ống kính vào là đã có một cụm camera ưa nhìn cho chiếc máy. Nhưng không, họ uốn cong, dập nổi hay làm cách nào đó để cụm ống kính này trồi lên một cách liền lạc với mặt lưng. Bằng cách này, cụm camera của Find X3 trở thành tâm điểm của nhiều cuộc bàn tán, cũng là cách để nhận diện chiếc máy từ xa.

Màn hình



Kích thước lớn, sử dụng tấm nền OLED, độ phân giải cao, tần số quét cao là thông số chung của màn hình flagship hiện đại. Nhưng bằng cách nào để Find X3 Pro trở thành chiếc máy đứng số 1 trong bảng xếp hạng màn hình của tôi.



Đó là công nghệ 10 bit real thay vì 8 bit hay 8bit +2. Chiếc màn hình này hiển thị đến tối đa 1 tỷ màu với độ chuẩn màu cực cao và độ sáng tối đang khủng khiếp cho việc nhìn nội dung ngoài trời. Tiêu chuẩn màn hình của smartphone đã được nâng lên một tầm mới với chiếc flaghip mới của OPPO. Trong khi hầu hết mọi người thấy thoải mái với 16.7 triệu màu thì người dùng Find X3 Pro được đắm chìm trong những nội dung 1,07 tỷ màu. Để hỗ trợ cho phần cứng của màn hình này, con chip O1 thay vì dùng để bù đắp khung hình thì sẽ giúp cho các nội dung được mở rộng phổ màu để hiển thị rực rỡ hơn trên màn hình 10 bit, hoặc scale nội dung từ độ phân giải thấp lên mức 2K để tận dụng độ phân giải của máy.



Đương nhiên phần ngoại quan của mặt trước sản phẩm này thì không ấn tượng như phía sau, vẫn là tràn viền với các viền rất mỏng, camera đục lỗ kích thước bé, hơi cong và vân tay được nhúng bên trong màn hình.

Camera



OPPO Find X3 Pro có bộ ba ống kính chạy đủ tiêu cự từ siêu rộng, rộng và tele 50mm. Với bộ ba ống kính này, Find X3 Pro đương nhiên vẫn mang lại chất lượng quay chụp đầu bảng với phần cứng tốt và phần mềm hiệu quả.















Ngoài ba ống kính tiêu chuẩn này, ống kính thứ 4 trên các chiếc flagship sẽ là key nhận diện của cụm camera. Một số hãng chọn làm siêu zoom, một số hãng khác là trắng đen hay filter màu. OPPO chọn ống kính hiển vi. Camera 3MP với các đèn LED xung quanh này khác biệt hoàn toàn với những gì mọi người từng nghĩ đến trên macro di động. Với khoảng cách lấy nét siêu gần cùng đèn LED hỗ trợ như các ống siêu macro chuyên nghiệp, Find X3 Pro giúp ta khai sáng những vật thể xung quanh trông thế nào dưới kích thước hiển vi. Dù chỉ 3MP nhưng xin xác nhận ống kính này làm việc hiệu quả và gây bất ngờ lớn cho người viết. Có thể chúng ta không dùng đến camera này mỗi ngày những trang bị này làm cho Find X3 Pro khác biệt.


















Quay lại với các camera chính của Find X3 Pro thì với cảm biến khá lớn 50MP của Sony cho cả camera chính và siêu rộng thì ảnh chụp rẩt tốt, HDR hiệu quả, xử lý các tone màu tự nhiên, ảnh chụp tối ít noise. Camera siêu rộng của Find X3 Pro là một trong những ống kính siêu rộng tốt nhất đang có với ít hiện tượng méo góc, quang sai, chênh lệch với camera chính cũng gần như không có. Đổi lại thì ống kính siêu rộng này không được quá rộng với chỉ 0.6X.



Phần mềm của sản phẩm cũng rất đáng khen khi cho phép sử dụng đồng thời 3 camera để quay 4K 60FPS, có chế độ ảnh RAW 10 bit, có giả lập LOG cho video. Khá nhiều option cho dân chuyên nghiệp vọc vạch trên camera của máy.

Pin và sạc nhanh



OPPO nâng pin của Find X3 Pro lên mức 4500 mAh dù máy vẫn mỏng và nhẹ. Sản phẩm đạt được tầm 5-6 tiếng onscreen với độ phân giải 2K+ và 120FPS on. Đây là mức ổn với flagship khi mà có quá nhiều công nghệ tốn điện được trang bị.



Chắc chắn là sạc nhanh của Find X3 Pro rất nhanh, SuperVOOC 2.0 65W. OPPO dừng lại ở 65W và không tăng thêm khi mà thực sự tốc độ sạc đang rất nhanh, 10p cho 50% và chưa đến 30p là đầy. Công nghệ này còn đảm bảo được cả về an toàn sạc và an toàn pin khi mà chưa có thông tin gì về các sự cố sạc xuất hiện trên thế hệ trước.

Về các yếu tố khác




Find X3 sử dụng Snapdragon 888, con chip Android mạnh nhất 2021, đương nhiên là rất mạnh, nhưng nóng. Với GPU Adreno thì đồ họa các tựa game của Find X3 Pro rất đẹp mắt, cấu hình này xử lý ổn thỏa từ Liên Minh Tốc Chiến đến PUBG Mobile, nhưng với những tựa game “AAA di động” như Genshin Impact hay Sky- Children of light thì vẫn là bài toán khó.



Máy có kháng bụi kháng nước IP 68, chạy trên nền Android 11 và sẵn sàng cho cập nhật Android 12, hai loa stereo to và nghe rất hay, bảo hành toàn cầu của OPPO.



Một vài điểm yếu có thể làm tốt hơn trên chiếc máy này là camera nên có mức zoom tốt hơn mức 2X cùng chống rung quang học để ngang tầm những chiếc flagship khác. Đồng thời camera selfie vốn là thế mạnh của những chiếc máy tầm trung OPPO nhưng Find X3 Pro không có cập nhật gì so với thế hệ trước.

Kết luận

Dưới vai trò một chiếc flaghip giá 27 triệu, ngoài việc “màn lớn” “pin trâu” “dùng mượt” … quá phổ thông thì sản phẩm này theo người viết phải đạt được ba tiêu chuẩn: Giá trị nhận diện, giá trị công nghệ và giá trị sử dụng lâu dài. Với cụm camera độc đáo của mình Find X3 dễ dàng vượt qua giá trị nhận diện, với màn hình 2K+ 120fps 1tỷ màu, camera hiển vi, sạc nhanh 65W thì Find X3 là một chiếc máy mang đầy công nghệ, sử dụng chip Snapdragon mạnh nhất, chất liệu nhôm kính bền bỉ, có chống nước và bảo hành toàn cầu, giá trị sử dụng lâu dài của chiếc máy này không phải vấn đề.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#2
Màn hình đục mờ k trong như oppo reno 4 pro. Còn lại rất ưng ý. Tuy nhiên oppo cài nhiều app mặc định quá nên hơi rối
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom