[Đánh giá] OPPO R7 Lite - Thiết kế sang trọng, hiệu năng tốt, chụp ảnh đẹp

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
5501 #1

OPPO R7 Lite là một trong hai mẫu smartphone thuộc dòng R sẽ được OPPO ra mắt vào đầu tháng 9 này. Xin mời các bạn đến với bài đánh giá chi tiết sản phẩm.

1. Thiết kế

Nếu như R7 Plus được xem như bản nâng cấp của chiếc smartphone "mỏng nhất thế giới" R5 thì R7 Lite là một phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang trong mình đầy đủ các yếu tố tạo nên dòng điện thoại chú trọng vào thiết kế, R series.


R7 Lite có một thiết kế hòa quyện giữa hai vật liệu cao cấp được ưa chuông nhất hiện nay là nhôm và kính. Đầu tiên, mặt kính của chiếc máy được bo cong ở mép viền tạo hiệu ứng nổi 2.5D. Không chỉ thế, cảm giác vuốt trên bề mặt này là rất êm và mượt.


Mặt trước bao gồm màn hình 5 inch với cụm 3 phím chức năng cảm ứng bên dưới nhưng không được trang bị đèn nền. Ở phần trên của màn hình sẽ là khu vực để loa thoại, cảm biến ánh sáng, camera trước và một đèn thông báo nhỏ ánh sáng trắng ngoài cùng bên trái.


Mặt lưng của R7 lite được làm từ hợp kim nhôm ma-giê siêu bền thường được thấy trong lĩnh vực chế tạo máy bay. Không chỉ thế, theo OPPO cho biết, hãng đã thực hiện đến 48 công đoạn đánh bóng kèm với công nghệ phun cát mịn trên mặt lưng thiết bị. Chính vì thế, R7 lite trông sang trọng, cao cấp khi cầm trên tay - khá giống với bề mặt MacBook của Apple.


Về thiết kế, mặt lưng của R7 khá đơn giản với cụm camera kèm đèn flash LED ở góc trên, một mic phụ kế bên, logo OPPO ở chính giữa và cụm loa ngoài đặt bên dưới. Có hai điểm mình ưng ý ở chiếc máy này chính là cụm camera của máy đã không còn lồi quá nhiều như người tiền nhiệm R5 nữa.


Ngoài ra, OPPO đã thêm vào một cái gờ nhỏ gần loa ngoài giúp cho âm thanh phát ra khi chúng ta đặt máy xuống bàn không bị ảnh hưởng và giữ được mức âm lượng vốn có.

Tiếp theo, R7 Lite có khung viền cũng được làm từ kim loại, cho cảm giác cầm chắc tay tuy có hơi cấn nhẹ. Nếu chú ý kĩ, bạn sẽ nhận ra rằng OPPO đã trang trí khung viền này bằng việc vác cạnh kim cương, giúp tăng thêm độ thẩm mỹ của máy.





Cạnh trái của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn trong khi cạnh trái bao gồm cụm phím tăng giảm âm lượng và khe SIM lai. Các phím này đều được làm từ kim loại, khá đẹp và dễ bấm.

Cạnh trên của máy chỉ có một jack cắm tai nghe 3.5mm và cạnh dưới sẽ là nơi đặt cổng kết nối microUSB kèm theo một mic phụ kế bên. Sẽ có các vạch sóng nhỏ màu trắng được đặt ở hai cạnh này.

OPPO R7 Lite có độ dày khoảng 6.3mm. Tuy không đạt đến mức mỏng ấn tượng như người tiền nhiệm R5 nhưng điều này lại mang lại ưu điểm cho chiếc máy này. Giờ đây, R7 Lite vẫn đủ mỏng, đủ đẹp nhưng cho cảm giác cầm chắc tay hơn chứ không lõng lẽo như R5.

2. Màn hình

OPPO R7 Lite có màn hình 5 inch độ phân giải HD (720 x 1280) và sử dụng tấm nền AMOLED. Nếu đã từng dùng qua những chiếc smartphone Galaxy của Samsung, người dùng sẽ cảm thấy quen thuộc với R7 Lite: màn hình thể hiện màu sắc rực rỡ, nịnh mắt, độ tương phản cao đặc biệt là việc thể hiện màu đen rất tốt. Những ưu điểm trên giúp phát huy thế mạnh giải trí đa phương tiện trên máy như: xem phim, duyệt ảnh...


3. Giao diện / tính năng

OPPO R7 Lite được cài đặt HDH ColorOS v2.1.0i được OPPO phát triển dựa trên dựa trên Android 5.1.1 mang lại trải nghiệm người dùng rất tốt với những tính năng hữu ích và thú vị.

Giao diện màn hình chính có các icon ứng dụng được đặt hẳn ở ngoài và bỏ qua appdrawer. Cho phép gỡ bỏ ứng dụng ngay tại màn hình home mà không cần vào phần quản lý ứng dụng. Tuỳ theo sở thích mỗi người mà giao diện này sẽ mang lại trải nghiệm khác nhau.





Điểm mạnh đầu tiên của ColorOS đến từ khả năng tuỳ biến mạnh mẽ. Bạn có thể tuỳ biến hiệu ứng chuyển trang, thay đổi chủ đề (theme).





Tiếp theo, ColorOS cung cấp một chế độ gọi là khu vực phân quyền. Tại đây, người dùng có thể trải nghiêm âm nhạc thông qua một chiếc máy nghe nhạc cổ điển

Điểm mạnh tiếp theo của ColorOS là hệ thống cử chỉ chuyển động thông minh (gesture). Theo đó, OPPO cung cấp cho người dùng 2 dạng gesture chính như sau:
  • Cử chỉ khi màn hình tắt: chạm 2 lần mở màn hình, vẽ kí hiệu để mở một ứng dụng nào đó...
  • Cử chỉ khi bật màn hình: nhấp 2 lần phím Home để tắt mà hình, dùng 3 ngón tay mở camera, điều khiểm âm lượng bằng cách vuốt màn hình.




Có thể nói, giao diện người dùng nào cũng có những điểm mạnh yếu khác nhau. Tuy nhiên, mình đánh giá cao giao diện ColorOS của OPPO bởi khả năng tuỳ biến cao và hệ thống gesture vô cùng tiện lợi.

Một trong những tính năng mới trên ColorOS mới là việc tích hợp chế độ bảo vệ mắt. Theo đó, khi kích hoạt, màn hình của máy sẽ được phủ một bộ lọc màu vàng giúp bảo vệ mắt khi sử dụng vào ban đếm hoặc nơi có ánh sáng yếu.

4. Camera

OPPO R7 Lite được trang bị cụm camera sau độ phân giải 13MP, sử dụng cảm biến ảnh ISOCELL của Samsung và có khẩu độ f/ 2.2. OPPO vốn đã tạo được tiếng vang khi cho ra mắt nhiều smartphone có khả năng chụp hình đẹp và R7 Lite cũng không phải là ngoại lệ.

Tuy nhiên, điểm mạnh của camera không đến từ thông số mà đến từ phần mềm. OPPO R7 Lite được trang bị khá nhiều tính năng chụp ảnh thú vị bao gồm: UltraHD cho ra bức ảnh 24MP hoặc 50MP, HDR, Super Marco, làm đẹp khi selfie và đặc biệt là khả năng phơi sáng lên đến 16 giây.

OPPO R7 Lite cho khả năng bắt nét khá tốt trong điều kiện đủ sáng. Hình ảnh chụp được sắc nét, độ chi tiết cao, có thể dùng thay thế máy chụp hình phổ thông trong các chuyến đi du lịch, dã ngoại.

Một số ảnh chụp bởi R7 Lite:










5. Hiệu năng

OPPO R7 Lite được trang bị cấu hình khá tốt trong tầm giá bao gồm: chip Snapdragon 615 4 nhân 64-bit, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài microSD).





Nhìn chung, với HDH ColorOS trên nền Android 5.1.1 được tối ưu với con chip 64-bit, R7 Lite cho khả năng thực thi tốt, mượt mà, ít gặp độ trễ trong các hoạt cảnh chuyển ứng dụng. Về mảng game, máy đáp ứng tốt hầu hết mọi thể loại game 3D nặng có trên thị trường bao gồm: Asphalt 8, Modern Combat 5...

6. Thời lượng pin

OPPO R7 Lite được trang bị viên pin dung lượng 2320mAh. Nhìn chung, đối với một chiếc máy màn hình độ phân giải HD thì R7 Lite có thời lượng sử dụng pin ở mức đủ dùng. Trong điều kiện sử dụng bình thường, không bật quá nhiều kết nối, chơi game xem phim ở mức độ vừa phải thì R7 Lite có thể hoạt động trọn vẹn một ngày làm việc (7h sáng đến 7h tối).

Tất nhiên khi dùng máy để phục vụ nhu cầu giải trí đa phương tiện nhiều, bạn nên trang bị thêm một sạc dự phòng nhằm có được trải nghiệm tốt nhất. Rất tiếc là R7 Lite không được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC như "người anh" R7 Plus của mình.

Kết

Với giá bán 6.990.000 đồng, bạn sẽ có được một chiếc smartphone đẹp, mỏng, sang trọng, và hiệu năng tốt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của một chiếc điện thoại thông minh chạy Android. Nếu thiên về ngoại hình, thiết kế sang trọng và chụp ảnh đẹp thì OPPO là thương hiệu nên chọn trong phân khúc Android tầm trung.
 
Last edited by a moderator:

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#2
R7 chạy android 5.1.1 rồi trong khi con find 7/7a thì đang bì bõm ở bản 5.0 beta đầy lỗi. Oppo cũng nên coi lại một tí. Chơi kiểu bỏ rơi người dùng thế này thì không ai dám mua đt đâu
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#3
R7 chạy android 5.1.1 rồi trong khi con find 7/7a thì đang bì bõm ở bản 5.0 beta đầy lỗi. Oppo cũng nên coi lại một tí. Chơi kiểu bỏ rơi người dùng thế này thì không ai dám mua đt đâu
7a có 2.1.3 stable rồi mà?
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#4
R7 lite phơi sáng có 16s mà Ad? :nosebleed:
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#7
:big_smile: cái đó do mình tự chọn update mà. 2.1.3 ổn định thì dùng thoi
Hì. Vì 2.1.3 nó lỗi quá nên lên 2.1.4 cho bớt lỗi, ai zè mất được cái này lại mất cái kia
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#8
máy bạn 2.1.3 bị lỗi gì v?
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#9
máy bạn 2.1.3 bị lỗi gì v?
Lỗi tràn ram.chỉ bật có cái game mc5 mà cứ 5 phút nó báo xoá bộ nhớ vì quá đầy. Mình xoá hết video rồi mà tí vào lại vẫn cứ thấy hoặc kết nối với máy tính là nó tự động hiện ra
 

manucianpro25

New Member
Tham gia
31/10/15
Bài viết
12
Được thích
10
#10
Ngày trước phân vân con này với Zen Laser mà lỡ xúc Zen vì lấy nét nhanh.
Chưa thấy hối hận. Đi phượt đâu cũng chụp thả ga hết.
:beauty:
 
Top Bottom