Đánh giá phim Candyman

lavenda

Member
Tham gia
25/4/21
Bài viết
35
Được thích
1
461 #1
“Candyman” của đạo diễn Nia DaCosta đang được bán dưới dạng “phần tiếp theo tinh thần” của tác phẩm kinh dị kinh điển năm 1992 với sự tham gia của Virginia Madsen và Vanessa Williams. Sự lặp lại này bỏ qua hai phần tiếp theo thực tế đối với bản chuyển thể của nhà văn / đạo diễn Bernard Rose từ truyện ngắn của Clive Barker, thay vào đó chọn ở Chicago ngày nay. Cabrini Green nơi nhân vật Helen Lyle của Madsen gặp số phận rùng rợn của mình không còn nữa; các tòa tháp đã bị phá bỏ và khu vực này đang bị phù phép trong vòng một inch của tuổi thọ. Nếu Lyle sống sót, có lẽ cô ấy sẽ sống ở một nơi giống như của nghệ sĩ Anthony McCoy (Yahya Abdul-Mateen II). Bạn gái của anh, Brianna (Teyonah Parris), nói với anh trai cô, Troy (Nathan Stewart-Jarrett), “Người da trắng đã xây dựng khu ổ chuột, và sau đó xóa nó đi khi họ nhận ra rằng mình đã xây dựng khu ổ chuột”. Đây không phải là lần cuối cùng chúng ta nghe nói về quá trình cải tạo.

[Videa~HD!] Kampókéz 2021 Nézd Online Magyarul | IndaVidea
[Nézd`] Candyman 2021 Teljes Filmek Online Magyarul
SweFilmer® ~ Candyman 2021 Hela Filmen på nätet HD
SFAnytime-HD]] Candyman (2021) Titta på film online gratis i Svenska
@1080p! Se Candyman 2021 Hele Filmen på Norsk Dub
Se "Candyman" 2021 Filmer på Norsk HD
[Žiūrėti] Bitininkas "Candyman" (2021) Filmą Online Dubliuotas HD
[SK-HD] Bitininkas - Candyman (2021) Online Visą Filmą | 1080p
Đăng nhập - Tài khoản Google
Repelis! Ver Candyman Pelicula Completa en Español y Latino 2021
Ver-HD! Online Candyman Pelicula Completa Español y Latino 2021
ストリーミング 『キャンディマン』 (2021) 映画を見る HD品質
[HDムービー] キャンディマン (2021) 見る-オンライン | 1080p
Đăng nhập - Tài khoản Google
Đăng nhập - Tài khoản Google

Đó là Troy mang đến cho người xem mới tốc độ, quay câu chuyện bi thảm của bộ phim đầu tiên cho những khán giả bị giam cầm của anh ấy sau khi cảnh báo họ rằng nơi họ sống bị ma ám. “Điều này là quá nhiều, ngay cả đối với bạn,” chồng của anh ấy, Grady (Kyle Kaminsky) nói về phần có cảnh Rottweiler bị chặt đầu. Phân cảnh này được thực hiện với cùng một loại rối bóng được sử dụng cho đoạn giới thiệu đầu tiên của “Candyman”. Đoạn ngắn hiệu quả đó làm nổi bật một trong những chủ đề chính mà DaCosta và các đồng biên kịch của cô là Jordan Peele và Win Rosenfeld đưa vào kịch bản của họ: chu kỳ bạo lực bất tận gây ra cho các cơ thể Da đen bởi quyền lực tối cao của Da trắng và hệ thống mà nó tạo ra. Ý tưởng này đã được đưa vào câu chuyện của Daniel Robitaille (Tony Todd), phiên bản năm 1992, Candyman gốc, nhưng chủ yếu tập trung vào số phận của nhân vật chính White.

Với Abdul-Mateen và Parris đóng vai chính, các nhà làm phim có thể tự do đào sâu hơn vào huyền thoại và những điểm tương đồng của nó với hiện tại và ở đây. Người ủy nhiệm của họ là William (Colman Domingo), một người già mà chúng ta nhìn thấy lần đầu tiên khi còn là một nghệ sĩ múa rối trẻ em vào năm 1977. Anh ta gặp Anthony ngay sau khi anh ta vui nhộn nhảy vào bóng tối để tránh một chiếc xe cảnh sát chạy qua. “Họ đang giữ chúng tôi an toàn,” William hỏi, “hay giữ chúng tôi ở lại?” Khi ám chỉ đến báo chí mà Helen Lyle nhận được trong khi vô số nạn nhân Da đen của Candyman vẫn chưa được biết đến, William nói "một phụ nữ Da trắng chết và câu chuyện sẽ tồn tại mãi mãi." Điều này gắn liền với huyền thoại Candyman — đây là một thực thể có sự bất tử chỉ có thể được hiện thực hóa bằng cách nói tên của anh ta (và nói rộng ra là ký ức về thảm kịch của anh ta) tồn tại. Yếu tố gương, một vật lưu giữ từ truyền thuyết đô thị Bloody Mary cũ, là một nét đẹp đầy tính biểu tượng. Những gì mà nạn nhân nhìn thấy về bản thân họ được phản ánh trước khi họ bị mắc câu theo đúng nghĩa đen?

Mặc dù không tin vào câu chuyện của Troy, Anthony vẫn được truyền cảm hứng để tìm hiểu lịch sử của khu phố của mình với hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho một số bức tranh mới mà anh có thể trưng bày tại một phòng tranh do Clive Privler (Brian King) điều hành. William cung cấp thêm một câu chuyện về Candyman dựa trên cuộc gặp gỡ thời thơ ấu của anh ấy với một người đàn ông địa phương kỳ lạ với một cái móc cho một bàn tay. Giống như Daniel Robitaille, anh ta bị giết một cách dã man bởi một đám đông không tuân theo luật pháp, sau đó được “xóa bỏ” những tội ác mà anh ta bị cáo buộc đã thực hiện. “Candyman” đề xuất rằng con quái vật của nó sống tiếp, bị giam cầm trong sự thống khổ của anh ta vì lịch sử đặc biệt này cứ lặp đi lặp lại. Tôi đã nhớ đến câu thoại của Oprah trong “Người yêu dấu”, nơi cô ấy nói về linh hồn đang ám ảnh ngôi nhà của cô ấy rằng “nó không phải là điều xấu xa. Hơi buồn." “Candyman không phải là anh ta,” William nói với Anthony trước khi cảnh báo anh ta tránh xa, “anh ta là cả tổ ong chết tiệt.”

“Dám nói tên của anh ấy” là khẩu hiệu của bộ phim này, cố ý lặp lại lời kêu gọi tập hợp của phong trào chống lại việc thực thi pháp luật vô hiệu và gây chết người hiện nay. Kinh dị luôn là ống dẫn cho loại truyện ngụ ngôn này, che đậy điều mà chúng ta không được phép thảo luận bên dưới nội tạng và sự không thực tế. “Candyman” thừa nhận rằng thế giới thực có thể còn nguy hiểm và kinh hoàng hơn cả thế giới siêu nhiên. Vì vậy, mỗi khi một nhân vật thốt lên “hãy nói tên anh ta”, điều đó ngay lập tức gợi lên cảm xúc đau đớn về sự trùng hợp dự định.

Tuy nhiên, một nỗi đau thể xác hơn đang chờ đợi bất cứ ai đủ ngu ngốc để nói một cái tên cụ thể năm lần trong gương. Có một câu chuyện tiếu lâm về việc mọi người không muốn cám dỗ số phận bằng cách thử nghiệm truyền thuyết đô thị. Rất may, có rất nhiều người không bị hạn chế như vậy. Một cặp đôi không may biết rằng việc thử nghiệm các truyền thuyết thành thị không tạo ra màn dạo đầu tốt. Và không ai để ý rằng các nhân vật thiểu số có xu hướng vượt qua sự diệt vong nhất định bằng cách không khuất phục trước một số trò kinh dị nhất định. Phản hồi của Brianna về ý tưởng đi xuống một cầu thang tối ở tầng hầm mang lại tiếng cười lớn nhất cho bộ phim.

“Candyman” phục vụ cho những người hâm mộ nguyên tác mà không phải hy sinh tầm nhìn và câu chuyện của chính nó. Virginia Madsen trong một thời gian ngắn khách mời (mặc dù không xuất hiện trên màn ảnh), cũng như Vanessa Williams, cả hai đều trong vai trò ban đầu của họ. Tôi không dám làm hỏng những lý do sau này, nhưng tiết lộ cho thấy câu chuyện này được xây dựng tốt như thế nào. Phần còn lại của dàn diễn viên đều thể hiện tốt, với Abdul-Mateen nổi bật trong một vai thường khó. Các diễn viên cũng thuyết phục chúng tôi về mối quan hệ của họ trong một khoảng thời gian ngắn, và đó không chỉ là mối quan hệ giữa Anthony và Brianna. Kaminsky và Stewart-Jarrett tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ như nhau giữa các nhân vật của họ trong một vài cảnh. Mối quan hệ của Troy với em gái của anh ấy cảm thấy thoải mái với sự ràng buộc vui tươi và sự quan tâm thực sự của nó.

Jordan Peele đã trở thành bậc thầy trong việc cân bằng giữa sự thật khó khăn về việc da đen và da nâu ở đất nước này với xu hướng ma quỷ khiến khán giả mê mẩn như những bộ phim kinh dị hay làm. Bạn gần như có thể tưởng tượng rằng đó là ý tưởng của anh ấy khi bắt đầu bộ phim với Sammy Davis, trang bìa “The Candy Man” của Jr. trình chiếu các phiên bản ngược của logo Universal và MGM. Phong cách hình ảnh của DaCosta là một kẻ đồng lõa sẵn sàng, cũng như sự pha trộn âm thanh hoàn toàn kinh tởm. Cô ấy dàn dựng các cảnh giết người bằng sự pha trộn giữa hài hước đen như mực, định hướng sai và cách dựng khung thông minh, hoàn toàn thừa nhận rằng những gì bạn không thấy — hoặc nghĩ rằng bạn đã thấy — có thể tồi tệ hơn rất nhiều so với những gì bạn đã thấy. Một cảnh giết người được dàn dựng tốt diễn ra trong một cảnh quay rất rộng khi máy quay kéo đi, cho chúng ta thấy một người nào đó đang trốn thoát ngay khi cuộc tàn sát xảy ra. Trải qua một số kinh dị về cơ thể sâu sắc cộng với một kết thúc thỏa mãn kết thúc một cách độc đáo tuyên bố luận điểm của nó và chúng ta sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ, kích thích tư duy tại các bộ phim.

Duy nhất ra rạp ngày 26/8.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom