Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
9137 #1

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đầu tiên, mình điểm sơ qua thông số cấu hình của máy:
  • Màn hình: IPS 5.5 inch HD
  • Camera sau: 1 camera 16 MP khẩu độ f/2.0, 1 camera góc rộng 5 MP khẩu độ f/2.2
  • Camera trước: 16 MP có đèn flash trước
  • Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 430
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Hệ điều hành: Android 7.1 Nougat
  • Pin: 5000 mAh
Trong bài test này, mình sử dụng máy với nhu cầu cơ bản hàng ngày như lướt web, Facebook và chơi một vài tựa game. Đầu tiên, mình rút sạc vào buổi sáng với mức pin là 100% rồi bắt đầu online Facebook trong vòng 1 tiếng, thì máy tuột từ 100% xuống còn 90%. Sau đó, chuyển máy qua chế độ chờ rồi đi học, trong thời gian đó, mình thỉnh thoảng có online Facebook, lướt web một tí. Đến gần 6 giờ chiều thì máy vẫn còn 75%. Một con số cũng khá tốt với nhu cầu sử dụng không quá cao như trên.


Đến tối, đây là khoảng thời gian mình dùng máy nhiều nhất. Tuy nhiên, việc lướt Facebook liên tục cũng không hề làm khó được viên pin của Zenfone 4 Max Pro. Với 3 giờ online mà máy vẫn còn 50% pin. Điều này cho thấy máy hoàn toàn đáp ứng được 2 ngày với các tác vụ sử dụng nhẹ nhàng của mọi người.

Với nhu cầu làm việc, lướt web hằng ngày thì máy đáp ứng tốt, vậy còn việc giải trí thì sao? Mình có thử test xem video trên Youtube 2 tiếng với mạng wifi thì Zenfone 4 Max Pro chỉ mất 12%, chơi Asphalt 8 trong vòng 1 giờ mà chỉ mất 10% của máy và với Temple Run 2 cũng có kết quả tương tự. Vì vậy, thiết bị hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hằng ngày của bạn mà không sợ hết pin giữa chừng.


Thời gian chờ qua đêm của máy cũng khá tốt, khi mình tắt hết các ứng dụng chạy ngầm và kết nối thì từ 0 giờ đến 8 giờ sáng, Asus Zenfone 4 Max Pro chỉ mất 2%. Con số này quả là làm hài lòng các bạn đúng không nào?

Asus Zenfone 4 Max Pro cũng có trang bị tính năng sạc cho các thiết bị khác thông qua cáp OTG kèm theo, nên mình cũng thử sạc cho chiếc Galaxy S7 edge. Kết quả là với 100% pin trên Zenfone 4 Max Pro có thể sạc đầy dung lượng 3600 mAh từ 0% - 100% trong thời gian gần 4 tiếng, một thời gian khá lâu. Tuy nhiên tính năng này cũng rất hữu ích cho người dùng trong những trường hợp khẩn cấp.


Để đánh đổi lại việc có một dung lượng pin khủng là thời gian sạc không hề nhanh, bằng chứng là mình phải mất 4 giờ 30 phút để sạc đầy pin cho Zenfone 4 Max Pro. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách để máy sạc qua đêm.

Nhìn chung, Asus Zenfone 4 Max Pro hoàn toàn có để đáp ứng tốt 2 ngày sử dụng với các nhu cầu cơ bản hằng ngày. Đây thực sự là một sản phẩm tốt đối với học sinh, sinh viên hoặc những ai cần một thiết bị có thời gian sử dụng lâu nhưng với hầu bao khiêm tốn. Các bạn muốn đánh giá gì thêm về em nó thì hãy để lại bình luận của mình bên dưới nhé.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom