Đánh giá Razer DeathAdder V3 Pro: Thiết kế sắc sảo, trải nghiệm hoàn hảo

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3987 #1

Đối với các Fan nhà Razer, DeathAdder được đánh giá là dòng chuột phổ biến nhất nhờ thiết kế công thái học và thực sự phù hợp cho những ai sở hữu bàn tay lớn. Không chỉ kế thừa tất cả ưu điểm từ loạt sản phẩm tiền nhiệm, DeathAdder V3 Pro mới còn mang lại sự thoải mái cũng như trở nên tiện dụng hơn đáng kể. Có thể nói rằng, đây là chiếc chuột gaming không dây nhẹ nhất thời điểm hiện tại với cảm biến quang học Focus Pro 30K, kết nối không dây tốc độ 2.4GHz, thiết kế hoàn hảo, nhiều tùy chọn và một mức giá vừa phải.

Thiết kế, phụ kiện & thông số kỹ thuật của DeathAdder V3 Pro

Mặc dù dòng DeathAdder của Razer thường có chung một ngôn ngữ thiết kế, nhưng với DeathAdder V3 Pro thì điều đó đã được thay đổi hoàn toàn. Trọng lương nhẹ hơn, kiểu dáng thanh thoát hơn, cảm giác khi cầm nắm rõ ràng hơn và đặc biệt là tiện dụng hơn cho tất cả các kiểu cầm chuột.

Điểm đáng chú ý trong thiết kế của DeathAdder V3 Pro là hình dáng hợp lý, lớp nhám bên ngoài mịn mà hơn so với phiên bản trước đó, phần vỏ phím tách rời thay vì unibody truyền thống. Xét về mặt tổng thể thì chiếc chuột này đã được tối giản tương đối nhiều, chỉ cung cấp sáu nút bấm vật lý (năm trong số đó có thể lập trình - gán chức năng nhanh), không có Chroma RGB và kết nối Bluetooth.

Phần mặt dưới của chuột là nút nguồn đóng vai trờ như một công tắc DPI và ba chân PTFE. Mặc dù không có vị trí lưu trữ dongle USB-A không dây 2,4GHz, nhưng có lẽ bạn sẽ không cần đến nó bởi đây là tùy chọn duy nhất để kết nối chuột với máy tính.


Razer đã thực hiện một số thay đổi nhỏ đối với hình dạng của DeathAdder V3 Pro để cải thiện tính công thái học của chuột, bao gồm chuyển phần cong phía sau sang bên trái để định vị tự nhiên và làm cho nó dễ tì lòng bàn tay. Con lăn, nút bấm Trái - Phải được làm cao hơn một chút nhằm mang lại khả năng tiếp xúc tốt hơn.

Với hình dạng công thái học mới của DeathAdder V3 Pro, bạn sẽ cần một chút thời gian để làm quen với nó, nhưng vẫn cực kỳ thoải mái. Mình không quá kén chọn hình dạng của chuột, nhưng trong quá trình trải nghiệm V3 Pro, mình thấy rằng đây là lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu chơi game lẫn làm việc (có rất nhiều nút được lập trình macro). Tuy dòng DeathAdder được tạo ra cho người có bàn tay lớn, nhưng ngay cả khi kích thước bàn tay ở mức trung bình thì V3 Pro vẫn tạo cảm giác cầm nắm hoàn hảo.

Trọng lượng của DeathAdder V3 Pro vào khoản 63g. Mặc dù đứng sau Cooler Master MM720 49g và SteelSeries Aerox 3 57g, nhưng V3 Pro vẫn nhẹ hơn 30% so với sản phẩm tiền nhiệm - DeathAdder V2 Pro 88g. Hãng Razer chỉ ra rằng, phiên bản màu trắng của DeathAdder V3 Pro sẽ có trọng lượng nặng thêm 1g, nguyên nhân là do quy trình sơn cần thiết để có được màu trắng thực hoàn hảo.

DeathAdder V3 Pro đi kèm với một cáp USB-C to USB-A dài 1m8 chất liệu mềm, một bộ mở rộng USB và một dongle USB-A không dây Razer HyperSpeed 2.4GHz trong hộp. DeathAdder V3 Pro cũng hoạt động với HyperPolling Wireless Dongle được phát hành gần đây của Razer, nâng cấp tốc độ không dây của V3 Pro lên 4.000 Hz. HyperPolling Wireless Dongle được bán riêng với gia 30 USD, cũng như đi kèm với DeathAdder V3 Pro trên trang web của Razer với giá 165 USD.


Hiệu suất của DeathAdder V3 Pro

Về mặt hiệu suất, DeathAdder V3 Pro trang bị cảm biến quang học Focus Pro 30K của Razer, có độ nhạy tối đa là 30.000DPI, tốc độ theo dõi chuyển động 750 IPS và khả năng tăng tốc lên đến 70g. Phần dongle không dây HyperSpeed 2.4GHz đi kèm cung cấp cho DeathAdder V3 Pro tốc độ kết nối mặc định 1000Hz và hỗ trợ nâng cấp lên 4000Hz khi sử dụng dongle HyperPolling.

Điểm đáng chú ý khi trải nghiệm DeathAdder V3 Pro chính là độ nhạy siêu cao của nó. Tuy nhiên, đây không phải điều quan trọng nhất để tạo nên một chiếc chuột chơi gaming tuyệt vời, mà được kết hợp tốt giữa thân máy nhẹ, thiết kế công thái học, các nút phím tắt được đặt ở vị trí hoàn hảo, khả năng lướt nhẹ nhàng và cảm biến linh hoạt - những yếu tố này làm cho V3 Pro trở thành một chiếc chuột chơi game xuất sắc.

Phải thừa nhận rằng các nút bấm vật lý trên chiếc chuột này rất dễ bấm và cảm giác sử dụng hoàn hảo - được đặt chính xác ở nơi mà chúng ta cần đến chúng.

Đối với phím điều chỉnh DPI ở mặt dưới của chuột, có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ rằng khi sử dụng sẽ rất bất tiện. Tuy nhiên, trên thực tế thì hầu hết các phím tắt DPI đều đặt ở vị trí không thuận tay cho dù chúng ta sử dụng bất kỳ dòng chuột nào. Thứ nhất, việc điều chỉnh DPI không phải là một tác vụ thường xuyên, phần lớn đã được điều chỉnh khi lắp chuột vào máy tính lần đầu tiên. Thứ hai, nếu đặt phím tắt này ở nơi dễ dàng thao tác thì cũng đồng nghĩa rằng trong quá trình sử dụng người dùng liên tục chạm nhầm vào nó, càng ảnh hưởng đến việc trải nghiệm và cảm thấy khó chịu hơn.


Phần cảm biến của V3 Pro được thiết kế để hoạt động trên nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm cả mặt kính trơn hay nhựa trong suốt. Đây được xem là một ưu điểm nữa khi chúng ta có thể sử dụng ngay mà không cần đến lót chuột.

Giống như nhiều dòng chuột không dây khác, DeathAdder V3 Pro chỉ hỗ trợ kết nối thông qua dongle USB-A 2.4GHz hoặc cáp USB-C trong trường hợp vừa dùng vừa sạc pin. Riêng với mình, sử dụng chuột không dây qua Bluetooth thực sự là một điều "đáng sợ" bởi độ trễ của nó quá cao đối với những nhu cầu cần tốc độ chính xác như chơi game.

Tính năng & Phần mềm của DeathAdder V3 Pro

Nếu là một người dùng không quá cầu kỳ thì những thiết lập cơ bản đi kèm DeathAdder V3 Pro hoạt động khá hiệu quả, nhưng nếu muốn tinh chỉnh độ nhạy hoặc khoảng cách di chuyển trên không, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó thông qua Synapse - phần mềm hỗ trợ riêng do Razer phát triển.

Bạn có thể sửa lại các phím tắt của DeathAdder V3 Pro bằng Synapse, hoặc nếu đang sử dụng kèm bàn phím Razer thì cũng có thể sử dụng phím tắt HyperShift để truy cập các liên kết phụ cho tất cả các nút. Phần mềm này hiện cung cấp tùy chỉnh năm mức độ nhạy, sau đó bạn có thể xoay vòng bằng cách sử dụng nút Nguồn/DPI ở mặt dưới chuột.

Synapse cũng cho phép bạn đặt khoảng cách nâng của chuột thành thấp, trung bình hoặc cao, tùy thuộc vào mức độ nhạy mà bạn muốn khi cầm chuột lên (hoặc đặt nó xuống).


Thời lượng pin của DeathAdder V3 Pro

Theo công bố từ Razer, thời lượng pin của DeathAdder V3 Pro là 90 giờ, khá phù hợp cho một con chuột chơi game không dây sử dụng kết nối 2.4GHz có độ trễ thấp - đặc biệt là một kết nối rất nhẹ. Trong quá trình sử dụng chuột liên tục, bao gồm cả công việc và chơi game thì phải mất khoảng 10 ngày để V3 Pro giảm xuống dưới 10% pin. Nếu sử dụng DeathAdder V3 Pro với HyperPolling Wireless Dongle cũng làm giảm thời lượng pin của chuột xuống khoảng 24 giờ (do tốc độ kết nối cao hơn mặc định 3000Hz).

Tổng kết: Liệu DeathAdder V3 Pro có đáng mua không?

Có thể thấy rằng, DeathAdder V3 Pro là một con chuột chơi game tuyệt vời. Nó không chỉ hoàn hảo về mặt thiết kế mà còn có khả năng tùy biến cao, linh hoạt và hoạt động tốt cho nhiều mục đích sử dụng. Mặc dù thiếu hệ thống đèn RGB, nhưng đổi lại chúng ta sẽ không phải xử lý phần Chroma của phần mềm Synapse.

Vấn đề nhỏ duy nhất có thể gặp phải trên chiêc chuột này là nó chỉ có năm nút bấm vật lý. Một nhược điểm cần xem xét đối với những ai thường xuyên sử dụng các phím tắt nhanh trên chuột. Ngoài ra, V3 Pro là chuột dành cho những người thuận tay phải và Razer không có kế hoạch sản xuất phiên bản dành cho người thuận tay trái.

Nếu đang tìm kiếm một chiếc chuột gaming không dây nhẹ, tiện dụng, mang lại cảm giác giống như "một phần mở rộng của cánh tay", DeathAdder V3 Pro hoàn toàn xứng đáng để bạn tham khảo.

Một số hình ảnh khác:










Xem thêm:

TECHRUM.VN
 
Last edited by a moderator:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
Thông số kỹ thuật của DeathAdder V3 Pro:
  • Loại cảm biến: Quang học
  • Công nghệ cảm biến: Focus Pro 30K
  • Độ nhạy: 30.000 DPI
  • Độ nhạy kết nối 1.000Hz (có thể nâng cấp lên 4.000Hz)
  • Khoảng cách nâng hạ: Có thể tùy chỉnh
  • Các nút vật lý: 5
  • Cáp: USB-C có thể tháo rời 6 chân
  • Kết nối: USB-A dongle 2.4GHz (Razer HyperSpeed), USB-C
  • Tuổi thọ pin: 90 giờ
  • Kích thước (L x W x H): 5 x 2,67 x 1,73 inch / 128 x 68 x 44 mm
  • Trọng lượng (không bao gồm cáp): 63g (đen); 64g (trắng)
  • Phần mềm: Razer Synapse
  • Kết cấu: Kết cấu mờ, bám tốt và tương đối dễ lau chùi.
 

clonemail87

New Member
Tham gia
11/1/19
Bài viết
5
Được thích
0
#6
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

CuLeo

Member
Tham gia
20/8/15
Bài viết
43
Được thích
16
#8
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

hienzozo

New Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
29
Được thích
0
#9
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

NobitaDD

New Member
Tham gia
13/10/18
Bài viết
8
Được thích
0
#12
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 
Tham gia
7/11/22
Bài viết
102
Được thích
0
#13
Tham gia ngay workshop "Bán hàng kỷ nguyên 4.0 - Phương pháp x2 doanh thu thời khủng hoảng" https://vicoaching.vn/workshop-2805/
để
✅Nắm chắc Quy trình bán hàng chuẩn chuyên nghiệp
✅Các kỹ thuật phân loại khách hàng
✅Quy trình giao tiếp với khách hàng
✅Tất tần tật về Sales 4.0 trong kinh doanh
✅Sales ứng dụng công cụ và tìm kiếm khách hàng trên Facebook
✅Ứng dụng Zalo vào Sales để triển khai bán hàng
✅ X2 doanh thu thời khủng hoảng
 
Top Bottom