Đánh giá Realme 6 mùa #LON và tips tận dụng smartphone để ở nhà mùa dịch vẫn vui!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
13353 #1


Mùa LON - mùa làm ở nhà thì điện thoại được xem là vật bất ly thân để cuộc đời những ngày này bớt chán. Và Realme 6 - chiếc smartphone vừa ra mắt gần đây của Realme có giá từ 6tr đồng cùng cấu hình nổi bật trong phân khúc liệu có phải là người bạn đồng hành lý tưởng? Ở nhà mùa dịch làm gì để vẫn vui? Cùng xem video review kết hợp chia sẻ kinh nghiệm bên dưới nhé.


Mình sẽ ko đi quá sâu vào kỹ thuật vì người dùng phổ thông hẳn cũng không cần điều đó. Thay vào đó chỉ dừng lại ở mức tốt hay không so với giá và người dùng có thể làm được gì.

Sống ảo, bắt trend hay sống chậm.. với camera

Nhắc lại một chút, Realme 6 sở hữu cụm 4 camera sau gồm 1 camera chính 64MP, 1 camera góc siêu rộng 8MP, 1 ống kính macro 2MP và 1 cảm biến đo chiều sâu hỗ trợ chụp chân dung 2MP. Camera chính bình thường sẽ chụp ảnh 16MP, tab 64MP được đặt riêng. Tổng thể camera và tính năng đi kèm của máy đều ổn so với tầm giá để mình có thể làm được rất nhiều trò, để ở nhà mùa dịch vẫn là niềm vui. Cụ thể:
  • Camera chính trong hầu hết các trường hợp, từ đủ sáng đến trong nhà hay thiếu sáng đều có tốc độ chụp + lưu ảnh tương đối nhanh, đo sáng khá chuẩn, chi tiết tốt, màu sắc chính xác. (Chỉ là đôi khi cảm thấy tương phản hơi thiếu chút.). Và, mình dành 1 điểm cộng cho việc Realme không còn xử lý ảnh theo kiểu nịnh mắt quá tươi nữa, thay vào đó, anh em có riêng tab vivid tăng cường sắc độ riêng cho ai thích rực, thích mì ăn liền thì bật. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng luôn bộ lọc có sẵn khá xịn của Realme để ảnh trông "nghệ nghệ" hơn.









  • Đặc biệt, chế độ chụp chân dung của Realme 6 có thể nói là nổi bật phân khúc, chuyển “mượt” giữa chủ thể với nền, xoá phông gọn gàng sạch sẽ không tèm nhèm.

  • Camera góc siêu rộng không chênh lệch nhiều so với camera chính, chỉ có khi chụp thiếu sáng thì ảnh hơi bệt. Xét về tổng thể vẫn chấp nhận được.







  • Chụp đêm: Mình thấy chưa hiệu quả lắm, chủ yếu là đẩy sáng lên. Một phần vì camera bình thường khi chụp đêm cũng đã xử lý khá ổn. Vậy nên nhìn chung là cứ chụp thường thôi cũng được. (chụp thường - chụp đêm)

  • Ảnh chụp Zoom dù là kỹ thuật số nhưng qua xử lý vẫn khá ngon lành. Chỉ là màu sắc sẽ giảm, hơi nhạt do nội suy hình ảnh. (Theo thứ tự 5x, 2x, 1x, siêu rộng).






  • Chụp ảnh 64MP: ảnh chụp ấn tượng. Bình thường mình thấy không cần mấy cái kiểu này lắm vì camera thường là đủ, nhưng mùa ngồi nhà này lại khác. Khi không thể vác xác đến đúng nơi để chụp ảnh và canh góc theo sở thích thì việc chụp 1 bức ảnh độ phân giải lên đến 64MP từ xa xa chút rồi crop vào, cân chỉnh cho đúng ý lại rất hữu dụng. Tầm giá này làm gì có ống kính Zoom quang xịn sò để phóng phóng đến nơi, dùng tuyệt chiêu 64MP rồi crop là hiệu quả nhất. (do ảnh up lên resize nên mình up kèm ảnh crop sẵn cho anh em xem).


=> Với loạt camera này, mình có thể tận dụng để chụp ảnh sống ảo, lưu lại những hình ảnh mang đậm dấu ấn mùa dịch này và để về sau kể cho con cháu nghe rằng thời ông bà từng có 1 cột mốc to bự như thế nào, chẳng hạn như chụp lại anh shipper dễ thương đã cứu cơn thèm cà phê khi mình không thể ra ngoài, lại không có xe vì “tuân thủ lệnh ngồi yên nhưng không phải ngồi ở nhà” (đi công tác rồi bị kẹt ở nơi xa nhà) hay lần hiếm hoi được ra khỏi nhà để đi siêu thị trữ lương thực - siêu thị vắng tanh vắng đến “sờ sợ”.

Loạt hình sống ảo:











Và ngoài việc sống ảo theo sở thích, mọi người cũng đừng quên bắt trend nhé! Tất nhiên, trend phổ biến nhất mùa này là TikTok. Và để bắt Trend, ngoài việc theo dõi trên TikTok thì khả năng quay phim của điện thoại sẽ là 1 yếu tố quan trọng. Với Realme 6, điểm cộng là máy có quay video 4K, điều mà 1 số máy cùng phân khúc không có. Chống rung phần mềm tương đối, không xảy ra giật lag khó chịu, nhưng cũng không phải là quá xuất sắc. Video thành phẩm có chi tiết tốt và màu sắc chính xác, hơi méo nhẹ. Ngoài ra, máy có quay góc siêu rộng nhưng độ phân giải sẽ giảm còn 1080p. Hơi tiếc là Realme không có làm đẹp khi quay phim như người anh em OPPO. Chốt lại, quay phim của Realme 6 không ngon như phần chụp ảnh nhưng vẫn đủ để bắt trend như mình #lauguongbienhinh, #baynhay,...



Trường hợp, bạn không thích sống ảo, vẫn có 1 lựa chọn nữa - đó là sống chậm. Thật ra mùa này, sống chậm cũng là 1 dạng trend, vì mọi thứ đều bị chậm lại. Bạn có thể sống chậm bằng 2 cách với Realme 6: chụp ảnh Macro hoặc quay Slowmotion. Trên thực tế, chất lượng ảnh chụp siêu Macro chỉ 2MP hay quay Slowmotion 240fps của Realme 6 rất bình thường, nó không quá đặc sắc mà kiểu là tính năng để trải nghiệm hơn. Nhưng trong mùa dịch này, trải nghiệm mà chúng mang lại cũng rất thú vị. Bạn có thể Sống Chậm lại - ngắm nhìn những điều nhỏ bé xung quanh mình hoặc quay Slowmotion cơn mưa bên thềm, đốm lửa lúc nấu ăn để nhìn mọi thứ chậm lại.









Về phần chiếc Camera selfie phía trước: 16MP - làm đẹp không hề kém cạnh “lão làng” selfie OPPO. Khả năng làm đẹp ảo mà trông tự nhiên của nó sẽ rất hợp cho các bạn nữ ở nhà mùa này, kiểu không make up vì không ra đường thì bật làm đẹp lên mà chụp, rồi sống ảo thôi. Hoặc bạn có thể dùng kèm bộ lọc sẵn của máy để ảnh trông lung linh hơn.








Giải trí tại gia với màn hình 90Hz và Helio G90T

Chụp ảnh chán chê rồi thì làm gì? Đáp án chính là thả mông xuống ghế và bắt đầu giải trí tại gia. Realme 6 đáp ứng đủ điều đó với 1 chiếc màn hình đẹp nổi bật trong phân khúc cùng cấu hình từ con chip thuộc hàng cao cấp nhất của MediaTek. Mình có thể tha hồ xem những bộ phim yêu thích, ngắm trai đẹp The Witcher hoặc bắn PUBG cùng đồng bọn. Có một số người sẽ chọn xem phim trên máy tính hoặc ti vi, nhưng mình chắc chắn xem phim trên điện thoại là nhu cầu ko hề nhỏ. Vì chúng ta hay lười, lười nên có thói quen vừa nằm vừa ôm cái điện thoại be bé mà làm hết thảy mọi thứ.



Nói kỹ hơn về màn hình của Realme 6, đây có thể nói là 1 trong những chiếc màn hình “xịn” nhất phân khúc giá này với thiết kế nốt ruồi và tốc độ làm tươi 90Hz. 1 chiếc màn hình LCD 6.5” FHD+ tỉ lệ 20:9. Trong thực tế, thao tác trên màn hình được phản hồi nhanh chóng, từng chuyển động đều cực kỳ mượt mà (so với tầm giá). Chất lượng màn hình cũng tốt cả về độ nét, độ sáng và góc nhìn. Vì vậy, không chỉ trải nghiệm hằng ngày, việc xem phim giải trí hay trải nghiệm hình ảnh khi chơi game đều được “thoả mãn”. Ngoài ra, tỉ lệ 20:9 giúp xem nội dung chiều dọc, đọc tin tức, nhất là đọc tin mùa dịch rất thoải mái.

Con chip Helio G90T là 1 con chip mạnh của MediaTek. Và việc chơi game phổ biến như Liên Quân hay PUBG đều không có vấn đề gì. Với phiên bản giá 6tr 4GB RAM, bạn cũng có thể hài lòng mà không cần hét lên đòi Snapdragon gì đó. Mình thử chơi PUBG đồ hoạ HDR khung hình cực cao vẫn ổn định, chỉ trừ có thỉnh thoảng mới lag nhẹ. Nhưng rất hiếm, mà cũng có thể là do ảnh hưởng của đường truyền mạng mùa này. Ngoài ra, máy còn có ứng dụng không gian trò chơi, giúp tối ưu hoá khi chơi game như tắt thông báo không cần thiết hay chuyển sang chế độ thi đấu ưu tiên hiệu nănh.

Pin lớn cùng sạc nhanh: cuộc vui không gián đoạn



Ngoài viên pin 4300mAh, Realme 6 còn có sạc nhanh VOOC - điều này sẽ giúp "cuộc vui ở nhà" không bị gián đoạn quá lâu. Thời lượng pin của chiếc máy này cũng khá ấn tượng. Mình chơi game liên tục trong 30ph chỉ mất khoảng 13% pin cho 1 ván PUBG với chế độ thi đấu đẩy hiệu năng và tiêu thụ nhiều pin. Tuy nhiên, với nhu cầu quay video nhiều và ôm điện thoại nhiều mùa ngồi nhà thì mình không thể nào dùng cả ngày chỉ với 1 lần sạc (không chỉ riêng Realme 6, hầu hết smartphone đều phải vậy). Vậy nên, sạc nhanh trở thành lợi thế lớn cho Realme 6. Và đúng như nhà sản xuất công bố, mình đã thử cắm sạc, máy thật sự chỉ mất khoảng 52-55 phút đồng hồ để sạc đầy trở lại.

Thiết kế, Bảo mật, Loa và Nghe gọi


  • Thiết kế của Realme 6 không tệ, mặt lưng được hoàn thiện bóng bẩy với hiệu ứng đẹp mắt để khiến chiếc máy này như 1 món trang sức. Đặc biệt, màn hình nốt ruồi như máy cao cấp cũng là điểm cộng rất lớn. Máy cũng được hoàn thiện tốt về tổng thể, chắc chắn và không ọp ẹp. Tuy nhiên, có 2 điểm trừ nhỏ là chất liệu nhựa và máy lẫn cụm camera hơi dày.
  • Bảo mật: Realme 6 dùng cảm biến vân tay vật lý trên nút nguồn và mình cộng điểm cho điều này. Vì máy dành cho người dùng phổ thông thì vật lý vẫn tiện nhất, tay ẩm vẫn mở ngon và nhanh chóng, mức độ an toàn cũng cao.
  • Loa: Đây là 1 điểm đã bị Realme bỏ quên, hoặc chính là 1 trong những điều họ buộc cắt giảm cho chiếc máy này. Bởi máy tầm trung thì không thể hoàn hảo được. Và Realme 6 Không có loa kép, chỉ có 1 loa duy nhất ở dưới. Chất âm không đã khi nghe nhạc. Máy có một số tuỳ chỉnh âm thanh khi đeo tai nghe, nhưng đáng tiếc là Realme lại không tặng kèm tai nghe cho người dùng.
  • Nghe gọi: Với Realme 6, khả năng nghe gọi của máy khá tốt, loa thoại và mic đều to rõ. Tuy nhiên, lại không có tính năng thông minh, tự động giảm tiếng ồn và tập trung vào giọng nói khi nghe gọi. Nhưng đây là điểm trừ chung của các máy tầm trung nên không nghiêm trọng quá.
Những tính năng hữu ích khác cho công việc lẫn giải trí


  • Ứng dụng Ghi Chú: Ứng dụng ghi chú trên Realme khá đầy đủ để có thể ghi chú lại những việc cần làm, sẽ làm. Thậm chí, bạn có thể thêm ảnh chụp, thêm hộp kiểm (để đánh dấu việc nào làm việc nào chưa), thêm ghi âm, hoặc chuyển đổi giọng nói thành văn bản nhanh chóng.
  • Tính năng Lái xe thông minh: Nếu bạn vẫn phải di chuyển để làm việc hoặc đi siêu thị như mình thì đừng quên bật nó lên. Tính năng này sẽ chặn cuộc gọi không cần thiết, tự động gửi tin nhắn kiểu tao đang lái xe, tí gọi lại,..để đảm bảo an toàn cho chính bạn khi lưu thông.
  • Chia đôi màn hình: Bạn không cần làm lắm trò để vẫn phát video youtube và vẫn lướt Facebook hay chat về công việc nữa. Đơn giản, chỉ cần vuốt 3 ngón tay để chia đôi màn hình là có thể làm cả 2 cùng lúc rồi.
  • Nhấn nút nguồn để gọi Google Assistant lên “tám” (Chỉ cần ấn giữ nguồn, bạn có thể gọi GA để tám chuyện. Độ hài hước và trình đọc rap của em này cũng giải trí mùa dịch lắm.
  • Nhân đôi ứng dụng (Vì lí do bí ẩn mà bạn cần dùng 2 tk cho FB hay Zalo thì tính năng này sẽ rất đáng tiền)
Và còn rất nhiều tính năng thông mình bổ trợ khác. Tóm lại, Realme 6 không chỉ là 1 lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá này, mà còn là bạn đồng hành để ở nhà mùa dịch vẫn vui vẻ nếu bạn biết tận dụng tốt các tính năng sẵn có. Chúc bạn an toàn qua dịch nhé.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nam_n6260

New Member
Tham gia
21/12/14
Bài viết
9
Được thích
2
#6
Lại vào ngắm Reviewer. Lần này cái tít đặt bá đạo quá! #
 

Jamesbond6789

New Member
Tham gia
7/4/20
Bài viết
12
Được thích
0
#10
Ẻm này hôm thấy bên tinh tế, bẵng đi thời gian chả thấy đâu hóa ra là đang nấp bên này :))))
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#15
Kinh à nha! 26 tuổi đi du lịch trời Âu một mình!:x
:3 hơi sợ. vì lúc đó dân nhập cư hơi loạn. nhưng may mắn là an toàn suốt chuyến đi. ko hề bị móc túi, hay mất bất cứ đồ gì.
 

nam_n6260

New Member
Tham gia
21/12/14
Bài viết
9
Được thích
2
#17
:3 hơi sợ. vì lúc đó dân nhập cư hơi loạn. nhưng may mắn là an toàn suốt chuyến đi. ko hề bị móc túi, hay mất bất cứ đồ gì.
Há há! Sợ mấy thằng bên đó bị móc ý chứ! :). Ngắm ở đây hơi ít ảnh, thôi vào face và instagram ngắm típ đây!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom