Đánh giá Realme 6 Pro: Chiếc Realme đắt nhất- liệu có nên mua không?

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
16675 #1


Realme thu hút được một lượng người dùng lớn tại Việt Nam nhờ chiến lược cấu hình cao với một mức giá tốt. Tuy nhiên, với giá bán lên đến 8 triệu đồng, Realme 6 Pro trở thành chiếc máy có giá cao nhất của Realme từ trước đến nay. Dù thật sự với những trang bị sản phẩm này có thì đây không phải là một mức giá cao, nhưng cao hơn hẳn những chiếc máy Realme bình thường thì sản phẩm này có thể thu hút được người tiêu dùng hay không?

Video đánh giá sản phẩm Realme 6 Pro



THIẾT KẾ BẮT MẮT NỔI BẬT

Realme thật biết cách làm mới các sản phẩm của mình liên tục. Tưởng chừng dạng mặt cắt kim cương trên thế hệ Realme 5 đã là độc đáo nhất, nhưng đến Realme 6 Pro chúng ta còn nhìn thấy một mặt lưng độc đáo hơn nữa với họa tiết “tia chớp”. Nhìn vào tia chớp này trên mặt lưng của sản phẩm sẽ có nhiều liên tưởng khác nhau: người sẽ nghĩ về thần sấm Thor, Poterhead sẽ nhớ ngay đến vết sẹo trên trán Harry, Fan DC thì liên tưởng đến siêu anh hùng Black Lightning… Nhưng mình nghĩ, Realme muốn nhắc người dùng về công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC 4,0 khi trang bị họa tiết này cho sản phẩm.



Đây là một mặt lưng đẹp, dưới mỗi điều kiện ánh sáng khác nhau, sẽ có sự chuyển đổi về màu sắc hay hình dáng của tia sét rất ảo diệu. Nhiều lần cầm máy ra ngoài, mình được nhiều người quan tâm đang cầm chiếc máy gì mà trông lạ vậy. Tuy nhiên, theo ý kiến chủ quan của người viết thì mặt lưng này sẽ rất cuốn người trẻ, còn với người dùng lớn tuổi sẽ có chút ái ngại.



Realme cũng nâng cấp về chất liệu cho sản phẩm với chất liệu kính ở mặt lưng, và kính Gorilla Glass 5 ở mặt trước giúp sản phẩm sang trọng và bền bỉ hơn. Đổi lại, kính sẽ khó chế tác và nặng hơn là nhựa, nên cảm giác cầm của Realme 6 Pro vẫn còn một chút gợn chứ chưa được mượt mà, đồng thời cũng hơi nặng.



4 camera sau của Realme 6Pro được xếp theo dạng thẳng đặt ở góc trái của máy, mình khá thích kiểu thiết kế này thay vì chạy theo iPhone với cụm camera bếp từ giống iPhone trên một vài sản phẩm gần đây. Nhưng vì đặt ở góc và lồi nhiều, nên khi đặt lên bàn thì Realme 6 Pro sẽ gặp hiện tượng “bập bênh”.

CAMERA TẦM TRUNG CÓ ĐA TIÊU CỰ

Không phải đơn giản mà chỉ những camera trên sản phẩm cao cấp mới sở hữu ống kính tele, dù chỉ là 2X. Để chế tạo, thiết kế, xử lí camera zoom tele khó khăn hơn việc tạo ra camera góc thường hay góc rộng rất nhiều. Ở phân khúc tầm trung, có những chiếc máy có 4.5 camera nhưng không hề có sự tồn tại của camera tele là do vậy.



Với việc trang bị ống kính tele 2X độ phân giải 12MP giúp Realme 6 Pro mang lại trải nghiệm chụp ảnh zoom như những chiếc máy đắt tiền. Ống kính này có chất lượng, màu sắc, chi tiết không thua kém camera chính quá nhiều. Dùng để chụp các vật thể ở xa, công trình kiến trúc, hay chân dung bán thân đều rất tuyệt. Tuy nhiên, nên dùng ống kính này ở điều kiện nhiều sáng và cố giữ chắc tay để thành quả cho ra là tốt nhất.





Ống kính góc siêu rộng cũng mang lại góc nhìn rộng rãi. Đây là ống kính quen thuộc trên các sản phẩm gần đây, tuy nhiên, với độ phân giải 8MP mình đánh giá chất lượng từ camera này chỉ ở mức vừa phải, không thể so sánh với camera chính của sản phẩm.



Ống kính chính 64MP đã từng xuất hiện trên Realme XT mang lại ảnh có chi tiết tốt và mức độ chi tiết cao. AI trên máy hoạt động hiệu quả và giúp tăng các tone xanh lá, vàng làm ảnh tươi sáng rực rỡ hơn nhiều.



Để xem nhiều hình ảnh cũng như đánh giá chi tiết camera của Realme 6 Pro các bạn có thể theo dõi thêm tại bài viết này: Double camera trước với camera góc siêu rộng mang lại nhiều lựa chọn hơn. Nếu muốn ảnh chất lượng, màu sắc đẹp, chi tiết cao đương nhiên camera chính sẽ tốt hơn. Nhưng cần selfie nguyên cả một nhóm bạn thì camera góc siêu rộng là rất cần thiết. (Nhưng cách li toàn xã hội thế này kiếm đâu ra bạn để selfie nhóm bây giờ :(( )

CẤU HÌNH MẠNH NHƯNG…

Đúng vậy, dù với giá 8 triệu đồng thì Snapdragon 720G vẫn là con chip mạnh nhất tầm tiền. So với Exynos 9611, Kirin 720 hay G90T thì Snapdragon vẫn là một cái gì đó rất khác biệt. Tối ưu game tốt, hiệu năng ổn định, chơi tốt cả những game nặng nhất như PUBG hay Call of Duty Mobile…



Nhưng, với giá rẻ hơn tới gần 3 triệu đồng Xiaomi cũng trang bị con chip này cho Redmi Note 9s. Nếu chỉ là cấu hình, thì Realme 6 Pro chưa hẳn là sản phẩm có giá thành trên hiệu năng tốt nhất. Nhưng tổng thể, thì đây là sản phẩm có hiệu năng tốt nhất phân khúc 8 triệu đồng hiện tại.

PIN không quá “trâu”, nhưng được cái SẠC RẤT NHANH

Nếu nói 4300 mAh của Realme 6 Pro là rất tốt thì là hơi thiếu công bằng với các sản phẩm khác vì phần lớn các chiếc máy trong phân khúc đều có dung lượng pin cơ bản là 4000mAh rồi, chưa kể đến các quái thú 5000 hay 4000 mAh. Nhưng thời lượng onscreen tới khoảng gần 8h là một con số rất ổn với một sản phẩm có màn hình lớn và sử dụng chip Snapdragon.



Đặc biệt với công nghệ sạc độc quyền VOOC 4.0 30W giúp nạp đầy viên pin chỉ trong khoảng 1h đồng hồ. Nhiều bài test thực tế cho thấy công nghệ này sạc còn nhanh hơn SuperCharge 40W của Huawei. Không những thế, đây còn là công nghệ an toàn và mát hơn.



MÀN HÌNH 90Hz, ĐỤC LỖ KÉP VỚI KÍCH THƯỚC LỚN

Với tần số quét 90Hz giúp những nội dung chuyển động trên màn hình của Realme 6 Pro mượt mà hơn. Nhưng so với 120Hz thì 90Hz tạo ra khác biệt không đáng kể. Chỉ khi dùng lâu hoặc để ý kĩ mới nhận ra nâng cấp này so với 60Hz truyền thống.



Việc sử dụng tấm nền IPS LCD cũng làm cho Realme 6 Pro thua thiệt các đối thủ trong tầm giá ở chất lượng tấm nền. Dù có độ sáng cao và độ nét rất tốt, tương phản, màu sắc của màn hình sản phẩm này vẫn kém sắc một chút so với màn hình AMOLED.



Tương tự Realme 6 thì Realme 6 Pro vẫn sở hữu màn hình dạng đục lỗ. Đây là kiểu thiết kế được cho là tối ưu nhất hiện tại với màn hình tràn viền, so với dạng camera pop-up thì đây vẫn là thiết kế thuận tiện cũng như an toàn hơn. Dù kích thước phần đục lỗ hơi lớn, nhưng người dùng đã được trải nghiệm công nghệ trên những sản phẩm cao cấp với mức giá 8 triệu đồng.



Ngoài ra, sản phẩm này chọn cách trang bị vân tay tích hợp vào nút nguồn ở cạnh hông máy cho tốc độ mở khóa rất nhanh. Dù không mang tính “công nghệ cao” như vân tay bên trong màn hình nhưng vị trí của vân tay này cũng như thao tác nhở khóa rất nhanh chóng và tự nhiên.

Tổng kết

Realme 6 Pro mang lại nhiều cảm xúc từ ngoại hình đến camera đa tiêu cự. Công nghệ sạc nhanh VOOC 40W hay màn hình 90Hz cũng là điểm cộng lớn của sản phẩm. Nhưng với việc nâng giá lên mức 8 triệu khiến mình cân nhắc khá nhiều trước câu hỏi có nên lựa chọn chiếc máy này hay Realme 6 có giá rẻ hơn tới hai triệu mà khác biệt không nhiều.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Nhìn con se 2020 của apple xong thấy mấy con máy Tàu cũng có giá trị hơn hẳn
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#4
Mặt sau nhìn quá đẹp so với những máy khác trong tầm giá!!!
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#5
Sạc nhanh VOOC 40W + màn hình 90Hz thì là best trog phân khúc dưới 10 triệu rồi
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#6
Cụm camera nhìn chuyên nghiệp ghê, tấm chụp bụi cây HDR quá tốt
 

phanhoanglong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
23
Được thích
2
#7
Redmi Note 9s cũng trang bị Snapdragon 720G nhưng giá rẻ hơn tầm 3 triệu :v bù lại con này có màn hình và pin ok
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#9
Cam trước ổng k ta? Không thấy tấm nào chụp cam trước
 

thanhlong1503

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
12
Được thích
1
#13
Mấy anh này tung ra sp nhanh thật. Vòng đời chưa đến nữa năm. Quá nhanh quá nguy hiểm.
 

thanhhang92

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
19
Được thích
1
#14
Nhìn mà thấy con điện thoại của mình mới 2 năm mà lỗi thời nặng rồi
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#15
Mình không chơi game nhiều nên khoái màn amoled với oled hơn, lcd dù có 240Hz cũng k ngon.
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#16
Thấy chip 720g là phái rồi,chíp này mình có quan tâm lúc mới ra mắt,tầm trung đủ dùng,ko có 5g nhưng có wifi 6,quá đủ cho nhu cầu bình thường
 

tranhanhtriet

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
1
#17
Cũng được đấy chứ, giá rẻ cấu hình cao là những gì Vn cần
 

samsung2020

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
2
#18
Redmi quả này sml rồi, giá muốn dịch lên tí lại gặp ngay ông realme khô máu.
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#19
Nhìn màn iPhone, ss s, Note quen rồi, giờ nhìn màn bọn này cảm giác sao sao, nhợt nhợt ấy
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#20
Ra nhiều dòng quá thì hệ quả là bị phân tán, ko tập trung tốt cho sản phẩm được. Trước ham rẻ mua mấy dòng tầm trung. Càng sử dụng càng thấy đuối, đôi khi 1 số lỗi nhỏ phải bỏ cái máy (ví dụ như nút bấm cạnh hay bị lão hoá, hư hỏng, loa rè, cam mờ, pin thay toàn hàng lô...). Cuối cùng quay lại flagship. Mắc hơn 1 chút nhưng dùng ổn định, các chức năng hoàn thiện, pin dễ thay thế.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom