Đánh giá realme 8 Pro: một realme khác với người dùng từng biết

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3242 #1

realme đã từ bỏ bản ngã của mình chính là những chiếc điện thoại có cấu hình mạnh trong mức giá mà chuyển sang tập trung cho camera của realme 8 Pro. Với nước đi này, những người dùng tiếp cận với realme 8 Pro cũng đã khác biệt với tệp người dùng quen thuộc của realme, nhưng ở địa phận này, realme 8 Pro có thể cạnh tranh tốt với những thương hiệu khác đã quen thuộc ở phân khúc này?

Video


Đầu tiên là quan điểm của người viết thì đây chưa chắc là nước đi đúng nhưng là việc cần làm, không ai có thể bán điện thoại rẻ cả đời, dù đó là Xiaomi hay realme. Khi giá của chiếc smartphone đã vươn lên tầm 8-10 triệu thì việc chỉ chăm chăm cho cấu hình chưa phải là điều đúng đắn. Đây cũng là bước chuyển mình cần thiết của realme khi có thể sẽ có những chiếc điện thoại cao cấp hơn của thương hiệu này đến Việt Nam trong tương lai. Đây cũng là động thái tốt giúp phân hóa các nhóm người dùng, nếu ai thích cấu hình giá rẻ hãy chọn realme 8, còn cần nhiều hơn thì chọn realme 8 Pro.


Về mặt ngoại hình



realme 8 gây ấn tượng mạnh với mình ở một ngoại hình phá cách và đổi mới. Từ sau khi sự xuất hiện của những mặt lưng chuyển sắc gradient thì mới có một chiếc máy chính hãng dám làm mới phần thiết kế mặt lưng như realme 8 Pro. Dòng chữ DARE TO LEAP cũng nhưng khẳng định mong muốn bứt phá của realme. Đây sẽ thứ gây ấn tượng mạnh với cả những người mua hàng trẻ tuổi, những người xung quanh bạn khi nhìn thấy chiếc máy này nhưng cũng là một rào cản nho nhỏ với nhóm người dùng đứng tuổi khi điện thoại màu đen trơn mới là chân ái.



Phần họa tiết nhám trên thân realme 8 Pro giúp cầm máy tốt hơn, có chuyển sắc nhẹ nhàng. Thân máy mỏng giúp đút túi và di chuyển tiện lợi hơn.



Nhưng có vài điểm realme có thể làm tốt hơn về phần thiết kế của realme 8 pro để chiếc máy này có trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Thứ nhất là khung máy hơi sắc, cầm không có cảm giác mượt mà hơi cấn, thứ hai là cụm 4 camera đặt hơi gần nhau và tạo cảm giác hơi chật chội trên mặt lưng.

Màn hình



Nếu so riêng về thông số màn hình thì có vẻ realme 8 có một chút thua thiệt với các đối thủ trong tầm giá này khi mà một số máy khác thì có độ sáng đến 800 nit, số khác lại có tần số quét cao.



Còn chỉ đặt riêng màn hình của realme 8 để đánh giá thì đây là chiếc máy có màn hình AMOLED khá chất lượng, màu sắc nổi khối, độ tương phản cao và màu đen sâu. Độ sáng tối đa tầm 600-700 nit của realme 8 Pro cũng khá đủ cho việc sử dụng ngoài trời đồng thời tần số quét 60Hz cũng giúp pin của máy trâu hơn.



Vẫn có một chút đáng tiếc ở viền dưới của sản phẩm hơi dày gây mất cân đối với những phần viền còn lại của máy. Phần camera trước của realme 8 pro khá bé và đặt ở góc trái nên cũng thoải mái hơn khi dùng ngang, vân tay trong màn hình của sản phẩm có tốc độ vừa phải.

Hiệu năng



Không thể quen thuộc hơn khi realme trang bị Snapdragon 720G cho realme 8 Pro, một con chip quen thuộc với cả realme và những thương hiệu chính hãng khác khi đã có nhiều chiếc máy được chạy trên nền tảng này.



Điểm mạnh của con chip này nằm ở khả năng cân đối rất tốt giữa hiệu năng gaming và tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, việc được sử dụng một con chip qualcomm quen thuộc giúp cho sản phẩm này dễ dàng tương thích tốt với tất cả các ứng dụng dù là mới nhất.





Hiệu năng chơi game thực tế của máy mời mọi người theo dõi biểu độ test game với 3 tựa game thông dụng hiện tại.

Camera



Ví như có 10 đồng để làm chiếc máy này thì 6 đồng được realme tập trung cho camera 108MP của realme 8 Pro.





























Đương nhiên là nhờ được sử dụng một trong những cảm biến ảnh tốt nhất hiện nay giúp cho realme 8 trở thành một trong những chiếc máy tầm trung có camera mạnh mẽ nhất với những thế mạnh nằm ở mức độ chi tiết cực kỳ cao, dải tương phản động rộng, HDR hiệu quả, chụp đêm tốt. Các camera phụ cũng hỗ trợ các tính năng chụp đa dạng hơn như góc siêu rộng, chụp chân dung.



Nhưng vì cảm biến 108MP yêu cầu một phần cứng mạnh mẽ để xử lý trong khi 720G chỉ là con chip tầm trung thôi nên đôi khi việc chụp và lưu ảnh hơi chậm. Chất lượng quay video chưa được như kì vọng.


Pin


realme 8 pro có 4500 mAh tương đương các đối thủ khác nhưng lại chỉ cần gánh màn hinh 60Hz thôi nên vô hình chung lại giúp pin của máy trâu hơn. Dùng đa tác vụ thì được tầm hơn 7h onscreen



Ngoài ra sạc nhanh 50W cũng chả thua kém sạc 65W là mấy, 20p là dược hơn 50% và chỉ 40p là đầy rồi.

Kết

Tổng thể realme 8 Pro chỉ là không còn giống một chiếc máy realme mà chúng ta vẫn hay nghĩ đến chứ không có nghĩa là một sản phẩm tệ. Đây vẫn là chiếc điện thoại đặt cân bằng các yếu tố từ chụp ảnh-thiết kế- màn hình- hiệu năng- pin ở mức giá dưới 9 triệu.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom