Đánh giá Samsung Galaxy S6: Flagship hoàn hảo đầu năm 2015

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
11827 #1

Ngày 01/04 vừa qua tại Singapore, Samsung đã chính thức giới thiệu bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge cho thị trường Đông Nam Á, và hôm nay xin mời các bạn cùng xem qua một số hình ảnh cũng như những đánh giá đầu tiên của techrum.vn về chiếc Galaxy S6.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan đến Galaxy S6:

Thiết Kế Sang Trọng, Mỏng, Nhẹ, Chắc Chắn và Rất Đẹp

Có thể hiện tại, mọi con mắt đang dồn về Galaxy S6 Edge với màn hình cong hai cạnh, tuy nhiên, người anh em Galaxy S6 không đơn giản chỉ là một chiếc smartphone thuần cảm ứng như mọi chiếc điện thoại thông minh khác, còn nhớ Samsung đặt tên cho dự án S6 là Project Zero, điều này có nghĩa là hãng bắt đầu nghiên cứu và phát triển lại từ đầu.


Việc này đã đạt được thành công lớn bởi Galaxy S6 không cho cảm giác của những chiếc smartphone mà Samsung đã từng sản xuất trước đây. Thứ nhất, toàn bộ các cạnh của máy được vát cong liền lạc với phần màn hình và mặt lưng. Bốn góc được bo tròn hơn, cân đối và có tính thẩm mỹ cao, đồng thời sử dụng chất liệu nhôm chuyên dụng cho việc sản xuất máy bay, yêu cầu độ cứng và bền rất cao mà lại có trọng lượng nhẹ. Tất cả đã cho người dùng một cảm giác cầm rất thoải mái, mềm mại và đẹp.


Chúng ta sẽ có một microphone phụ và cổng hồng ngoại IF trên đỉnh máy, hai nút tăng giảm âm lượng tách biệt ở cạnh trái, nút nguồn và khay sim nano ở cạnh phải, còn ở cạnh đáy là một microphone chính, một loa ngoài, một jack cắm tai nghe 3.5mm và một cổng microUSB truyền dữ liệu, sạc điện thoại.









Ở mặt trước là màn hình AMOLED 5,1 inch độ phân giải 2K (QHD) 2560x1440 pixel. Bên dưới màn hình là dãy phím đặt trưng bao gồm phím ảo Menu, phím ảo Back và phím Home vật lý được tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới, chỉ cần chạm để nhập vân tay. Còn phần phía trên của màn hình là loa thoại, cảm biến ánh sáng, đèn LED thông báo và camera trước 5MP.

Có thể nói với độ phân giải cao QHD cùng sự nâng cấp giao diện đã cho người dùng một màn hình sắc nét, mịn và sáng.







Phím Home bo tròn hơn và tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới tuyệt vời hơn.


Camera trước 5.0 MP.

Về mặt lưng, Samsung sử dụng kính Gorilla Glass thế hệ mới nhất có độ chống va đập, trầy xước cao, đồng thời phủ lên một lớp nano đặc biệt mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho máy, không chỉ sang trọng mà còn đổi màu với các góc nhìn khác nhau. Ví dụ máy màu đen khi nhìn trực diện vào phần mặt lưng, và chuyển sang xanh dương (màu xanh của facebook) khi nhìn nghiêng.


Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho Galaxy S6 camera chính 16MP, khẩu độ f/1.9 tích hợp OIS (chống rung quang học) cùng đèn flash LED và cảm biến đo nhịp tim ngay bên cạnh. Camera sau của Galaxy S6 lồi lên khoản 1,5mm, có thể người mới dùng sẽ chưa quen và có cảm giác e ngại việc dễ trầy xước, không đẹp, tuy nhiên sau vài ngày sử dụng thì cá nhân mình không thấy khó chịu với kiểu thiết kế này.

Một số hình ảnh mở hốp, máy và phụ kiện:





Hiệu Năng Cao

Có lẽ không có nhiều điều để nói về hiệu năng bởi Galaxy S6 được trang bị 3Gb RAM cùng bộ xử lý Exynos 7420 mạnh nhất của hãng ở thời điểm hiện tại và cũng là một trong hai bộ vi xử lý di động mạnh nhất trên thị trường, mọi tác vụ đều mượt mà, nhanh, không thấy có độ trễ. Đáp ứng hoàn hảo cho mọi tác vụ.

Sự kết hợp giữa hệ điều hành Android 5 Lollipop 64-bit trên chip xử lý cũng 64-bit giúp toàn hệ thống đạt được hiệu năng cao đối với những tác vụ tính toán phức tạp như đồ họa chi tiết cao, game 3D khủng cũng như hiển thị chất lượng ảnh cực kỳ sắc nét trên màn hình 2K một cách trọn vẹn.

Camera Sau Quá Tốt

Sau đây là một số hình ảnh chụp bằng camera sau của Galaxy S6 trong một số điều kiện ánh sáng khác nhau tại Singapore. Các ảnh sử dụng trong bài đã được resize để phục vụ giảm tải việc xem ảnh. các bạn có thể tải về ảnh gốc tại đây: https://tenlua.vn/download/1037e22de8036c0114/s6cam

Ảnh chụp chế độ Auto khi nắng sáng gắt:






Ảnh chụp chế độ Auto đang có gió thổi mạnh:






Ảnh chụp trong nhà, thiếu sáng:





Chụp ngược sáng chế độ Auto:






Chụp Auto puddle:






Chụp đêm hạ ISO / EV:





Chụp Close Up / Semi Macro:














Đánh giá của mình về camera sau (chính) trên S6 là máy chụp cực nhanh, ảnh rất nét, chụp đêm ổn, màu sắc tươi và đẹp. Có thể nói chất lượng camera, cảm biến trên S6 là tốt nhất so với toàn bộ các thế hệ smartphone mà Samsung từng sản xuất, ngay cả dòng Zoom chuyên chụp ảnh của hãng.

Tham khảo bài viết về camera trước và các tính năng selfie trên Galaxy S6: Trải nghiệm các tính năng Selfie trên Samsung Galaxy S6 | TECHRUM.VN

Pin Đạt Yêu Cầu

Samsung Galaxy S6 được trang bị pin 2550mAh, đây không phải là dung lượng thuộc loại cao, ngược lại là thấp hơn so với người tiền nhiệm Galaxy S5, tuy nhiên, viên pin của S6 mặc dù có dung lượng thấp hơn nhưng "gánh" một hệ thống rất "nặng", màn hình 2K độ phân giải cao, bộ xử lý 8 nhân rất mạnh... và cho thời gian sử dụng tương đối hài lòng, cá nhân mình sử dụng liên tục cường độ cao sử dụng kết nối 4G tại Singapore thì máy hoạt động từ 9 giờ sáng đến khoản 5 giờ chiều là cần sạc.

Nếu các bạn không sử dụng liên tục hoặc không sử dụng quá nhiều Internet thì sẽ tiết kiệm pin hơn, mặt khác, Galaxy S6 cho phép sạc nhanh, và đúng là nhanh thật, khoản 15 phút sạc sẽ đảm bảo được thêm vài tiếng sử dụng. Ngoài ra thì sạc không dây cũng là một yếu tố rất hay, với người dùng làm việc ở văn phòng thì việc sạc thiết bị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hỗ trợ hầu hết các loại sạc không dây trên thị trường, bạn sẽ rất thích điều này.

Diễn đàn sẽ sớm có bài test tính năng sạc nhanh của máy.

Tạm Kết

Có thể khẳng định với mức giá 16,590,000 đồng, một flagship rất mạnh, rất đẹp như Galaxy S6 là một thiết bị xứng đáng từng đồng mà người dùng bỏ ra.

Có một điểm cần lưu ý và cũng là điểm bắt buộc phải chấp nhận đó là việc sử dụng chất liệu nhôm sẽ làm cho thiết bị khá trơn khi khi sử dụng, sẽ dễ bị tuôt khỏi tay nếu không cẩn thận.

Ngoài ra một điểm mà mình không thích lắm là việc không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Thật ra đây không phải là điểm yếu hay thiếu sót bởi các dịch vụ đám mây hiện tại đã rất phổ biến, việc đồng bộ và lưu trữ trên mây gần như rất dễ dàng. Tuy nhiên cá nhân mình ưa chuộng thẻ nhớ để phục vụ nhu cầu chuyển đổi dữ liệu từ máy này sang máy khác được thuận tiện, trong đó có máy ảnh.

Xin cám ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những bài đánh giá tiếp theo.
 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
:rofl:) chụp đêm hạ iso ev để tránh mang tiếng ảnh bệt màu à :rofl: s6 chụp đêm xấu má ơi thua xa 6plus luôn. có tấm cho dễ hình dung đây :rofl:)))), ai không tin ảnh s6 edge thì down về mà xem info



Bệt màu nổi tiếng từ S5 đã có rồi mà, sao phải giấu? Còn ảnh trên facebook nó giảm chất lượng rồi đem lên làm gì vậy. Coi ảnh gốc chụp từ Galaxy S6 đây nè, iPhone 6+ đâu vô chiến nào:

[parsehtml]
<iframe src="https://www.flickr.com/photos/95951980@N03/16841756189/player/" width="576" height="1024" frameborder="0" allowfullscreen webkitallowfullscreen mozallowfullscreen oallowfullscreen msallowfullscreen></iframe>
[/parsehtml]
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#5
còn ảnh up lên Facebook là định đạng 2048 vẫn giữ chất lượng tốt, nếu bệt màu chụp xấu thì up lên vẫn thế, chứ ảnh đẹp up lên facebook thành bệt màu xấu à :big_smile:
Xạo, ảnh đó có phải 2048 đâu. Còn lấy sáng theo điểm là cái tính năng thần thánh gì thế?
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#7
cầm điện thoại lên chỉ tay vào đâu nó lấy sáng chỗ đó, cái này samsung bó tay toàn tập :rofl: nhiều khi nó tự lấy sáng ngu thành ra ảnh đen thui

Như bữa thằng em cầm note3 lên sân thượng công ty chụp chung với smartphone hãng A, ảnh nó ra tối thua, còn ảnh hãng A nó tự đo sáng ok rồi, tự chỉnh lấy điểm sáng theo ý mình cũng được. Thành ra thằng em nó cất note3 vào và nói công nhận note3 chụp xấu thật :big_smile:
Thử Note 4, K Zoom và S6 chưa vậy cưng :)
 

TrungTran

New Member
Tham gia
16/9/14
Bài viết
6
Được thích
0
#8
Thiết kế đẹp, SamSung trước h vẫn luôn thể hiện việc màu sắc và độ tương phản của màn hình là tuyệt vời. :beauty:
 

Vũ Quang Phúc

New Member
Tham gia
6/4/15
Bài viết
131
Được thích
298
#9
Dòng S năm nay thực sự rất đáng đồng tiền, mà thôi... kìm nén cảm xúc quyết chờ Note V
 

Tintin

New Member
Tham gia
13/4/15
Bài viết
12
Được thích
0
#10
Samfan thì ít, anti sam cũng ít, mà seeder ss thì quá trời
 

xuanthuydhtn

New Member
Tham gia
17/11/14
Bài viết
9
Được thích
4
#12
chỉ thích ios nhưng công nhận con S6 này nhìn cũng phê thật :beauty:
 

Hoàng Yến69

New Member
Tham gia
14/4/15
Bài viết
2
Được thích
0
#13
ss làm s6 edge thấy gọn quá nhỉ, không rườm rà nhưng sang trọng
 

Tuấn RVSP

New Member
Tham gia
15/4/15
Bài viết
2
Được thích
0
#15
thích thiết kế máy s6 này, chưa ra cửa hàng test nên chưa biết được cấu hình sao
 

Chichi 78

New Member
Tham gia
17/4/15
Bài viết
2
Được thích
0
#16
màn hình 5.1 nhìn khá rõ nét với super amoled, vừa vặn, không quá to, thích như thế
 
Tham gia
17/4/15
Bài viết
2
Được thích
0
#17
Ai đã chụp ban đêm trên s6 cho cái nhận xét nào? em chưa mua được.
 

Thông Thiên

New Member
Tham gia
20/4/15
Bài viết
2
Được thích
0
#19
S6 edge có 2màn hình cong bá phết, các bác nào dùng rồi cho em biết tính năng của 2màn đó cái nào
 

Tô Lâm

New Member
Tham gia
20/4/15
Bài viết
2
Được thích
0
#20
s6 edge hỗ trợ đa nhiệm ngon hơn rồi nhờ màn hình cong tiện lợi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom