[Đánh giá] Tại sao Nokia X2 đáng mua trong tầm giá 2,990,000 đồng?

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
26180 #1

Chiếc điện thoại Nokia X2 chuẩn bị lên kệ vào ngày mai tại thị trường Việt Nam và rất nhiều fan Nokia đang không rõ thiết bị này thế nào. Trong bài viết này mình sẽ đưa ra một số ưu điểm cũng như hạn chế của thiết bị để bạn lựa chọn cho phù hợp với mình.

Sơ lược cấu hình:
  • Camera chính 5 MP và Camera phụ VGA
  • Loại flash của máy ảnh: Đèn LED flash
  • Kích cỡ màn hình: 4.3-inch WVGA (800 x 480). Công nghệ màn hình: ClearBlack, LCD
  • Chip xử lý: Lõi kép Qualcomm Snapdragon™ 200 ~ 1.2GHz
  • RAM: 1GB
  • Dung lượng pin: 1800 mAh
  • Bộ nhớ chung: 4 GB và thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB
  • Phiên bản phần mềm: Nền tảng phần mềm của Nokia X 2.0
  • Hỗ trợ 2 SIM
Như vậy nhìn qua cấu hình chúng ta có thể thấy mặc dù công nghệ cũng như cấu hình của Nokia X2 không có gì quá ấn tượng, tuy vậy hãy cùng xem tiếp tục liệu thiết bị này có xứng đáng với mức giá 2,990,000 đồng hay không.

Thiết kế, màn hình

Mình rất thích ngoại hình của Nokia X2, đặc biệt là vỏ của máy bóng bóng giống như Lumia 630 và nhiều màu sắc trẻ trung. Chắc chắn các bạn nữ va nam đều có thể chọn cho mình một thiết bị vừa túi tiền mà lại mang thiết kế đẹp của dòng Lumia.


Các nút bấm của máy được thiết kế cũng tương tự như dòng X trước đây, tuy vậy vị trí của cổng MicroUSB được chuyển lên trên đỉnh máy cùng với jack tai nghe. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng máy khi cắm vào máy tính hay sạc mà không cần phải xoay thiết bị lại.

Nói về màn hình, đương nhiên bạn không thể mong đợi nhiều cho thiết bị này nhưng không có nghĩa rằng Nokia không cải tiến công nghệ. Thực tế, màn hình của Nokia X2 hoàn toàn vượt trội và đẹp hơn hẳn so với dòng Nokia X trước đây chúng ta từng thấy. Bạn có thể thấy cảm giác như đang nhìn màn hình của Lumia 520 và nhìn màn hình của Lumia 630 vậy, Nokia X2 đem đến công nghệ ClearBlack Display nhờ thế nên chúng ta có thể đọc tốt ngay dưới trời nắng.

Nokia X2 có một điểm đặc biệt so với X, đó là việc bổ sung thêm một nút "Home" bên phải nút "Back". Nhờ vậy chúng ta có thể chuyển nhanh về màn hình Home mà không cấn nhấn Back giữ nguyên như trước đây, rất bất tiện!

Hiệu năng, thời lượng pin

Đánh giá hiệu năng và thời lượng Pin của máy là một vấn đề khá chủ quan. Đối với một người dùng nhiều loại thiết bị như mình thì Nokia X2 là một thiết bị đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản cho một người dùng, chủ yếu cần: lướt web tốt, trải nghiệm mượt mà và trên hết là chơi Game khá ngon. Mình đã thử cài một số Games lớn như Asphalt 8, Minion Rush và mới đây là Modern Combat 5, tất cả đều chơi rất ổn và không bị giật hay văng ra ngoài như Nokia X trước đây từng bị.

Đối với thời lượng Pin của máy, có thể nói mặc dù Nokia X2 chỉ có pin 1800mAh nhưng có lẽ nhờ việc tối ưu hệ điều hành nên nhờ đó, thời lượng Pin sử dụng bình thường rất tốt. Nếu như chỉ nghe gọi, lướt Web, coi Facebook,...thì pin của bạn vẫn có thể trụ đến hết ngày và chỉ cần cắm sạc đi ngủ, sáng mang đi làm.

Hệ điều hành cải tiến: X Platform 2.0


Vâng, vậy tất cả những điều tốt đẹp bên trên đến là nhờ đâu? Câu trả lời nằm ở hệ điều hành X Platform bản 2.0. Với bản cập nhật này, Nokia đã đem đến cải tiến rõ rệt với hiệu suất và độ mượt mà. Chúng ta sẽ thấy mọi thứ chạy không thua kém gì bản ROM Stock của Android.

Cùng với sự mượt mà là những tính năng mới mà chúng ta nên điểm qua.

Giao diện Fastlane đã được làm lại, chúng ta có thể vuốt sang trái / phải để mở Recent và danh sách ứng dụng, các bạn có thể xme thử Demo giao diện Fastlane mới trên X Platform 2.0 dưới đây.


Ngoài ra, một tính năng tốt nhất của Android từ lâu đã bị thiếu xót trên X Platform chính là trung tâm thông báo (Notification Center). Trước đây chúng ta phải "chịu khổ" truy cập mọi thứ qua Fastlane thì nay, Nokia X2 đem đến trung tâm thông báo để người dùng không cần phải chọn duy nhất Launcher mặc định mà có thể dùng Launcher khác mà vẫn thấy được mọi thông báo mình muốn. Dưới đây là đoạn Demo dùng thử Quick Settings & Notification Center trên Nokia X2.


Nói đến thay đổi Launcher, chúng ta cũng nói đến việc truy cập cửa sổ đa nhiệm, nơi giúp người dùng chuyển qua lại ứng dụng dễ dàng hơn. Nếu Nokia X ép người dùng phải thao tác mọi thứ qua Recent thì nay, chúng ta có một cửa sổ đa nhiệm tương tự như WP, rất đẹp và dễ dùng. Mời các bạn xem thử qua giao diện đa nhiệm này.


Kèm theo đó, Nokia X2 cũng kế thừa từ Nokia X với màn hình Glance và tính năng hai chạm để mở màn hình. Đây có thể coi là hai tính năng khá hay và giúp tạo điểm nhấn cho thiết bị.

Cuối cùng chúng ta còn có một loạt các ứng dụng cài đặt sẵn của Microsoft như Outlook, OneDrive,...bạn có thể tải về từ Nokia Store. Nokia X2 vẫn có thể cho người dùng cài đặt sử dụng các Store thứ ba khác như AppStoreVN, 1mobilemarket,... thậm chí là nếu biết cách, bạn vẫn có thể tìm cách đưa Google Play lên thiết bị (xem thêm). Vì vậy, với thiết bị này thì bạn chắc chắn có đủ mọi trải nghiệm Android cần thiết mà vẫn dùng được các ứng dụng, dịch vụ của Microsoft tốt nhất.

Camera


Vâng, nhiều bạn sẽ quan tâm chủ đề này. Và xin nói thẳng là một thiết bị với tầm giá này sẽ không thể cho bạn những bức ảnh quá xuất sắc. Tuy vậy nếu chụp đủ sáng thì Camera của máy cũng rất đáng quan tâm. Dưới đây là một số ảnh chụp gốc, không qua chỉnh sửa, mời các bạn xem thử.
Tạm kết

Nokia X2 có điểm gì mạnh?
  • Giá tốt
  • Nhiều màu sắc lựa chọn
  • Trải nghiệm Android mượt mà
  • Kho ứng dụng Microsoft "ngon"
  • Hai SIM
Vậy khuyết điểm của máy là gì?
  • Cầm lâu hơi mỏi tay
  • Launcher mặc định hơi khó làm quen

Câu hỏi cuối cùng mà chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc khi đọc bài: Microsoft đã tuyên bố khai tử dòng X, vậy tôi có nên chọn mua máy vào thời điểm này?

Câu trả lời cho điều này là nằm ở việc: Bạn mua máy để đáp ứng nhu cầu ra sao? Nếu bạn mong đợi thiết bị của mình sẽ lúc nào cũng được cập nhật, xin mời bạn dùng WP8 vì đây là nền tảng Microsoft hỗ trợ mạnh nhất, trong tầm giá này chúng ta có thể chọn mua Lumia 530 sắp ra mắt hoặc 630 hàng 2nd.

Tuy nhiên nếu bạn hứng thú với cái gì đó mới mẻ, bạn thích Nokia nhưng không đủ cảm tình với WP thì Nokia X2 là thiết bị bạn nên mua. Máy đáp ứng đủ nhu cầu cho một người dùng bình thường cho đến nhu cầu giải trí. Thực tế, Nokia X2 đã khá hoàn chỉnh về mặt nền tảng, mình thực sự thấy chúng ta không cần cập nhật thêm tính năng gì quá lớn để "đủ dùng", bên cạnh đó kho ứng dụng cho Android không hề thiếu thứ bạn cần.

Nếu có điều kiện, bạn hãy thử ghé các hệ thống bán lẻ để trải nghiệm những gì mình nói. Nokia X2 sẽ được phân phối tại nhiều hệ thống đại lý, chúng ta có thể tham khảo qua về thiết bị tại:

Các bạn có câu hỏi gì mình vui lòng trả lời ngay bên dưới!

tdiddy.2
TechRum
 

kuchjnsu

đập choai
Tham gia
11/2/14
Bài viết
216
Được thích
132
#3
:sweet_kiss:nokia x2 và iporn 5s cái nào đáng mua hơn
 

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
#8
mình thì ngược lại với thớt 1 tí, mình thick cấu hình X2 nhưng nắp lưng thì iu X1 hơn
 

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
#11
đúng lúc hoàn thiện nhất thì lại khai tử, mà kệ, các ng dùng có lẽ sẵn sàng bỏ qua việc ko được hỗ trợ để có thể mua em nó về trong tầm giá này :D
 

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
#12
đúng lúc hoàn thiện nhất thì lại khai tử, mà kệ, các ng dùng có lẽ sẵn sàng bỏ qua việc ko được hỗ trợ để có thể mua em nó về trong tầm giá này :big_smile:
chuẩn :x
 

Ch Laithienfct

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,577
Được thích
1,413
#16
câu hỏi đặt ra là: khi nào cái X2 đó được đem ra tặng quà trên tét trym :smile: thi thố đi, iêm thích iêm thích :icon:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom