Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron Croise.R PBH-300: Bản nâng cấp tuyệt vời của PBH-200

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
7877 #1

PBH-300 là thế hệ mới nhất của dòng tai nghe Bluetooth Croise.R do hãng Partron Hàn Quốc phát triển. So với bản tiền nhiệm PBH-200, sản phẩm này có rất nhiều thay đổi về thiết kế từ ngoại hình cho đến chất âm và tất nhiên, mức giá cũng được nâng lên cao hơn so với trước.

Thiết kế

So với thế hệ PBH-200, ngoại hình của PBH-300 lột xác hoàn toàn từ chất liệu chế tác cho đến kiểu dáng bên ngoài. Nếu như ở thế hệ trước, Partron tập trung vào thiết kế đơn giản nhẹ nhàng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau thì ở bản nâng cấp này, chiếc tai nghe Hàn Quốc đã trở nên thời trang hơn, cực kì phù hợp với những bạn trẻ năng động yêu thích vận động.

Toàn bộ tai nghe được làm bằng nhựa và có độ co dãn cao, hạn chế được việc bám lại mồ hồi gây khó chịu trong quá trình tập luyện cũng như bền hơn. Tuy nhiên chất liệu này lại rất dễ bám bẩn, đặc biệt là phiên bản màu trắng, mình đã sử dụng sản phẩm này khoảng một tháng và chiếc tai nghe bắt đầu chuyển từ màu trắng qua màu sẫm hơn. Lời khuyên dành cho các bạn là hãy dùng khăn lau nhẹ sau một thời gian sử dụng hoặc chọn phiên bản màu đen.


Phần nút bấm vật lý của tai nghe được Partron thiết kế nằm bên phải rất phù hợp với người Á Đông. Tương tự giống như ở bản tiền nhiệm, PBH-300 vẫn được trang bị một nút nhận cuộc gọi và chơi/ngừng nhạc, cụm phím tăng giảm âm lượng kèm tính năng chuyển bài hát. Phần cổng sạc micro USB được Partron thiết kế thêm nắp đậy để hạn nước cũng như bủi bẩn có thể lọt vào. Nhờ điều này mà PBH-300 đạt tiêu chuẩn kháng nước IPX4 có thể chống thấm nước hoặc mồ hôi.

Một điểm cải thiện nhỏ nhưng rất hữu ít khi so sánh PBH-300 và thế hệ trước là cụm module rung để thông báo khi tai nghe nằm ngoài vùng phủ sóng của nguồn phát, đồng thời rung mạnh hơn rất nhiều khi có cuộc gọi tới. Mặt ngoài khung được hãng gắn thêm nam châm để có thể dính hai tai nghe in-ear vào phần vòng cổ khá tiện dụng khi không sử dụng.


Chất âm khi nghe nhạc

Cũng giống như PBH-200, ở thế hệ mới của dòng Croise.R, Partron vẫn tiếp tục tích hợp công nghệ âm thanh aptX của Qualcomm, giúp cho âm thành dù ở dạng nén hay không thì tai nghe vẫn có khả năng truyền tải âm thanh chất lượng cao. Ngoài ra, thiết bị này còn sở hữu công nghệ chống ồn CVC 2Mic để giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh và tối ưu phần giọng nói của bạn khi đàm thoại.

So với PBH-200, chất âm của PBH-300 đã thoát hẳn ra khỏi dòng V-shape, tập trung vào bộ phận những người yêu thích dòng nhạc sôi động như trước. Dải Bass trên PBH-300 không cải thiện nhiều so với bản tiền nghiệm về lượng nhưng lại tập trung nhiều hơn về chất, dứt khoát và rõ ràng hơn. Trong khi đó, dải Mid không được đưa tiến về phía trước mà được đưa hơi lùi một chút để phù hợp với kiểu âm laid back của tai nghe. Độ chi tiết của dải âm này không hề thua kém bất kì chiếc tai nghe có dây hay không dây nào trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên, dải treble mới là điểm nhấn của chiếc tai nghe Hàn Quốc này. Trong thời gian đầu nghe, các bạn có thể chê âm treble của PBH-300 chả có chút ấn tượng gì, thậm chí còn hơi chát. Nhưng nếu dành thời gian để cảm nhận thì mọi người sẽ suy nghĩ lại. Phần treble này không hề cao cũng không thể tạo cảm giác kim khí như các tai nghe như 1More trọng tầm giá, nhưng, nó lại có lượng khá nhiều, tràn ngập không gian nhạc và rất dày dặn. Vì dải treble không cao cũng không có điểm peak nên dù lượng có nhiều thì nó cũng vẫn chơi khá nhẹ và thoải mái, phù hợp với chất âm laid back của PBH-300.

Đàm thoại cũng là điểm mạnh trên PBH-300, nhờ công nghệ CVC 2Mic mà chất lượng đàm thoại trên PBH-300 được cải thiện rõ rệt. Mình là người thường xuyên mang tai nghe khi ở ngoài đường và rất nhiều cuộc điện thoại đến đúng những thời điểm này. Nếu như ở PBH-200, mình thường phải hét lớn thì người bên kia mới có thể nghe được, nhưng trên thế hệ mới này điều đó đã không còn xuất hiện.

Đánh giá

Nhìn chung, Partron Croise.R PBH-300 rất đáng để lựa chọn, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe bluetooth trong tầm giá 1.6 triệu đồng có thiết kế thời trang, độ bền cao phục vụ nhu cầu sử dụng trong lúc tập thể thao, nhiều tính năng thông mình và chất âm cũng rất tốt. Ngoài ra thì thời lượng pin nghe nhạc liên tục có thể kéo dài hơn 10 tiếng cũng là điểm đáng giá của PBH-300.

Xem thêm: Trải nghiệm nhiệt kế đa năng Partron Croise.a Thermo Capsule PTD-100 đến từ Hàn Quốc
 
Last edited by a moderator:

TuyetTrinh

Active Member
Tham gia
29/7/17
Bài viết
105
Được thích
60
#2
KLQ. Quán nước nào nhìn đã quớ hờ. ai biết chỉ e zới
 

viet2508

New Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
17
Được thích
4
#6
Haiz, tai nghe hay thế nào chứ. Tai nghe samsung tui mua đc hơn nữa năm là điếc 1 bên tai rồi, âm thanh cũng k trong
 
Tham gia
13/11/17
Bài viết
16
Được thích
4
#7
Em ké chút, bác nào rành giới thiệu em mấy mẫu tai nghe giá rẻ có chất âm tốt nhất hiện nay với! Em chỉ có khoản ngân sách nho nhỏ thôi :smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom