Đánh giá TP-Link DECO E4: Vùng phủ sóng rộng, kết nối nhanh và ổn định

Tham gia
3/2/21
Bài viết
57
Được thích
0
161 #1
TP-Link DECO E4 tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống WIFI MESH sẽ giúp mang internet đến mọi ngóc ngách, dù là góc nhỏ nhất trong ngôi nhà của bạn.

Ở bài viết lần trước, mình đã giới thiệu đến bạn đọc WIFI MESH là gì và những tính năng cơ bản của DECO E4 này. Tuy nhiên, trải nghiệm với các tình huống thực tế và khả năng của một sản phẩm như DECO E4 sẽ cần thời gian để đánh giá.

Để bạn đọc hiểu được những gì mà sản phẩm này làm được một cách khách quan và chi tiết hơn, chúng ta hãy cùng NETWORKPRO chú ý đến những bài viết dưới đây nhé.


Đầu tiên là tôi thực sự đánh giá cao sự đơn giản của quá trình cài đặt DECO E4. Trước đây, việc lắp đặt hệ thống WIFI trong suốt thường mang lại cảm giác phức tạp, khó hiểu cho người dùng. Đặc biệt đối với hệ thống MESH WIFI, quá trình lắp đặt thường khá phức tạp và cần sự can thiệp của kỹ thuật viên.

Tuy nhiên, đối với DECO E4, người dùng hoàn toàn có thể tự thiết lập thông qua hướng dẫn rất chi tiết của phần mềm DECO. Nhờ đó, tôi hoàn toàn có thể gửi sản phẩm về nhà cho bố mẹ và nhờ bố tôi tự lắp đặt mà không gặp khó khăn gì.

Đặc điểm của DECO E4
Về chức năng, WiFi TP Link cung cấp cho người dùng một phần mềm trực quan và dễ sử dụng là DECO. Không chỉ hỗ trợ cài đặt từng bước cụ thể. Phần mềm cũng cung cấp giải pháp kiểm soát WIFI chặt chẽ và có hệ thống cho ngôi nhà của bạn.

Cụ thể, mọi thông tin, cài đặt cơ bản về mạng wifi như đường truyền, mật khẩu hay danh sách các thiết bị đang kết nối đều được hiển thị rất rõ ràng. Ngoài ra, công ty hỗ trợ cập nhật firmware thường xuyên và đặc biệt cho phép thiết lập hệ thống danh sách đen để giúp người dùng chặn các thiết bị không mong muốn truy cập internet của họ.




Hai điều làm tôi ấn tượng về phần mềm DECO đặc biệt là khả năng kiểm soát chặt chẽ mạng internet cho phụ huynh và khả năng tự báo cáo việc sử dụng internet hàng tháng của người dùng. Lợi ích của báo cáo hàng tháng là nó cho phép tôi hiểu và phân tích thói quen sử dụng internet, số lượng thiết bị được kết nối trung bình và lượng thời gian tôi dành và dành cho việc trực tuyến, giải trí hoặc làm việc. Cách độ lệch -> Từ đó tối ưu thời gian sử dụng cho phù hợp.

Đối với kiểm soát của phụ huynh, DECO cho phép chúng tôi đặt các giới hạn truy cập cho từng độ tuổi cụ thể. Trẻ em, thanh thiếu niên, thanh niên và người lớn đều có các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với quyền truy cập vào nội dung. Theo tôi, giới hạn mặc định của Tp Link DECO là khá phù hợp, nếu người dùng chưa hoàn toàn hài lòng thì có thể dễ dàng thêm bớt nội dung hoặc một số trang web cụ thể ra khỏi danh sách.


Cá nhân tôi đánh giá cao chức năng này của DECO, vì đối với sự phát triển của Internet và tình trạng trẻ em “khôn quá” như hiện nay thì việc giới hạn một số chức năng cho một số nhóm tuổi nhất định là rất cần thiết. Với nó, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng thiết bị di động của con em mình. Ngoài ra, mỗi khi một thiết bị mới kết nối wifi, chúng ta có thể dễ dàng thêm nó vào danh sách phù hợp.

Ngoài ra, TP Link DECO E4 dù chưa được hỗ trợ tại Việt Nam nhưng cũng có thể kết hợp với hệ thống trợ lý ảo ALEXA hoặc thứ 3 của người dùng có nhu cầu.

Hiệu suất và phát sóng thực tế
Có thể nói, tôi rất ấn tượng về khả năng phát lại thực tế của hệ thống 2DECO E4. Hơn 120m2 trải nghiệm chiến đấu tại nhà, một thiết bị ở phòng khách, một thiết bị trong phòng ngủ của bố mẹ, wifi hệ thống có thể phát đến mọi không gian trong nhà, khắp nơi đều có sóng. Trước đó đã đặt modem wifi mặc định của VNPT ở phòng khách nên sóng đến tận phòng ngủ của chị tôi không được hay và đầy đủ.

Ngoài ra, quá trình kết nối wifi khi đang di chuyển trong nhà rất ổn định và không gặp hiện tượng “mất” kết nối.


Tất nhiên, chỉ riêng tần số phủ sóng của sóng wifi là chưa đủ để thể hiện hết khả năng của DECO E4. Tôi đã test tốc độ mạng từ wifi của DECO E4 so với modem mặc định của VNPT, và kết quả tôi khá bất ngờ. Tốc độ mạng đo được từ DECO E4 cao hơn rất nhiều so với modem của VNPT, trước đây mình nghĩ càng nhiều thiết bị kết nối vào modem chính thì tốc độ mạng sẽ khác nhau nhiều hay ít, nhưng nhiều khi điều này hoàn toàn không tưởng. .

Thông tin thêm Tôi hiện đang sử dụng gói internet tối đa tại nhà của VNPT và tôi cũng đã gọi điện phàn nàn về tốc độ tải xuống không được như mong đợi. Nhưng trong khi thử nghiệm với DECO E4, tôi phát hiện ra vấn đề là ở modem wifi mặc định của VNPT cho nhà tôi.



Ngoài ra, hôm tiệc nhà tôi có rất nhiều khách, số lượng thiết bị kết nối Internet tăng lên rất nhiều, một TV, ba máy tính bảng và hơn 25 điện thoại di động được kết nối liên tục, tốc độ mạng vẫn rất cao, và nó rất ổn định và không bị ảnh hưởng. Đây được cho là lợi thế trung thực của TP Link DECO E4, khi nó được công bố rằng hệ thống sẽ đảm bảo kết nối ổn định với gần 100 thiết bị trong môi trường 250 mét vuông.

Mặc dù không thể đạt được số lượng kết nối đủ cao để đánh giá khách quan hơn, nhưng từ kinh nghiệm của chúng tôi, rõ ràng chúng tôi có thể tin tưởng những gì hệ thống TP Link 2 và DECO E4 có thể làm được. Ngoài ra, nếu muốn nâng tầm ảnh hưởng của wifi hơn nữa, người dùng có thể thêm bất kỳ thiết bị DEOC nào vào hệ thống mà hoàn toàn không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Kết luận
Mức giá chỉ gần 2 triệu đồng và trải nghiệm thực tế của mình chứng tỏ DECO E4 rất đáng để đầu tư. Đặc biệt ở những không gian rộng lớn thì việc đảm bảo khả năng kết nối và ổn định của wifi để phục vụ nhu cầu và công việc của người dùng là rất cần thiết.

Nếu bạn, gia đình hoặc công ty của bạn đang tìm kiếm một hệ thống MESH WIFI với chi phí hiệu quả cao, dễ dàng lắp đặt và chất lượng đặc biệt ổn định thì TP-Link DECO E4 thực sự là một lựa chọn tốt và rất xứng đáng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom