Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình đủ dùng

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
4124 #1

Bên cạnh những thiết bị chạy MIUI, Xiaomi cũng cho ra một vài sản phẩm mang trong mình hệ điều hành Android One để mang đến những trải nghiệm mượt mà nhất dành cho người dùng. Điển hình là Xiaomi Mi A2 Lite, một chiếc smartphone vừa ra mắt trong thời gian vừa qua với màn hình tai thỏ, camera kép độc đáo cùng cấu hình rất ổn trong phân khúc.

Thiết kế nguyên khối chắc chắn


Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera kép được đặt dọc theo thân máy, điểm cộng là phần camera này không quá lồi và được bảo vệ bằng viền kim loại mỏng, tăng thêm phần sang trọng cho những ai nhìn vào. Cảm biến vân tay được đặt ngay giữa, không quá lỏm xuống và tốc độ nhận diện là rất nhanh.


Điểm nhấn về thiết kế của chiếc Mi A2 Lite là phần tai thỏ đang là xu hướng hiện nay. Màn hình này có kích thước 5.84 inch với độ phân giải Full HD+, tấm nền IPS LCD cho góc nhìn tốt cùng độ sáng cao kể cả khi dùng ở ngoài trời. Màu sắc hiển thị trên màn hình này cũng mang hơi hướng trung thực, không hề nịnh mắt nên khi xem video sẽ chưa thật sự thích mắt lắm. Thêm vào đó, vì là một sản phẩm giá tầm trung nên phần viền benzen xung quanh máy vẫn còn hơi dày.













Camera kép cho chất lượng tốt


Trước đây, hầu hết mọi người đều nhận xét camera trên các sản phẩm trên Xiaomi không được tốt, tuy nhiên, hãng đã dần dần cải thiện điều đó. Dù có thông số không quá nổi bật so với các đối thủ khác nhưng chất lượng ảnh trên Mi A2 Lite là khá tốt. Cụm camera kép 12 MP và 5 MP cho độ chi tiết tương đối cao, màu sắc cũng rất trung thực. Nếu bạn nào muốn có 1 bức ảnh đẹp thì phải cần hậu kì thêm bằng những bộ lọc có sẵn hoặc phần mềm bên thứ ba. Chế độ HDR trên máy hoạt động chưa thật sự ổn lắm, vùng tối chưa được tái tạo lại tốt và không khác quá nhiều so với khi bạn tắt HDR.


Mời các bạn xem qua một vài ảnh bên dưới:














Khả năng xoá phông trên Mi A2 Lite được mình đánh giá cao, máy nhận diện chủ thể chính xác, chi tiết tách bạch. Mời các bạn xem qua bộ ảnh sau để có nhận xét cho riêng mình.

hiệu năng đủ dùng


Là một sản phẩm tầm trung nên Mi A2 Lite mang trong mình một con chip khá cũ Qualcomm Snapdragon 625 cùng với 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Snapdragon 625 là bộ vi xử lý được ra mắt tương đối lâu nhưng hiệu năng mà nó mang lại là khá tốt. Đối với những tác vụ hằng ngày thì Mi A2 Lite sẽ cho bạn tốc độ phản hồi cực kì mượt mà. Khi chơi các tựa game không đòi hỏi cấu hình quá cao như Liên Quân Mobile thì máy vẫn đáp ứng rất tốt, hiện tượng giật lag hầu như rất ít xảy ra ở mức đồ hoạ mặc định. Lúc chuyển qua tựa game nặng như PUBG Mobile thì hiện tượng lag sẽ dễ dàng nhận thấy hơn. Dù ở mức đồ hoạ thấp nhưng máy bị tuột khung hình khá thường xuyên trong quá trình chơi, giá như Xiaomi nâng lên Snapdragon 636 thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Nhưng đối với ai không quá khắt khe về vấn đề này thì hoàn toàn có thể chấp nhận được trong phân khúc.


Với viên pin khủng 4000 mAh, kết hợp với hệ điều hành Android One 8.1 nhẹ nhàng nên Xiaomi Mi A2 Lite cho thời gian sử dụng vô cùng lâu. Với những tác vụ nặng thì máy có thể thoải mái dùng trong một ngày, còn với những ai chỉ dùng những thao tác như lướt web, xem phim, online Facebook thì Mi A2 Lite có thể đáp ứng khoảng 1,5 ngày. Nhưng một điều khá đáng tiếc là thiết bị vẫn dùng cổng micro USB thay vì chuẩn Type C đang trở nên ngày càng thông dụng.


Tổng kết


Nhìn chung, với mức giá khoảng 4,6 triệu đồng, Xiaomi Mi A2 Lite trung hoà được rất nhiều yếu tố như có màn hình tai thỏ, camera kép có chất lượng tốt cùng cấu hình tương đối ổn trong tầm giá. Sản phẩm sẽ thích hợp với những bạn nào muốn một thiết bị có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình, không tập trung quá nhiều về một chức năng nào đó.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nam icon heo

New Member
Tham gia
13/6/18
Bài viết
31
Được thích
19
#2
sao phiên bản kernel thấp thế bây giờ có 4.19 rồi mà vẫn còn 3.18
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#4
em thích con mi a2 hơn, hiện tại đang dùng rất hài lòng có cái tuột pin nhanh
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom