Đánh giá ZenFlash, đèn trợ sáng "chuyên nghiệp" dành cho ASUS smartphone

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
17303 #1

Xuất hiện lần đầu tiên vào quý I năm 2015, chiếc ZenFlash đã làm nhiều người dùng vừa tò mò vừa thích thú phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng này. Hãy cùng xem phiên bản ZenFlash 2016 có cải tiến gì mới và những tiện ích mà nó mang lại nhé.

Khi mở hộp sản phẩm ZenFone Zoom, chúng ta sẽ có chiếc ZenFash đi kèm với kích thước 1cm x 2cm x 4cm cùng cover bằng cao su ở bên trong hộp. Chiếc flash rời này không cần pin mà sử dụng nguồn điện trực tiếp từ điện thoại thông qua cổng microUSB của máy.




Không giống như phiên bản năm ngoái, năm nay ASUS đã cải tiến cho ZenFlash bằng cách gắn nam châm vào bên trong ZenFlash, chỉ cần đặt vào khoảng giữa của nắp lưng chiếc ZenFone Zoom là tự động dính vào lưng máy. Việc thay giác hút bằng nam châm đã giúp giảm độ dày của ZenFlash, nhưng nếu ASUS cải thiện hơn nữa thì sẽ rất đẹp, bởi theo mình phiên bản này vẫn còn khá dày.




Đây là chiếc flash Xenon giống như flash của các máy chụp ảnh Compact và máy DSLR. Về độ sáng thì Xenon sáng hơn rất nhiều lần so với đèn LED, khoảng cách ảnh hưởng khi đánh đèn cũng xa hơn so với đèn flash LED truyền thống. Khi kết nối với điện thoại qua cổng microUSB thì máy ảnh sẽ tự động mở lên thông qua ứng dụng ZenFlash, ứng dụng này cũng đồng thời làm nhiệm vụ của chiếc máy ảnh luôn.


Khi chụp ảnh thông qua ứng dụng ZenFlash thì chỉ có 2 chế độ là Low Noise và Night Backlight. Khi chuyển qua chế độ Low Noise thì con chip sẽ xử lý ảnh và khử noise (nhiễu hạt) ở những vùng tối của ảnh, giúp ảnh sắc nét và không bị vỡ hạt. Còn ở chế độ Night Backlight, cảm biến của ZenFlash sẽ đo nguồn sáng ở phía sau chủ thể và đưa ra thông số đánh đèn sao cho chủ thể không bị tối.


Ở chế độ chụp là Low Noise thì người dùng chỉ có thể tùy chỉnh được khoảng cách từ camera tới chủ thể (trong khoảng từ 0.5 đến 2m) và máy sẽ tự động set mức đánh đèn cho phù hợp.


Còn ở chế độ Night Backlight thì có thể tùy chỉnh được 2 thông số cùng lúc là khoảng cách (1m đến 4m) và cường độ của đèn (50 lux đến 400 lux)


Dưới đây là 4 bức ảnh mình thử chụp trong điều kiện phòng hoàn toàn không có ánh sáng, khoảng cách lần lượt là 0.5m - 1m - 2m - 3m








Tiếp theo là mình thử chụp ngược sáng trong 2 điều kiện khác nhau, ngược ánh sáng trắng và ngược ánh sáng vàng. Kết quả cho thấy ảnh chụp ngược ánh sáng vàng thì chiếc ZenFlash làm việc hiệu quả hơn, độ tương phản cao và chủ thể không bị lóa.




Sau mỗi bức ảnh chụp được, máy sẽ đưa ra một số tùy chọn về màu sắc, các tùy chọn này khá giống với việc thay đổi WB của máy ảnh ở chế độ Manual, giúp cho màu sắc của ảnh tự nhiên và đẹp hơn tùy theo mong muốn của người chụp.


Khi sử dụng ZenFlash thì ảnh chụp ra sẽ có tỷ lệ khung hình là 16:9 còn khi chụp không dùng ZenFlash thì ảnh có tỷ lệ 4:3. Có thể dễ dàng nhận thấy là ảnh dùng ZenFlash ánh sáng mềm và không bị gắt, chủ thể sẽ không bị lóa lên như khi dùng flash LED theo máy.

Bên trái là sử dụng ZenFlash còn bên phải là sử dụng Flash LED của máy:



Nhìn chung ZenFlash là phụ kiện hỗ trợ khá thú vị cho ZenFone khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng môi trường rất yếu, đèn đánh mạnh, ánh sáng tốt. Giữ màu sắc tốt, chi tiết ảnh vẫn giữ được nếu chụp ở khoảng cách dưới 3m. Đây là mình test trong điều kiện khắc nghiệt nhất, đó là không có bất kỳ nguồn ánh sáng ngoài nào cả, nếu các bạn chỉ chụp trong điều kiện thiếu sáng thôi thì chắc chắn kết quả sẽ tốt hơn.

Lần đầu tiên trang bị cho smartphone của mình phụ kiện này, ASUS đã làm rất tốt, hy vọng trong thời gian tới hãng sẽ tích hợp luôn chiếc flash này vào sản phẩm của mình thì chắc hẳn sẽ có nhiều người ủng hộ hơn.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Gapro.nt

New Member
Tham gia
29/12/14
Bài viết
63
Được thích
16
#2
Thiết bị tặng kèm này cũng đáng giá thật, cái này chụp đêm thì tuyệt.
 

Hien.Kenz

"Đầu gấu mầm non"
Tham gia
17/10/14
Bài viết
160
Được thích
140
#3
Thắc mắc là sao không tích hợp luôn vào máy như các dòng Sony K800i, K850i nhỉ :D
 

beatsaudio1

New Member
Tham gia
6/12/15
Bài viết
7
Được thích
3
#5
Thiết bị tặng kèm này cũng đáng giá thật, cái này chụp đêm thì tuyệt.

--------------------------------------------
Tai nghe Beats
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom