Đâu là cách chuyển dạ nhanh ở tuần 39?

Tham gia
27/5/20
Bài viết
850
Được thích
0
76 #1
Mang thai tuần 39, cơ thể mẹ rất nặng nề vì bụng đang khá to. Hơn nữa, mẹ hẳn đang rất nôn nóng được gặp bé yêu. Chính vì vậy mà nhiều mẹ bầu 39 tuần đã tìm nhiều cách giúp chuyển dạ nhanh. Để mong muốn của mẹ thành sự thật mà vẫn đảm bảo an toàn chăm sóc bầu tốt, các mẹ cùng mình theo dõi những bí quyết dưới đây nhé.


Cách chuyển dạ nhanh ở tuần 39 cho bà bầu hiệu quả

Gợi ý một số cách chuyển dạ nhanh ở tuần 39 cho bà bầu nhằm giúp mẹ vượt qua quá trình chuyển dạ sinh nở thành công như sau đây:

Thực hiện các tư thế yoga phù hợp giúp cơ thể linh hoạt để chuyển dạ nhanh hơn

Yoga là bộ môn thể thao mang tới nhiều lợi ích sức khỏe với phụ nữ mang thai. Tập yoga thường xuyên giúp cho thai nhi dịch chuyển dần xuống vị trí trong tử cung tốt hơn, nhờ đó mẹ sẽ đỡ vất vả trong quá trình sinh nở.

Duy trì thực hiện yoga hàng ngày cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, mang lại sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời giảm các cơn đau lưng, đau mỏi tại nhiều bộ phận, giảm tình trạng phù nề chuột rút. Khi thực hiện yoga, tốt nhất mẹ nên tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

>> Xem thêm: Bà bầu bị đau đầu phải làm sao?

Bổ sung nhiều thực phẩm hỗ trợ chuyển dạ

Cách chuyển dạ nhanh ở tuần 39 đơn giản chính là bổ sung thêm nhiều thực phẩm có tác dụng kích thích chuyển dạ, ví dụ như dứa, đồ ăn cay, rau lang, vừng đen.. Trong đó, dứa là loại quả nhiều mẹ bầu ưa thích bởi vị thơm ngon, có thể trộn salad hoặc ăn trực tiếp, uống nước ép. Trong thành phần của dứa có chứa bromelain, là loại enzyme có tác dụng kích thích co bóp tử cung, làm mềm tử cung trong quá trình trước sinh.

Massage ngực để thúc đẩy chuyển dạ nhanh

Một cách chuyển dạ nhanh ở tuần 39 mà mẹ có thể thử là massage ngực. Hành động massage ngực khiến cơ thể sản sinh thêm nhiều hormone oxytocin, kích thích tử cung co bóp và tạo ra các cơn co chuyển dạ. Mỗi ngày chỉ cần thực hiện massage, xoa bóp vùng ngực khoảng 5 phút từ tuần thai 39 sẽ giúp nhanh chuyển dạ hơn, không nên thực hiện quá nhiều lần hoặc lạm dụng phương pháp này.

>> Xem thêm: Thực phẩm gây mất sữa nên tránh!

Một số lưu ý trong việc chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu ở tuần thai 39

Trong thời gian mang thai ở những tháng cuối, mẹ bầu cũng cần chăm sóc sức khỏe chu đáo hơn để đảm bảo khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất, sẵn sàng chào đón bé yêu bất cứ lúc nào. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ tăng cường sức khỏe ở tuần thai 39:

  • Ngủ đủ giấc, ngủ sâu giấc là biện pháp giúp cơ thể luôn tràn trề năng lượng, tinh thần sảng khoái. Một giấc ngủ ngon mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu, giảm tình trạng căng thẳng, stress nhanh chóng.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng với các động tác hỗ trợ chuyển dạ, nếu không muốn tập yoga, mẹ có thể đi bộ, lên xuống cầu thang cũng rất tốt cho sức khỏe thời điểm này.
  • Đảm bảo chế độ ăn đủ chất là rất quan trọng. Thai nhi tháng cuối cần được cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn để hoàn thiện những bước cuối trước khi chào đời. Chế độ ăn khoa học cũng giúp mẹ khỏe mạnh hơn mỗi ngày.
  • Thực hiện massage bầu tại spa chăm sóc bầu uy tín để nâng cao sức đề kháng cơ thể, giảm đau nhức cũng như mang tới trạng thái tâm lý tốt nhất cho mẹ trước giờ sinh.


Nhiều mẹ bầu thông thái đã lựa chọn các liệu trình chăm sóc bầu từ ngay những tháng đầu thai kỳ và duy trì cho tới khi chuyển dạ sinh bé. Bởi tại đây, những bước massage bầu giúp mẹ xua tan, mệt mỏi đau nhức hiệu quả giúp mẹ bầu được thư giãn giảm stress. Liệu trình chăm sóc bầu chuyên sâu gồm nhiều bước massage bấm huyệt thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau nhức toàn thân, giảm phù nề, chuột rút, đi đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân với thảo dược tự nhiên giúp mẹ giảm phù nề, thư giãn hiệu quả.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom