Đây là 6 lý do hàng đầu khiến tôi luôn chọn iPhone hơn bất kỳ smartphone Android nào

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
3501 #1

Tôi là một reviewer chuyên nghiệp và đã trải nghiệm qua hầu hết các mẫu smartphone Android hiện có - kể từ sự ra đời của T-Mobile G1 (hoặc HTC Dream). Tôi đã làm công việc này gần 20 năm nay - thậm chí trước cả Android, iOS ra đời. Tôi thực sự thích sử dụng smartphone Android, yêu thích hệ điều hành giàu tính năng cùng với vô số tùy chỉnh mà hệ điều hành này hỗ trợ. Chắc chắn có hàng tá smartphone Android hoàn hảo với thông số phần cứng hàng đầu, nhưng khi đến thời điểm lựa chọn của mình, tôi luôn chọn iPhone. - Bài viết dịch lại những ý kiến từ Nick của trang Gizchina.

Tôi chưa bao giờ nói rằng iOS tốt hơn Android. Ý tôi chỉ là với iPhone luôn có nhiều thứ hơn Android vì nó chạy iOS. Đó là cách thiết bị hoạt động trong việc sử dụng hàng ngày, cách phần mềm và phần cứng cùng tồn tại và bổ sung cho nhau. Cũng đừng quên rằng iPhone hoạt động liên tục với các tiện ích khác của Apple, bao gồm máy Mac, Apple Watch và Apple TV - một hệ sinh thái hoàn chỉnh sẵn sàng chứng minh giá trị của nó.

1. Hệ sinh thái tuyệt vời

Một điều khiến Apple vượt qua các đối thủ chắc chắn là hệ sinh thái. Thực tế là công ty có toàn quyền kiểm soát cả phần mềm và phần cứng cùng một lúc. Điều này cho phép họ tự do chỉnh sửa sản phẩm của mình, cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn, dễ dàng giải quyết các lỗi, cung cấp các dịch vụ tốt hơn kết hợp với nhau và hơn thế nữa. Họ có thể dễ dàng quyết định khi nào nên thêm hoặc bớt phần cứng hoặc thêm những gì vào phần mềm để mọi thứ hoạt động tổng thể - tốt hơn.


Lấy ví dụ về dịch vụ của họ: App Store đi trước Play Store và các đối thủ khác hàng năm, cung cấp iBooks, Podcast, Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade, v.v.... kết hợp tất cả trong một! Họ thậm chí còn có mô hình đăng ký Apple One: một đăng ký cho tất cả. Dễ sử dụng, dễ đăng ký. Cũng đừng quên iCloud. Dịch vụ hoạt động âm thầm, giúp mọi thứ luôn đồng bộ. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng truy cập trên máy Mac vào ảnh bạn chụp trên iPhone cũng như bất kỳ ghi chú hoặc tài liệu nào bạn tạo.

Nhưng đó không phải là tất cả. iPhone hoạt động hiệu quả với máy Mac, Apple TV, HomePod, HomePod Mini, Apple Watch, v.v. Nếu bạn sở hữu một trong những thứ này (hoặc nhiều hơn), thì toàn bộ hệ sinh thái sẽ luôn làm bạn hài lòng. Bạn có thể sử dụng tính năng Continuity để tiếp tục công việc của mình trên iPhone/iPad/Mac, gửi iMessages trực tiếp từ MacBook, nhận các cuộc gọi ngay trên nó. Gửi bất kỳ file nào bằng tính năng AirDrop với tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh. Tất cả những gì bạn phải làm là giữ iPhone của bạn ở gần hệ sinh thái tuyệt vời của Apple.

2. Không có bloatware - Không có ứng dụng không cần thiết trong iPhone


Sự thật mà nói, Samsung đã tiến bộ hơn rất nhiều trong việc giảm thiểu phần mềm bloatware trong smartphone của họ, nhưng chắc chắn còn nhiều việc phải làm bởi các công ty như Xiaomi, Huawei, ZTE, Vivo, Oppo và những công ty khác vẫn cài hàng tá phần mềm bloatware vào smartphone của họ. Khi bật iPhone lần đầu tiên, bạn sẽ chỉ tìm thấy những ứng dụng thực sự cần thiết để nó hoạt động. Đó là một trải nghiệm thực sự sạch sẽ - một trải nghiệm mà bạn không tìm thấy trên bất kỳ smarthphone Android nào. Sau khi ra mắt iOS 12 (3 năm trước), bất kỳ người dùng nào cũng có thể xóa hầu hết các ứng dụng có sẵn trên iPhone nếu muốn.

3. Apple Pay


Kiểm soát thanh toán - thống trị tất cả. Samsung có hệ thống thanh toán trên smarthphone của họ là Samsung Pay nhưng điều này không phổ biến bằng Apple Pay trên toàn thế giới. Đó là một phương pháp khá đơn giản để sử dụng cho bất kỳ người dùng nào. Bạn chỉ cần thêm thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ của mình vào Apple Wallet, và bạn đã sẵn sàng mua bất cứ thứ gì mà không cần phải quẹt thẻ hay sử dụng tiền mặt.

4. Các tính năng về quyền riêng tư của iOS


Đó là một lý do lớn để mua iPhone. Apple đã cung cấp (tức là trong năm qua) nhiều cách hơn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng với việc ra mắt iOS 15/ iPadOS 15 đã khiến mọi thứ trở nên tốt hơn. Với bản cập nhật mới, người dùng iPhone (iPad) có thể:
  • Bảo vệ hoạt động ứng dụng Mail bằng cách ẩn địa chỉ IP và che giấu vị trí của mình.
  • Ẩn địa chỉ Email của nmình. Apple tạo một tài khoản email ngẫu nhiên để ẩn danh tính của người dùng và giảm lượng thư rác được gửi đến địa chỉ email thực.
  • Apple đã giới thiệu một tính năng mới sẽ nhắc nhở mọi người dùng nếu một ứng dụng muốn theo dõi họ.
  • Phát hiện ứng dụng truy cập và sử dụng camera / microphone trên iPhone.
  • Safari có thể chặn quyền truy cập để ngăn các trình theo dõi trên nhiều trang web theo dõi từng người dùng iPhone.
  • Giới hạn quyền truy cập vào ảnh và video của mình.
5. App Store quá tốt


Chắc chắn rằng Google Play có hàng triệu ứng dụng. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng ổn định và linh hoạt thì App Store là điểm đến cuối cùng của bạn. Hầu hết các nhà phát triển nổi tiếng trên thế giới chọn App Store để phát hành ứng dụng của họ ở đó và sau đó họ có thể chuyển sang phát hành trên Google Play. Lấy ví dụ về Fortnite, một tựa game đã mất vài tháng để chuyển từ iOS sang Android và thậm chí sau đó nó là độc quyền trên Samsung. Và còn có các ứng dụng khác như Super Mario Run, HQ Trivia, Monument Valley 2, Affinity Photo, Snapchat, v.v....

6. Hỗ trợ cập nhật lâu dài

Lý do này có thể ảnh hưởng một chút đến những fan hâm mộ Android ngoài kia, nhưng đó là sự thật. Việc người dùng iPhone cập nhật lên iOS 15 mới nhất gần như là hơn 80%. Chưa kể rằng Apple vẫn tiếp tục hỗ trợ cho các thiết bị đã hơn 4 hoặc 5 năm tuổi. Ví dụ, ngay cả iPhone 6s ra mắt năm 2015 cũng có thể dễ dàng được cập nhật lên iOS 15 mới nhất. Google thậm chí còn chưa công bố con số tỷ lệ nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất của mình và tôi không chắc họ có thể đạt được mức cao như vậy. Một điều nữa cần lưu ý là, nếu iPhone của bạn đủ điều kiện để nhận bản cập nhật, nó sẽ nhận được ngay khi iOS mới ra mắt.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

DuyAnh69

New Member
Tham gia
11/3/19
Bài viết
9
Được thích
0
#2
chắc admin ko biết là con đt bên trái trong ảnh tiêu đề là google pixel 4 xl chứ ko phải iphone
 

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#4
1. Về hệ sinh thái, rất nhiều thiết bị của apple đã chuyển sang chuẩn kết nối TypeC, việc Iphone vẫn đang dùng Lighning có vẻ chưa chuẩn hệ sinh thái lắm, KH sẽ tốn têm tầm ~50USD chỉ để mua và cắm thêm 1 cổng
2. Thường thì mua điện thoại Android xách tay mới có app rác, con mua chính hãng thì có mấy app rác đâu?
3. Apple pay hiện tại k phải là xu thế tương lai, nó phải là thanh toán QR code, thống nhất phương thức thanh toán giữa các nền tảng
4. Về quyền riêng tư của Ios thì bỏ qua đi, vẫn là công cụ theo dõi của Chính phủ Mỹ thôi
5. Appstore tốt
6. Điểm này Apple làm tốt hơn các hàng khác, vẫn là 1 con bài chiến lược ngon của nhà Táo
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#6
Hỗ trợ cập nhật lâu dài kiểu apple chưa bao giờ là 1 điểm tốt. Nhiều con máy đời cũ ở yên cái ios đang dùng ko sao, ham hố nâng lên ios mới và thế là máy chậm, lag, hao pin và ko thể quay lại ios cũ. Apple buộc người dùng phải bỏ tiền ra mua máy mới.

Máy android nó hỗ trợ nâng cấp 2 đời os trước kia và bây giờ là 3 đời os như thế hợp lí với vòng đời sp. Lên os mới ko thích hoàn toàn có thể về lại os cũ sử dụng bình thường.
 

IkutaTeru

New Member
Tham gia
16/11/21
Bài viết
6
Được thích
1
#7
IOS cho cập nhật lâu dài thì đúng, nhưng máy đời cũ ham hố update lên thì thấy cái cảnh pin tụt nhanh, nóng máy, giật lag xảy ra, còn giữ IOS thấp thì xài mượt và ổn định, nhưng IOS có trường hợp app mới update không được.
Nói chung điện thoại xài vòng đời tầm 3 năm thay là đẹp, xài hơn 3 năm thì chuyện update OS hay không cũng không ảnh hưởng lắm, như mình xài con Redmi K20 Pro tới giờ gần 3 năm có chơi game mà vẫn mượt (update OS gần nhất là tháng 10/2021) và dự là còn xài được ít nhất 1 năm nữa có khi mới bị lag.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom