Đây là 8 điều mà chỉ những người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại mới thấu hiểu

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2268 #1

Bạn có thể nói chuyện mặt đối mặt bình thường, nhưng khi qua điện thoại lại thấy rất ghét và lo sợ. Nếu là vậy thì có lẽ bạn đang mắc chứng sợ nghe điện thoại, bạn có thể tham khảo qua các đặc điểm bên dưới để biết mình có đang mắc hội chứng tâm lý này không.

Nghe có vẻ lạ, nhưng khá nhiều người trên thế giới đang mắc chứng sợ nghe điện thoại. Khi chiếc điện thoại của bạn bất ngờ đổ chuông và cảm giác đầu tiên của bạn không phải là thích thú vì sắp được nói chuyện mà thay vào đó bạn lại thấy lo sợ. Không phải là bạn ghét người đang gọi điện cho mình, cũng không phải bạn có vấn đề với cách ăn nói, chỉ là bạn không thích việc phải nói chuyện với ai đó qua điện thoại.

1. Khi điện thoại reo, bạn luôn để chuông tự kết thúc

Dù cho ai gọi cũng vậy, bạn luôn cảm thấy hoảng loạn và tự nghĩ: “Có ai đang gọi kìa! Mình có nên trả lời không. Nhưng mình không muốn! Mình chắc đang bận rồi! Thôi cứ để nó đổ chuông vậy…”

Và cuối cùng bạn thấy thật thoải mái khi điện thoại không còn đổ chuông nữa, và lại thấy sợ khi biết rằng mình phải gọi lại cho người kia vào một lúc nào đó.

2. Bạn luôn chờ một lúc rồi mới gọi lại


Nếu bạn cần phải gọi lại cho người khác vì không thể nhắn tin được thì bạn luôn chờ một lúc rồi mới gọi. Bạn ghét cái cảm giác phải nhấn số, chờ người đó nghe máy rồi nói chuyện qua điện thoại. Bạn sẵn sàng chờ hơn 1 tiếng để gọi lại một cuộc gọi nhỡ, nhưng không phải bạn muốn, mà là buộc phải gọi lại.

3. Bạn luôn dùng một lý do để chống chế cho việc không nghe máy

Có lẽ bạn luôn sẵn sàng một lý do nào đó để trả lời khi bị hỏi về việc không nghe điện thoại, đó có thể là “điện thoại đang sạc trong phòng”, hay “tôi không cầm điện thoại theo”. Nhưng thật chất lúc đó bạn đang lướt web với chiếc smartphone trên tay.

4. Bạn luôn để máy ở chế độ im lặng


Nút mute trên iPhone

Bạn để điện thoại im lặng không hẳn là vì tránh làm phiền những người xung quanh mà là để hạn chế phải nghe điện thoại. Khi để ở chế độ này thì bạn không chỉ có thể “làm ngơ” cuộc gọi đến vì bạn không biết, mà còn tránh việc để cho người khác biết là mình đang "né" nghe điện thoại.

5. Danh sách cuộc gọi nhỡ của bạn dài hơn cuộc gọi đã nhận

Khi đối với những người khác thì danh sách cuộc gọi đã nhận của họ rất dài, thì ngược lại với bạn danh sách cuộc gọi nhỡ mới dài nhất. Trên thực tế, có thể bạn còn tự xóa những cuộc gọi đã nhận để cảm thấy thoải mái hơn.

6. Bạn bè thường xuyên phàn nàn về việc bạn không nghe điện thoại


Bạn bè có thường phàn nàn bạn về vấn đề này không? Bạn xin lỗi và đưa ra lý do nào đó nhưng tận sâu bên trong thì bạn vẫn cảm thấy xấu hổ vì đã cố ý không nghe điện thoại của họ. Nhưng bạn cũng không thật sự quan tâm, bị nói một chút về việc hiếm khi nghe máy với bạn còn tốt hơn là phải nói chuyện qua điện thoại nhiều.

7. Sàng lọc danh bạ

Sàng lọc danh bạ sẽ giúp bạn biết được người đang gọi điện có quan trọng hay không. Điều này giúp bạn có thể hạn chế nghe máy và dễ dàng nhắn tin trả lời hơn.

8. Bạn luôn ưu tiên nhắn tin hơn là gọi điện
Nếu bạn đang mắc chứng sợ nghe điện thoại thì bạn sẽ luôn ưu tiên cho tin nhắn. Nếu được thì bạn luôn chọn gửi tin thay vì gọi điện, bạn thấy như vậy sẽ dễ chịu hơn nhiều. Ngay cả khi với những cuộc gọi nhỡ thì bạn vẫn ưu tiên nhắn tin lại cho họ và đưa ra lý do nào đó, chứ không hề muốn gọi lại.

Thế nào? Sau khi đọc qua hết thì bạn có phải là một trong rất nhiều người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại không?

Xem thêm:
Nguồn: Lifehacks
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#2
Mình hồi đó làm ở 1 chỗ kia, mình ám ảnh tiếng chuông Zalo tới mức mình nghe là mình biết có chuyện. Con quỷ quản lý khó ưa... giờ thì ko còn nữa.. cũng đỡ sợ Tiếng chuông zalo. Chứ hồi đó nghe thấy tiếng zalo là hồi hộp kinh dị...
 

MIIIB

New Member
Tham gia
18/1/16
Bài viết
14
Được thích
1
#3
Mình hồi đó làm ở 1 chỗ kia, mình ám ảnh tiếng chuông Zalo tới mức mình nghe là mình biết có chuyện. Con quỷ quản lý khó ưa... giờ thì ko còn nữa.. cũng đỡ sợ Tiếng chuông zalo. Chứ hồi đó nghe thấy tiếng zalo là hồi hộp kinh dị...
Còn mình thì ám ảnh tiếng VIper và mấy mẹ quản lý hamlol ám ảnh thực sự
 

Hà Kem

Member
Tham gia
20/4/15
Bài viết
89
Được thích
39
#4
mình hồi đó đặt riêng 1 bài hát làm nhạc chuông của sếp, giờ nghỉ việc rồi vẫn thấy ám ảnh bài hát đó vcl, đi đâu mà nghe thấy thoáng qua là khó chịu dã man.
 

namnamle

Member
Tham gia
12/8/16
Bài viết
49
Được thích
19
#5
Mình hồi đó làm ở 1 chỗ kia, mình ám ảnh tiếng chuông Zalo tới mức mình nghe là mình biết có chuyện.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom