Đây là 8 mẹo hữu ích dành cho những ai mới sử dụng AirPods lần đầu

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
603 #1

Liệu bạn đã sở hữu cho mình những chiếc AirPods hay AirPods Pro mới nào chưa? Nếu đã có thì dưới đây sẽ là những thủ thuật và vài tính năng hữu ích mà bạn có thể chưa biết để giúp bạn làm quen với AirPods mới của mình.

1. Giữ AirPods của bạn an toàn với Find My

Những chiếc AirPods mới nhất của Apple, bao gồm cả AirPods 3 và ‌AirPods Pro‌ 2, đều có tiện ích Find My, vì vậy nếu chúng bị đánh cắp hoặc thất lạc, bạn có thể theo dõi chúng bằng ứng dụng Find My. AirPods có thể hợp với mạng ‌Find My‌ cho bạn sử dụng trên iPhone, iPad và máy Mac của người khác để theo dõi bộ AirPods bị thất lạc ở bất cứ đâu, miễn là hết pin.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã bật "Notify When Left Behind" để có thể nhận được thông báo ngay lập tức nếu bạn ra ngoài và để quên AirPods của mình ở đâu đó. Để bật tính năng này, hãy mở ứng dụng ‌Find My‌, nhấn vào AirPods của bạn trong danh sách và bật tùy chọn "Notify When Left Behind". Các tính năng ‌Find My‌ này cũng hoạt động cho AirPods Pro.

‌AirPods Pro‌ 2 còn đi xa hơn nữa và bao gồm một loa tích hợp trong hộp đựng để bạn có thể sử dụng tính năng "Phát âm thanh" để theo dõi chúng nếu chúng bị thất lạc ở đâu đó gần đó.


2. Kích hoạt hoặc hủy kích hoạt chuyển đổi thiết bị tự động

AirPods của Apple có một tính năng cho phép chúng tự động kết nối với bất kỳ thiết bị nào đang được sử dụng, vì vậy nếu bạn đổi từ điện thoại Iphone với máy Mac của bạn, kết nối AirPods có nghĩa là chuyển đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác như bạn thực hiện.

Tự động chuyển đổi có thể hữu ích, nhưng có những trường hợp bạn có thể không muốn bật tính năng này nếu tính năng này chuyển đổi giữa các thiết bị không phù hợp. Bạn có thể quản lý nó bằng cách làm theo các bước sau:


  1. Kết nối AirPods với ‌iPhone‌ của bạn.
  2. Mở ứng dụng Cài đặt.
  3. Chạm vào AirPods của bạn trong phần bên dưới ID Apple.
  4. Nhấn vào "Kết nối với ‌iPhone‌ này."
  5. Chọn "Khi được kết nối lần cuối với ‌iPhone‌ này" để tắt tính năng tự động tắt và chọn "Tự động" để bật tính năng này.
Khi bật "Tự động", AirPods của bạn sẽ kết nối với ‌iPhone‌ của bạn khi nó đang được sử dụng và AirPods của bạn nằm trong tai bạn. Khi chọn "Khi được kết nối lần cuối với ‌iPhone‌ này", AirPods sẽ chỉ kết nối với thiết bị được kết nối lần cuối chứ không phải thiết bị đang được sử dụng. Tính năng này cũng hoạt động với AirPods 2, ‌AirPods 3‌, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌.

Lưu ý rằng bạn sẽ cần tắt Tự động chuyển đổi cho từng thiết bị được kết nối với iCloud tài khoản nếu bạn không phải là người hâm mộ tính năng này và muốn tắt hoàn toàn. Không có chuyển đổi chính, với việc Apple xử lý nó trên cơ sở từng thiết bị.

3. Bật thông báo thông báo

Nhờ vào Siri tích hợp, AirPods có thể thông báo tất cả các thông báo đến của bạn, bao gồm Tin nhắn. Đây là cách để bật nó lên:


  1. Mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Nhấn vào "Thông báo."
  3. Nhấn vào "Thông báo thông báo."
  4. Bật "Thông báo thông báo."
  5. Bật "Tai nghe".
Khi bật cả Thông báo thông báo và Tai nghe, ‌Siri‌ sẽ đọc to thông báo từ các ứng dụng bạn chọn khi bạn có AirPods và sẽ cho bạn cơ hội phản hồi. Vì vậy, nếu bạn có một tin nhắn văn bản đến, ‌Siri‌ sẽ đọc nó và cho bạn cơ hội gửi trả lời, hoàn toàn rảnh tay.

Bạn có thể chọn các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng Thông báo thông báo để bạn có thể nhận được các thông báo quan trọng mà không cần ‌Siri‌ đọc cho bạn một loạt thông báo.

4. Kiểm tra thời lượng pin AirPods của bạn


Nếu bạn muốn theo dõi thời lượng pin của AirPods, có nhiều cách để thực hiện. AirPods sẽ cho bạn biết mức pin khi bạn kết nối chúng với một thiết bị hoặc bạn có thể sử dụng tiện ích "Pin" trên ‌iPhone‌ hoặc một iPad.

‌Siri‌ cũng có thể cho bạn biết thời lượng pin AirPods của bạn và nếu AirPods của bạn được kết nối với Apple Watch, trung tâm điều khiển sẽ cung cấp thông tin về thời lượng pin. Để biết thêm về các cách khác nhau để kiểm tra thời lượng pin AirPods của bạn,chúng tôi có hướng dẫn sử dụng pin AirPods chuyên dụng.


5. Sử dụng Cảm biến Lực để Điều khiển Phát lại

Nếu bạn đã nâng cấp lên ‌AirPods 3‌ hoặc ‌AirPods Pro‌ 2 từ AirPods gốc, AirPods 2 hoặc ‌AirPods Pro‌ hoặc nếu bạn hoàn toàn mới sử dụng AirPods, thì bạn có thể không quen với các nút điều khiển vật lý.

‌AirPods 3‌ và ‌AirPods Pro‌ có cảm biến lực tích hợp trong thân. Cảm biến lực có thể được sử dụng để điều khiển phát lại phương tiện bằng các lần nhấn khác nhau.
  • Nhấn một lần - Phát/Tạm dừng âm thanh
  • Nhấn đúp - Bỏ qua về phía trước
  • Nhấn ba lần - Tua lùi
  • Bấm khi có cuộc gọi đến - Trả lời cuộc gọi đến
  • Nhấn đúp vào một cuộc gọi - Hang up
  • Nhấn và giữ - Kích hoạt ‌Siri‌ hoặc Hoán đổi giữa ANC/Độ trong suốt (chỉ dành cho ‌AirPods Pro‌)

Trên ‌AirPods Pro‌, bạn có thể tùy chỉnh tác dụng của cử chỉ cảm biến lực nhấn lâu vì nó có thể được đặt thành Kiểm soát tiếng ồn hoặc ‌Siri‌. ‌AirPods 3‌ không có tính năng Khử tiếng ồn chủ động và được giới hạn ở ‌Siri‌ cho cử chỉ nhấn và giữ.

‌AirPods Pro‌ cũng có sẵn các cử chỉ dựa trên cảm ứng để điều chỉnh âm lượng.
  • Vuốt lên trên ‌AirPods Pro‌ để tăng âm lượng
  • Vuốt xuống trên ‌AirPods Pro‌ để giảm âm lượng
Lưu ý rằng nếu bạn có AirPods 2, sẽ không có Cảm biến lực đi kèm và những cử chỉ này sẽ không hoạt động. Với AirPods 2, bạn có thể nhấn đúp để thực hiện những việc như phát/tạm dừng, với cử chỉ nhấn có thể tùy chỉnh trong ứng dụng Cài đặt.

6. Đảm bảo Spatial Audio được kích hoạt

Âm thanh không gian là một tính năng cung cấp âm thanh ba chiều sống động và có thể theo dõi chuyển động của ‌iPhone‌ với âm thanh và video được hỗ trợ. Có thể bật hoặc tắt âm thanh không gian bằng Trung tâm điều khiển và tính năng này khả dụng cho ‌AirPods 3‌, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌.
  • Khi AirPods được kết nối với ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ của bạn, hãy mở Trung tâm điều khiển.
  • Trên thanh trượt âm lượng, bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ giống như AirPods. Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy kết nối lại AirPods của bạn.
  • Nhấn và giữ thanh trượt âm lượng.
  • Nhấn vào tùy chọn "Âm thanh không gian".

  • Chọn giữa Tắt, Cố định hoặc Theo dõi đầu (trên các thiết bị được hỗ trợ).

Tắt sẽ tắt hoàn toàn âm thanh không gian, trong khi Cố định sẽ cho phép sử dụng âm thanh không gian nhưng không có chức năng theo dõi đầu. Head Tracked kích hoạt tính năng âm thanh không gian đầy đủ với tính năng theo dõi đầu đi kèm.

Bạn cũng có thể xem trước âm thanh không gian như thế nào bằng cách kết nối AirPods với điện thoại của mình, chọn chúng trong phần Bluetooth của ứng dụng Cài đặt và chọn tùy chọn "Âm thanh không gian".


Để có trải nghiệm được cá nhân hóa hơn nữa, hãy nhấn vào Âm thanh không gian được cá nhân hóa trong phần AirPods của ứng dụng Cài đặt khi AirPods của bạn được kết nối. Điện thoại của bạn sẽ sử dụng camera TrueDepth để quét cả hai tai của bạn để tìm âm thanh không gian được tùy chỉnh cho bạn.


Âm thanh không gian hoạt động với truyền hình Apple ứng dụng và âm nhạc của Apple, nhưng nhiều ứng dụng của bên thứ ba cũng hỗ trợ nó như Netflix, Disney+, HBO Max, YouTube, v.v.

7. Sử dụng tính năng khử tiếng ồn chủ động

Khử tiếng ồn chủ động là một tính năng mặc định của ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Pro‌ 2 chỉ hoạt động ngay lập tức nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn biết cách bật và tắt tính năng này. ANC cũng có sẵn trên ‌AirPods Max‌.


  1. Khi ‌AirPods Pro‌ được kết nối với ‌iPhone‌ của bạn, hãy mở Trung tâm điều khiển.
  2. Nhấn và giữ vào biểu tượng âm lượng.
  3. Chạm vào Kiểm soát tiếng ồn.
  4. Kéo thanh trượt đến Khử tiếng ồn, Tắt hoặc Độ trong suốt tùy thuộc vào chế độ bạn muốn.
  5. Ngoài ra, hãy nhấn và giữ vào thân của AirPods để chuyển đổi thủ công giữa chế độ ANC và Chế độ trong suốt hoặc sử dụng phần ‌AirPods Pro‌ trong ứng dụng Cài đặt để truy cập Kiểm soát tiếng ồn.
  6. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Cài đặt, hãy kéo thanh trượt Kiểm soát tiếng ồn đến vị trí ưa thích của bạn. Ở bên trái bật ANC, ở giữa tắt nó và bên phải bật Độ trong suốt.
Khử tiếng ồn chủ động thường là một tính năng được bật khi bạn đeo cả hai AirPods vào tai, nhưng có một mẹo để bật tính năng này khi bạn chỉ sử dụng một chiếc.


  1. Khi ‌AirPods Pro‌ được kết nối, hãy khởi chạyCài đặt ứng dụng trên ‌iPhone‌ của bạn.
  2. Chạm vàoAirPods chuyên nghiệp tab ngay dưới biểu ngữ ‌Apple ID‌ của bạn.
  3. Cuộn xuống, sau đó chạm vàokhả năng tiếp cận.
  4. Cuộn xuống một lần nữa, sau đó trong "Kiểm soát tiếng ồn", bật công tắc bên cạnh Khử tiếng ồn bằng một AirPod.
8. Sử dụng Adaptive Transparency (Chỉ dành cho AirPods Pro 2)

‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ hai có tính năng Độ trong suốt mở rộng có thể điều chỉnh theo âm thanh xung quanh bạn, giảm bớt tiếng ồn lớn như công việc xây dựng, còi báo động và các nhiễu loạn khác trong khi không chặn tất cả âm thanh.


Nó thường được bật theo mặc định, nhưng nếu bạn muốn tắt hoặc kiểm tra lại, hãy làm theo các hướng dẫn sau.
  1. Với ‌AirPods Pro‌ 2 được kết nối với ‌iPhone‌ của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Nhấn vào ‌AirPods Pro‌ 2.
  3. Cuộn xuống Adaptive Transparency và bật hoặc tắt nó.
Adaptive Transparency sẽ hạn chế tất cả các âm thanh lớn, vì vậy, đây là thiết bị lý tưởng để sử dụng hàng ngày và cả trong các tình huống như buổi hòa nhạc mà âm nhạc có thể đủ lớn để gây hại cho thính giác.

Xem thêm:

THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom