Đây là bức ảnh chụp thành phố New York lớn nhất hiện nay với 120.000 MP, mời bạn vào zoom

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2071 #1


Nhóm EarthCam gần đây đã ra mắt GigapixelCam X80, là một máy ảnh robot có thể tạo ra những bức ảnh toàn cảnh hơn 80.000 megapixel. Để chứng minh điều đó, công ty đã sử dụng X80 để tạo ra bức ảnh có độ phân giải cao nhất từng được chụp về New York: 120.000 megapixel.

Các thiết bị của EarthCam có thể được gắn ở khá nhiều nơi và thường được các công ty xây dựng sử dụng để ghi lại các công trình xây dựng lâu dài hoặc được sử dụng làm camera phát trực tiếp ở một loạt các địa điểm trên toàn cầu.

X80 là sản phẩm mới nhất của công ty kết hợp vỏ máy và máy tính chuyên dụng với Sony a7R IV và trong trường hợp hình ảnh gigapixel ở New York là ống kính ngàm E 70-300mm f/4.5-5.6 G.

Trong khi chiếc máy ảnh Sony nằm bên trong là cốt lõi của khả năng chụp ảnh, CEO của EarthCam là Brain Cury khẳng định rằng việc chế tạo thiết bị không chỉ đơn thuần là ném một chiếc máy ảnh vào trong một lớp vỏ chống chịu thời tiết, mà là đỉnh cao của một thập kỷ kinh nghiệm trong cả phần cứng và phần mềm cho mục đích cực kỳ chuyên biệt này.

Trong khi X80 ban đầu được chế tạo để chụp những bức ảnh 80 gigapixel, EarthCam đã mở rộng thiết bị đến giới hạn khả năng của nó trong hình ảnh này, mà Cury nói là đạt 120 gigapixel.


GigapixelCam X80 có giá 24.995 USD khi được trang bị đầy đủ, nhưng nếu khách hàng không cần phiên bản robot, chúng sẽ rẻ hơn. Dòng sản phẩm của EarthCam bắt đầu từ 1.900 USD cho một chiếc máy ảnh timelapse sử dụng năng lượng mặt trời và tăng giá từ đó.

Ảnh này được chụp từ một vị trí lắp trên Tòa nhà Empire State và có thể điều khiển Sony a7R IV bên trong nhờ bộ phát triển phần mềm (SDK) của Sony. Video dưới đây cho thấy chi tiết khó tin mà công ty có thể sản xuất bằng cách kết hợp các công nghệ của mình với Sony a7R IV:


“Toàn bộ hệ thống đều được tự động hóa. Máy ảnh chụp ảnh 61 megapixel và máy chủ sắp xếp chúng. Cần hàng nghìn bức ảnh và ghép chúng lại với nhau ở phía máy chủ,” Cury giải thích. Có những thời điểm và ngày nhất định được chọn ra để đảm bảo rằng các khu vực chính của hình ảnh trông đẹp nhất.

Mặc dù công nghệ tiên tiến của EarthCam thực hiện rất nhiều công việc nặng nhọc, nhưng hình ảnh gigapixel hoàn chỉnh của New York không phải chỉ do robot thực hiện, vì bức ảnh cuối cùng vẫn cần bàn tay của nghệ sĩ để hoàn thành thực sự.

Bạn có thể xem ảnh tại đây.

Theo: Petapixel
 

azunite

Member
Tham gia
12/2/20
Bài viết
35
Được thích
10
#3
Thử zoom vào một số tòa nhà mới thấy nhiều văn phòng bỏ trống với ngổn ngang đồ đạc
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom