Đây là các thay đổi và tính năng mới đáng chú ý trên phiên bản iOS 15.4 beta 2 [Video]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5113 #1


Như đã đề cập trong bài trước đó, iOS 15.4 bao gồm một loạt các tính năng mới cho iPhone và iPad. Đối với người dùng iPhone, đây là lần đầu tiên Face ID được hỗ trợ mở khóa với khẩu trang/mắt kính, trong khi iPad có thể kích hoạt tính năng Điều khiển đa năng (Universal Control). Ngoài ra còn có hơn 30 biểu tượng cảm xúc mới để bạn lựa chọn cùng một số thay đổi với Chuối khóa iCloud, v.v... Riêng bản cập nhật iOS 15.4 beta 2 sẽ gồm một số thay đổi đáng chú ý dưới đây.

Video review từ 9to5mac

Tap to Pay API

Sau tin đồn cho rằng Apple sẽ phát triển một tính năng để biến iPhone thành thiết bị hỗ trợ thanh toán đầu cuối mà không cần tiếp xúc trực tiếp, điều đó đã được công ty xác nhận khi ra mắt Tab to Pay API trên iOS 15.4 beta 2.



Với API này, người dùng có thể nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ người khác chỉ bằng cách sử dụng iPhone của mình làm đầu đọc thẻ không tiếp xúc. Vì đây chỉ là một tính năng nên có thể hỗ trợ các nhà phát triển áp dụng vào sản phẩm của mình thay vì trở thành dịch vụ mới của Apple như Apple Pay..., phiên bản beta hiện tại bổ sung các khung cần thiết để cho phép thanh toán trong ứng dụng.

[...] Xem chi tiết tại đây: Một số thông tin cần biết về tính năng 'Tap to Pay' mới ra mắt của Apple.

Các tinh chỉnh cho Face ID khi đeo khẩu trang

Một trong những tính năng lớn nhất của iOS 15.4 là thiết lập và sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang hoặc mắt kính. Điều mà trước đây chỉ có thể thực hiện nếu đang sử dụng kèm một chiếc Apple Watch.

Do tùy chọn nhận dạng khuôn mặt mới khi đeo khẩu trang dựa trên các chi tiết chính xác của vùng mắt, iOS 15.4 beta 2 giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách định vị mắt giúp mở khóa điện thoại. Trong một số trường hợp, người dùng sẽ thấy thông báo "Nhìn xuống để mở khóa" trên Màn hình khóa.



Truy cập dữ liệu iCloud trên web

iOS 15.4 beta 2 được bổ sung thêm một trùy chọn mới để vô hiệu hóa quyền truy cập vào dữ liệu iCloud thông qua trang web icloud.com. Tuy nhiên, tính năng này hiện đã bị gỡ khỏi bản beta 2. Lý do không thực sự rõ dàng, nhưng nhiều khả năng tùy chọn chỉ tạm dừng thử nghiệm để tiếp tục phát triển và quay trở lại trong tương lai như Universal Control.



Hỗ trợ mạng Wi-Fi cố định cho HomePods

Với tvOS 15.4 beta, Apple đã giới thiệu khả năng hỗ trợ mạng Wi-Fi cố định, yêu cầu các bước đăng nhập bổ sung như tại khách sạn hoặc ký túc xác. Khi cố gắng truy cập một trong các mạng Wi-Fi này, người dùng sẽ được nhắc trên iPhone để hoàn tất quá trình xác thực. Với bản beta hiện tại, tính năng này cũng hoạt động với HomePods.

Nếu quan tâm đến việc đăng ký chương tình thử nghiệm beta công khai của Apple, bạn có thể thực hiện thông qua trang web hỗ trợ chính thức tại đây. Trong trường hợp nếu muốn nâng cấp để trải nghiệm trước các bản thử nghiệm trong tương lai, bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn sau: Apple Hướng dẫn cập nhật iOS 15.4 beta.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom