Đây là các thay đổi và tính năng mới trên Chrome 108 beta

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2331 #1

Hiện tại, Google đã phát hành Chrome 108 beta dành cho những ai muốn trải nghiệm trước. Bên cạnh việc sửa lỗi, phiên bản này cũng dang đến một số thay đổi đáng chú ý trên cả PC và thiết bị di động.

Thay đổi kích thước bàn phím ảo Android

Với Chrome 108, Google muốn giúp các nhà phát triển chọn bất kỳ phương pháp hiển thị bàn phím ảo nào, miễn sao nó hoạt động tốt hơn cho trang web của họ. Điều đó bao gồm bố cục bàn phím ảo nên trượt qua phần hiển thị nội dung hay nên thay đổi kích thước phần hiển thị nội dung sao cho vừa với khu vực hiển thị phía trên bàn phím.


Cải tiến phông chữ COLRv1 để có biểu tượng cảm xúc tốt hơn

COLRv1 là định dạng phông chữ mới cho phép Google thêm các phông chữ sống động hơn vào Chrome, chẳng hạn như biểu tượng cảm xúc đầy màu sắc. Để cải thiện cách các phông chữ này hoạt động và hiển thị, công ty đang nghiên cứu hai tính năng, gồm có:
  • Các trang web có thể hỏi trình duyệt hỗ trợ các tính năng hoặc định dạng phông chữ nào, đồng thời cung cấp các tùy chọn dự phòng khi mọi thứ không hoạt động như dự kiến.
  • Cải thiện thông số kỹ thuật COLRv1 với chức năng biến đổi mới, cho phép tạo biểu tượng cảm xúc thậm chí còn đẹp hơn.
Trình tiết kiệm pin và bộ nhớ

Đối với máy tính để bàn và ChromeOS, Chrome 108 sẽ được bổ sung thêm một tính năng tiết kiệm pin và bộ nhớ mới, tự động kích hoạt cho các tab ở chế độ ngủ trong nền, đồng thời thông báo cho người dùng biết về những gì đang xảy ra. Cũng có thể xác định các ngoại lệ, bật hoặc tắt toàn bộ chế độ tiết kiệm pin và bộ nhớ.


Để xem nhanh cách hoạt động và tiết kiệm pin ban đầu, bạn truy cập đường dẫn chrome://flags/#battery-saver-mode-available. Sau khi khởi động lại trình duyệt, bạn có thể bật "Trình tiết kiệm pin" mới trong cài đặt trình duyệt của mình.

Thiết kế thanh địa chỉ mới dành cho Android

Để giúp cho giao diện Chrome phù hợp hơn với Material Design 3, Google đã thiết kế lại thanh địa chỉ dựa trên phong cách của ứng dụng Google Tìm kiếm. Để trải nghiệm trước, bạn vào Chrome://flags/#omnibox-modernize-visual-update.


Tải về Chrome 108 beta:
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: ANDROIDPOLICE
 
Tham gia
20/3/15
Bài viết
62
Được thích
18
#2
bản này trên iOS có chỉnh flag để đưa thanh địa chỉ xuống dưới được không nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom