Đây là cách Live Text OCR của iPhone hoạt động trên phiên bản iOS 15 [TIPIOS]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1466 #1

Một trong những tính năng mới trên phiên bản iOS 15 là Live Text OCR, giúp người dùng nhanh chóng nhận dạng nội dung văn bản sau đó chọn, sao chép, dán hoặc tra cứu trong cả ứng dụng Camera lẫn thư viện Ảnh. Dưới đây là cách thức hoạt động cùng với hướng dẫn sử dụng để các bạn tham khảo, có thể áp dụng từ ảnh chụp, ảnh chụp màn hình và chữ viết tay.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Live Text không phải là một tính năng mới quá đặc biệt, nhưng nó thực sự mang lại rất nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng. Cho đến bây giờ, bạn vẫn cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba để có được chức năng này trên iPhone và iPad. Nhưng điều đó hoàn toàn thay đổi đối với iOS 15 (hoặc iPadOS 15) bởi Apple đã cung cấp sẵn tính năng này cho cả hệ thống, khiến cho mọi thứ trở nên liền mạch hơn ngay cả với ứng dụng Camera và thư viện Ảnh (Album).

Đây là cách Apple mô tả về tính năng này:

"Có rất nhiều thông tin phong phú trong ảnh của bạn, từ những địa điểm đáng nhớ bạn đã ghé thăm cho đến công thức nấu ăn viết tay. iOS 15 sử dụng tính năng thông minh và an toàn trên thiết bị để giúp bạn khám phá nhiều hơn trong ảnh của mình, nhanh chóng tìm thấy những gì mà bạn đang tìm kiếm và hồi tưởng lại những khoảng khắc đặt biệt."


Hiện tại phiên bản iOS 15 đang được thử nghiệm dưới dạng Developer beta (lập trình viên) và Public beta (nhóm người dùng đăng ký công khai). Bản phát hành chính thức có thể được Apple tung ra cho công chúng trong tháng 9 này, cụ thể sau sự kiện ra mắt loạt iPhone mới vào hôm 14 tháng 9 sắp tới.
Cách sử dụng iPhone Live Text OCR trong iOS 15

Trong ứng dụng Camera
  • Trong ứng dụng Camera, bạn tìm nút Live Text mới (hình vuông trên kính ngắm có ba dấu gạch ngang). Góc dưới cùng bên phải ở hướng dọng hoặc dưới cùng bên trái khi thiết bị quay ngang.
  • Khi camera nhận thấy nội dung văn bản, nút Live Text sẽ chuyển sang màu vàng.
  • Nhấn vào nút này khi cần chọn, sao chép, tra cứu, dịch hoặc chia sẻ văn bản được nhận dạng. Một số loại văn bản có thể chứa liên kết trực tiếp như số điện thoại, email, ngày tháng, địa chỉ v.v...
  • Nếu nút Live Text không hiện màu vàng, bạn có thể di chuyển đến gần vị trí muốn quét nội dung văn bản hơn.
  • Tính năng Live Text thậm chí còn hoạt động với các phông chữ cách điệu.

Trong ứng dụng Ảnh (Album)
  • Tính năng Live Text hoặt động cho cả ảnh và ảnh chụp màn hình trong thư viện Ảnh của bạn.
  • Chỉ cần mở ứng dụng Ảnh, sau đó tìm biểu tượng Live Text tương tự (hình vuông trên kính ngắm có ba dấu gạch ngang).
  • Nhấn vào biểu tượng để quét tất cả văn bản có sẵn trong hình ảnh.
  • Hoặc bạn cũng có thể chỉ cần vuốt hoặc chạm để chọn / sao chép / dán v.v. văn bản ngay cả khi không nhấn vào biểu tượng Live Text trước.

Văn bản trực tiếp và chữ viết tay

Trong bài phát biểu tại WWDC 2021, Apple đã giới thiệu Live Text với khả năng nhận dạng chữ viết tay và nó thực sự hoạt động. Tuy nhiên khả năng nhận biết chính xác cần phải cải thiện hơn bởi có quá nhiều sự nhầm lẫn khi sử dụng.


Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom