Đây là lý do MacBook Pro 2021 có tai thỏ nhưng lại không được trang bị cảm biến Face ID

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1362 #1

Apple đã ra mắt iMac 24 inch vào tháng 4 năm ngoái với thiết kế hoàn toàn mới và chip M1 "cây nhà lá vườn" của mình. Tuy nhiên, công ty đang có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho phiên bản iMac 24 inch của năm nay bao gồm việc Apple đã cân nhắc việc đưa Face ID lên iMac 24 inch với chip M2 mới.

Trước đây đã có thông tin cho rằng Face ID sẽ có mặt trên dòng máy Mac trong tương lai khi iMac M1 được đồn đại sẽ đi kèm với Face ID do một báo cáo năm 2020 phát hiện một extension hỗ trợ “PearlCamera” trong macOS Big Sur Beta 3. Pearl Camera là tên mã ban đầu được Apple sử dụng cho camera TrueDepth và Face ID trên iPhone. Các tên mã như “FaceDetect” và “BioCapture” được tìm thấy trong extension này, tương tự như tên mã được sử dụng cho Face ID trong iOS.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, máy Mac đầu tiên của Apple có Face ID khó có thể là MacBook vì công nghệ hiện đại chưa thể đem cụm cảm biến Face ID vào một phần hiển thị của máy tính xách tay. Phóng viên không cung cấp bất kỳ lý do nào khiến Apple từ chối cung cấp tính năng này, tuy nhiên, ông nói rằng nếu Apple quyết định phát hành nó, tính năng này có thể sẽ ra mắt trong iMac hoặc màn hình Pro Display X.DR trước.


Gurman tuyên bố rằng Face ID trong máy Mac của Apple sẽ ra mắt trong iMac hoặc màn hình Pro Display X.DR trước vì độ dày của vỏ của các thiết bị này sẽ cho phép Apple đặt tất cả các cảm biến cần thiết mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Có thông tin cho rằng công ty hiện không có công nghệ để lắp hệ thống nhận dạng khuôn mặt True Depth vào một vỏ màn hình máy tính xách tay mỏng.

Khi Apple giới thiệu iPhone X lần đầu tiên vào năm 2017, nó bao gồm hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID. Hệ thống này thay thế cho Touch ID trong hầu hết các iPhone và iPad. Ngoài Face ID trên máy Mac, thông tin mới nhất của Gurman nhắc lại rằng Apple có kế hoạch tổ chức một sự kiện ảo vào thứ ba ngày 8 tháng 3 sắp tới để công bố iPhone SE và iPad Air mới, cả hai đều được cho là sẽ trang bị chipset A15 và hỗ trợ 5G.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom