Đây là lý do tại sao bạn không nên tắt hoặc khởi động lại PC trong quá trình cập nhật Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1764 #1

Windows 11 chính thức được phát hành cho toàn bộ người dùng PC trên toàn thế giới vào ngày 5 tháng 10 năm ngoái. Và kể từ đó, hệ điều hành mới nhất của Microsoft đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều, mọi người tranh luận xem nó tốt hơn hay thậm chí tệ hơn so với phiên bản tiền nhiệm Windows 10.

Bất chấp các tranh cãi trái chiều về việc Windows 11 có tốt hơn hay không, rất nhiều người dùng PC trên toàn thế giới đã cập nhật miễn phí từ Windows 10 lên Windows 11 theo hướng dẫn của Microsoft. Quá trình cập nhật từ Windows 10 lên Windows 11 cần rất nhiều thời gian khi hệ điều hành được thay đổi rất nhiều thành phần. Một trong những khuyến cáo của Microsoft trong quá trình người dùng cập nhật lên Windows 11 đó chính là không được tắt hoặc rút điện PC. Tuy nhiên đã bao giờ bạn tự hỏi, việc tắt hoặc restart PC trong quá trình nâng cấp lên Windows 11 sẽ có ảnh hưởng hay hậu quả gì chưa, cùng TECHRUM tìm hiểu nhé.


Không cần phải nói, bạn không bao giờ được khởi động lại PC trong quá trình cập nhật Windows trong bấy kỳ bản cập nhật nào, đặc biệt là bản cập nhật hệ thống Windows. Điều đó có thể gây hại nghiêm trọng cho phần mềm PC của bạn và có thể gây ra tình trạng lỗi Windows thậm chí là xung đột giữa phần cứng và phần mềm. Điều này đối với một số người đồng nghĩa với việc mất mọi dữ liệu trên PC của họ.

Và, nếu bạn quyết định bỏ lại Windows 10 và khám phá những tính năng mới của Windows 11 mang lại, hãy nhớ rằng đừng khởi động lại hoặc tắt PC của bạn trong khi nó vẫn đang trong quá trình nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11. Nếu bạn vẫn quyết định khởi động lại thì bạn sẽ gặp phải một vòng lặp khởi động lại liên tục như người dùng dưới đây.


Cụ thể một người dùng có nickname Riksy 69 đã chia sẻ trên diễn dàn Reddit rằng chiếc Laptop Lenovo L340 của anh gặp phải một vòng lặp khởi động lại liên tục sau khi anh này khởi động lại chiếc laptop trong quá trình nó đang cập nhật lên Windows 11. Kết quả là người dùng này đã mắc kẹt trong vòng lặp khởi động lại liên tục trong suốt tám giờ. Điều này cũng có thể xảy ra đối với bạn, cho nên đừng dại gì mà động lại PC trong quá trình cập nhật Windows.

Xem thêm:
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#2
Cài lại Windows thôi mà, làm gì căng... :))))
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Đâu riêng Windows 11, Windows 10 cũng thế thôi, đang update bản vá lớn tắt ngang thì thế nào cũng dính cả thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom