Đây là lý do tại sao bạn nên ngừng sạc smartphone của mình qua đêm ngay từ bây giờ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
1622 #1

Nếu sạc smartphone qua đêm được coi là một tội ác, thì hầu như mọi người dùng đều có tội. Sạc pin qua đêm là một thói quen mà hầu như mọi người đã trở nên quen thuộc. Nó có thể nhìn như thể đó là một điều bình thường để làm nhưng nhìn nó từ góc độ kỹ thuật, thì thói quen này vô cùng sai lầm.

Điều bình thường là sau khi sử dụng smartphone của bạn trong ngày, bạn cắm sạc nó trong lúc mình đi ngủ để buổi sáng hôm sau đi học, đi làm sẽ có đầy pin. Nhưng thật không may, bạn có thể đang làm hại smartphone của mình nhiều hơn là lợi. Đây có thể không phải là lần đầu tiên bạn nghe về cảnh báo về việc sạc pin qua đêm sẽ ảnh hưởng tới smartphone. Nhưng bạn không biết chính xác lý do tại sao bạn nên ngừng sạc smartphone trong thời gian dài như vậy thì dưới đây là bài viết của TECHRUM giải thích chi tiết các lý do tại sao bạn không nên sạc smartphone qua đêm.

Sạc iPhone qua đêm vs sạc ban ngày

Một TikToker có tên @shoandtech đã làm sáng tỏ hơn về mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe pin mà bạn đang gây ra cho smartphone nếu bạn sạc qua đêm thường xuyên. Theo Shoandtech , anh ấy đã mua một chiếc iPhone 13 Pro Max vào năm 2021 mà anh ấy hầu như không sạc nó qua đêm. Chiếc iPhone này đã tròn một năm tuổi nhưng đáng ngạc nhiên là dung lượng pin cao nhất của nó vẫn ở mức 100%.


Trong khi đó, vợ của Shoandtech cũng đã mua một chiếc iPhone 13 thông thường, ba tháng sau khi anh ấy mua chiếc iPhone 13 Pro Max của mình. Vợ anh hầu như sạc chiếc iPhone 13 mỗi tối khi đi ngủ. Kết quả là thói quen này đã ảnh hưởng tới dung lượng Pin cao nhất của iPhone 13 khi chỉ giảm xuống còn 93% chỉ sau 9 tháng. Shoandtech cũng có một chiếc iPhone 12 Pro khác mà anh ấy đã mua cách đây hai năm. Và đoán xem? IPhone 12 Pro vẫn còn nguyên vẹn 100% dung lượng pin. Đây là một thành tích rất hiếm có đối với một chiếc smartphone đã hai năm tuổi.


Shoandtech kết thúc video bằng cách nói “Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của pin , cho dù bạn muốn bán nó hay để đạt được hiệu suất pin tốt nhất. Khi đó bạn nên bỏ thói quen sạc smartphone qua đêm".

Vậy sạc qua đêm ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin smartphone của bạn?

Bây giờ chúng ta hãy đi một chút kỹ thuật về điều này. Bất cứ khi nào bạn sạc smartphone đến 100%, chúng sẽ chuyển sang chế độ sạc nhỏ giọt. Chế độ này giữ pin smartphone của bạn ở mức 100% cho đến khi bạn rút sạc. Nói một cách đơn giản, nó đảm bảo rằng không có thêm nguồn điện nào đi vào pin.

Tuy nhiên việc giữ cho pin ở mức 100% trong một thời gian dài sẽ gây ra sự căng thẳng cho pin smartphone của bạn. Để pin bị căng trong thời gian dài cũng có nghĩa là pin của bạn sẽ bắt đầu hao mòn theo thời gian. Apple đã cố gắng hết sức để chống lại sự hao hụt của pin iPhone bằng cách giới thiệu tính năng Optimized Battery Charging (sạc tối ưu hóa) vào năm 2018 với iOS 11.3. Những gì nó làm là nó làm chậm quá trình sạc khi bạn đang sạc vào ban đêm. Khi pin của bạn đạt 80%, nó bắt đầu sạc chậm để đạt 100% ngay lúc bạn rút sạc.


Mặc dù tính năng này tốt hơn là không có nhưng nó vẫn không thể duy trì tình trạng pin của bạn ở mức 100% sau hai năm. Bạn có nhớ lại rằng trong video TikTok, Shoandtech nói rằng vợ anh đã bật tính năng Optimized Battery Charging, tuy nhiên tình trạng pin của cô ấy đã giảm xuống còn 93% sau ba tháng.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

FaPPeR

New Member
Tham gia
12/2/16
Bài viết
11
Được thích
1
#2
Sống khổ vậy, mua máy để nó phục vụ mình mà thành ra mình đi phục vụ nó à :))))
 

hoaison2204

New Member
Tham gia
16/2/20
Bài viết
12
Được thích
4
#3
làm gì có vụ dùng cả năm trời không bị chai pin. Mình cũng chỉ sạc ban ngày đây. 10 tháng còn 91%
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#4
Ban ngày làm thí mụ nội, có rảnh phút nào đâu mà ngồi 1 chỗ đợi sạc pin.
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#6
hbua cũng đọc 1 bài viết bảo sạc qua đêm pin đầy tự ngắt sạc vào pin ,giờ thì nói 1 kiểu khác nghe vui nhỉ ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom