Đây là lý do vì sao bạn nên mua iPhone 7 màu Matte Black thay vì màu Jet Black

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
17732 #1

Nếu bạn có dự định mua iPhone 7 mới ra mắt của Apple, bạn sẽ chọn màu Matte Black (Đen Nhám) hay Jet Black (Đen Bóng)? Theo Business Insider, màu Matte Black là màu phù hợp và tốt nhất dành cho những ai có ý định mua iPhone 7/ 7 Plus. Cùng Techrum tìm hiểu lý do nhé!


Màu Jet Black, màu mới sáng bóng cao cấp dành cho các phiên bản iPhone 7 128GB và 256GB, đây có thể là sự lựa chọn của Apple khi tung ra một màu mới của flagship để gây sức hút đến người dùng. Với vẻ ngoài nổi bật và cuốn hút, màu Jet Black cực kỳ sáng bóng đến mức bạn có thể thấy hình ảnh tương phản của mình trong đó.


Còn màu Matte Black được xem như là sự trở lại của biến thể màu nhôm trong các dòng iPhone trước đó nhưng nó tối và đẹp hơn. Tuy nhiên màu này thực sự cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn. Vì vậy nếu được lựa chọn bạn sẽ chọn màu nào?

Theo bài đánh giá của Steve Kovach trên Business Insider, màu Matte Black là sự lựa chọn tốt nhất khi mua iPhone 7 sau khi ông đã thử nghiệm trên cả 2 màu.

Lý do đầu tiên để không lựa chọn màu Jet Black. Trước hết, nó như một nam châm hút dấu vân tay

Màu Jet Black của iPhone thực sự đẹp và sáng bóng khi bạn vừa "đập hộp", tuy nhiên nó nhanh chóng bám ngay những vết ố sau một vài lần chạm. Trong thực tế, Apple cũng đã nhờ nhân viên của mình đánh bóng lại iPhone màu Jet Black trong suốt phần demo của sự kiện ra mắt iPhone 7 tuần trước.


Màu Jet Black rất dễ bám vân tay sau vài lần chạm (Ảnh: Huy Nhật Đào)

Lý do thứ hai đó là những vết trầy xước

Steve nói: "Từ lúc 'đập hộp' iPhone 7, tôi chưa bao giờ làm rơi nó dù chỉ 1 lần, nhưng chỉ sau một tuần đặt nó ở trên bàn, bỏ vào túi quần hoặc trong túi đựng laptop, nó đã bắt đầu xuất hiện rất nhiều vết trầy xước. Chỉ sau vài ngày mà mọi thứ trở nên tồi tệ như thế, thì cũng đủ để tôi tưởng tượng ra sẽ có thêm bao nhiêu vết trầy xước sau 2 năm tuổi thọ sử dụng thông thường".


Màu Jet Black rất dễ trầy và các vết trầy nhìn thấy rõ rệt (Ảnh: TinhTe)

Apple cũng đã khuyến cáo khách hàng về vấn đề này. Thậm chí cũng đã có một tiết lộ trên website của Apple rằng màu Jet Black của iPhone 7 rất dễ trầy xước và khuyên khách hàng nên mua một chiếc vỏ bảo vệ. Vì thế mọi nỗ lực "khoe" màu mới sáng bóng của Apple xem như chẳng cuốn hút được người dùng.

Ngoài ra, Apple còn cho biết màu Jet Black của iPhone về mặt kỹ thuật không dễ xước như những màu khác. Thực chất đây chỉ là do bản chất sáng bóng tự nhiên của màu Jet Black đã gây ra việc xuất hiện nhiều vết trầy xước. Có lẽ lý do như vậy không đủ để thuyết phục được người dùng, vì dù bằng cách nào đi chăng nữa thì người dùng cũng luôn muốn chiếc điện thoại của mình phải luôn luôn trong tình trạng đẹp và mới như lúc mới mua.

Màu Matte Black cũng có khả năng bị trầy xước, nhưng nó không dễ nhận thấy rõ rệt như trên màu Jet Black

Bạn cũng không cần lo lắng vì màu Matte Black không dễ bị bám vân tay, vì thế chiếc iPhone của bạn sẽ luôn trong tình trạng sạch sẽ.


Màu Matte Black cũng có trầy nhưng khó nhận biết (Ảnh: TinhTe)

Và trên hết, màu Matte Black trong giản dị và "ngầu" hơn, giống như điện thoại của Batman hoặc một thiết bị nào đó trong một bộ phim khoa học viễn tưởng của tương lai.

Theo khách quan, màu Matte Black là lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho người dùng nào có ý định mua iPhone 7. Không chỉ trông đẹp mắt hơn mà còn bền bỉ và sạch sẽ hơn theo năm tháng so với màu Jet Black. Có lẽ mọi ánh mắt đều đang bị cuốn hút bởi màu Jet Black quyến rũ, nhưng thực sự màu Matte Black mới là "kẻ chiến thắng" thực sự.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/9/16
Bài viết
62
Được thích
22
#2
Nếu có tiền tôi sẽ mua một chiếc iPhone 7 hoặc 7Plus, một tai nghe Bluetooth Airpods. Còn màu sắc thì tôi không quan trọng lắm nhưng có thể vẫn chừa em Jet Black kia ra vì em ấy khi bám vân tay thực sự rất bẩn
 
Last edited by a moderator:

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#4
Cả 2 màu đều xấu
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#5
Tôi mới lấy hai con 7plus, đang rút tiền thanh toán thì báo thức của con 5s reo lên, moá, lại phải thức dậy đi làm!
 

vietanhnb1993

New Member
Tham gia
15/8/16
Bài viết
44
Được thích
14
#6
Nếu có tiền tôi sẽ mua một chiếc iPhone 7 hoặc 7Plus, một tai nghe Bluetooth Airpods. Còn màu sắc thì tôi không quan trọng lắm nhưng có thể vẫn chừa em Jet Black kia ra vì em ấy khi bám vân tay thực sự rất bẩn
Bác đi link lộ liễu quá. Đề nghị ad bung màu ông này -_-
 

hoacm83

New Member
Tham gia
6/9/16
Bài viết
11
Được thích
2
#9
Mình thích màu Black hơn là Jet Black. Con Jet Black nhìn cứ sao sao ấy. Con Black thì ổn nhìn khá khỏe khoắn
 

Namanh2316

New Member
Tham gia
2/12/16
Bài viết
3
Được thích
0
#10
Mình thích màu đen nhám hơn là Jet black mà không hiểu sao màu Jet black được nhiều người săn thế. Ông sếp em người Úc cũng cố săn bằng được con Jet Black :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom