Đây là năm tính năng hữu ích nhất của ứng dụng Find My trên phiên bản iOS 15

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3054 #1


Với phiên bản iOS 15, Apple tiếp tục cải thiện ứng dụng Find My với một số thay đổi lớn nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi sử dụng dịch vụ này. Dưới đây là danh sách tổng hợp năm tính năng hữu ích nhất, đáng để chúng ta mong chờ trong bản cập nhật chính thức sắp tới.

Apple đang cố gắng đảm bảo rằng nếu người dùng bị mất iPhone thì vẫn có thể theo dõi và tìm kiếm nó ngay cả khi bị tắt nguồn. Công ty cũng cố gắng mở rộng mạng Tìm kiếm của mình nhằm hỗ trợ thêm các thiết bị khác, bao gồm cả AirPods bởi xu hướng người dùng đánh mất chúng đang gia tăng đáng kể.

Chia sẻ vị trí trực tiếp

Ứng dụng Find My sẽ hiển thị vị trí trực tiếp của bạn bè và thành viên gia đình khi họ chia sẻ vị trí với phiên bản iOS 15. Trước đó, hệ thống tìm kiếm của Find My trên iOS 14 chỉ hỗ trợ cập nhật vị trí của những người chia sẻ vị trí sau vài phút. Như vậy, với thay đổi này bạn sẽ nắm bắt nhanh hơn khi người chia sẻ vị trí di chuyển (gần như là stream trực tiếp theo thời gian thực luôn).



Widget tiện ích trên màn hình chính

Apple giới thiệu một widget tiện ích mới cho ứng dụng Find My trên iOS 15, có sẵn với hai tùy chọn kích thước là nhỏ và vừa, sử dụng để theo dõi một mục tiêu cụ thể (người dùng hoặc mục tiêu gắn thẻ AirTags) hoặc hiển thị thông tin trong mạng tìm kiếm tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tiện ích sẽ cập nhật thông tin định kỳ nhưng không hỗ trợ tương tác trực tiếp và khi chạm vào sẽ chuyển tiếp qua ứng dụng Find My.

Tìm iPhone khi tắt nguồn hoặc xóa dữ liệu

Hệ thống tìm kiếm và theo dõi thiết bị ngoại tuyến (dưới ứng dụng Find My) được Apple triển khai từ phiên bản iOS 13, sử dụng công nghệ bluetooth để gửi vị trí của một thiết bị bị mất tới các thiết bị khác ở gần đó. Bằng cách này, người dùng có thể xem vị trí của iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch ngay cả khi nó không được kết nối với internet.

Trên phiên bản iOS 15 mới nhất hiện đang được thử nghiệm, Apple đã tiến thêm một bước nữa nhằm cho phép người dùng theo dõi cả các thiết bị tắt nguồn thông qua Find My. Không chỉ vậy, công ty còn cho biết các máy sử dụng iOS 15 có thể định vị ngay cả sau khi khôi phục hoàn toàn về cài đặt gốc. Cách duy nhất để vô hiệu hóa mạng 'tìm của tôi' là xóa hẳn tài khoản iCloud khỏi thiết bị ban đầu. (xem chi tiết tại đây)

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tính năng này hiện đang bị hạn chế về công nghệ và chỉ một số mẫu iPhone có thể sử dụng được chức năng định vị khi tắt nguồn. Dưới đây là danh sách để các bạn tham khảo:
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
Về cơ bản, tính năng này dựa trên công nghệ Ultra Wideband (UWB), một phần của chip Apple U1. Chỉ iPhone 11 hoặc các mẫu mới hơn (ngoại trừ iPhone SE gen 2) mới được trang bị bộ phận này và đó là lý do vì sao tính năng tìm thiết bị khi tắt nguồn bị giới hạn. Mặc dù Apple Watch Series 6 cũng có chip U1, nhưng tính năng này hiện tại chỉ dành riêng cho iPhone. Nếu bạn thắc mắc thì dưới đây là ảnh chụp ứng dụng Find My trên 2 thiết bị, có trang bị chip U1 và không trang bị chụp U1.



Tự động cảnh báo khi người dùng bỏ quên đồ

Trong phiên bản iOS 15, Find My có thể tự động thông báo cho người dùng nếu họ bỏ quên MacBook, iPad hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác của Apple. Bạn có thể đặt Cảnh báo riêng biệt để không kích hoạt theo vị trí chỉ định (ví dụ như Nhà riêng, Văn phong hoặc bất kỳ địa điểm nào khác). Khi ngoài phạm vi an toàn, hệ thống sẽ tự động phát cảnh báo.

Hỗ trợ AirPods

Với tình trạng người dùng để quên hoặc bị lấy cắp AirPods đang gia tăng đáng kể, Apple đã cập nhật Find My trên iOS 15 nhằm hỗ trợ thêm thiết bị này. Nó cũng bao gồm cả AirPods Pro và AirPods Max trong mạng tìm kiếm. Điều này có nghĩa là tai nghe có thể chuyển tiếp vị trí với kết quả gần đúng nhất ngay cả khi bạn không nằm trong phạm vi kết nối Bluetooth, ngoài ra khi ở trong phạm vi Bluetooth bạn có thể sử dụng tính năng Tìm kiếm chính xác để biết vị trí chiếc AirPods của mình.

Bên cạnh đó, AirPods cũng được liên kết với ID Apple để đảm bảo rằng có thể tìm thấy chúng ngay cả khi chúng bị đánh cắp. Tuy nhiên sẽ không có Khóa kích hoạt và vẫn rất dễ dàng để cài đặt lại theo cách thủ công (huy kết nối với ID Apple).

Hiện tại, phiên bản iOS 15 đã ra mắt với bản thử nghiệm beta thứ ba, các bạn có thể tham khảo cách cập nhật trước tại đây.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: IPHONEHACKS
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom