Đây là những điều có thể khiến bạn phải "từ bỏ" việc lên đời Windows 10 Creators Update

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
9799 #1

Windows 10 Creators Update là một phiên bản tuyệt vời, nó đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới. Phiên bản này đã hạn chế được lỗi full disk huyền thoại của các phiên bản Windows 10, 8.1 trước. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn còn các lỗi sau cho một số dòng máy, hãy xem xét kỹ rồi quyết định có nên lên không nhé.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về những ưu điểm của phiên bản này nhé:

Với bản cập nhật này, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ cho chức năng thực tế ảo, và công nghệ 3D, tính năng hỗ trợ chơi Game, nhiều tính năng cải tiến cho Microsoft Edge, tính năng bảo mật cho Windows Defender và hàng loạt tính năng mới trong Setting Windows 10. Bạn có thể đọc thêm những bài viết sau, để thấy những tính năng ưu việt của nó:
Những ý kiến của người dùng dành cho phiên bản Windows 10 Creators Update:

Lỗi cài đặt:
  • Một số người dùng cho biết rằng gặp vấn đề trong quá trình tải xuống, hoặc bị mất hàng giờ để cài đặt. Đã có một số trường hợp người dùng phải đợi 4 tiếng mà chỉ update được 5% bản cập nhật.
  • Một số trường hợp cho biết, họ bị mắt kẹt ở 87%, sau khi thử khởi động lại, nó vẫn không có gì thay đổi.
  • Sau khi cài từ ISO, hay sử dụng công cụ Update của Windows, cả hai lần đều trải qua quá trình cài đặt và khởi động lại, nhưng cuối cùng lại bị lỗi màn hình xanh huyền thoại.
  • Không thể cài đặt phiên bản Windows này, vì máy tính không hỗ trợ UEFI.
  • Sau khi cập nhật phiên bản Windows này, Office bị mất kích hoạt, và khi người dùng đã cố gắng kích hoạt, thì lại bị lỗi kích hoạt nhiều.
Lỗi trình điều khiển:
  • Sau khi cài đặt Windows 10 Creators Update, nhiều người dùng cũng gặp sự cố về trình điều khiển đồ họa, bao gồm màn hình nhấp nháy và màn hình màu đen chỉ với con trỏ hiển thị trên màn hình.
  • Sau khi cài đặt phiên bản mới xong, biểu tượng trên thanh tác vụ liên tục nhấp nháy.
  • Nhiều người khuyên rằng, khi bạn tắt chế độ Game có thể khắc phục sự cố, nhưng điều đó là không đúng.
  • Nếu bạn gặp vấn đề trên, hãy khởi động lại máy, chắc chắn bạn sẽ giải quyết được vấn đề...tạm thời.
Lỗi về các tính năng mới trong Windows 10 Creators Update:
  • Audio: Có một số người dùng cho biết rằng bản Windows 10 Creators Update gây ra vấn đề về âm thanh. Âm thanh sau khi nâng cấp, không còn âm thanh chính xác cho những người dùng sành nghe và chơi nhạc.
  • Game: Windows 10 Creators Update: là một bản cập nhật lớn cho hoạt động chơi game của người dùng. Tuy nhiên người dùng hiện đang phàn nàn về các trò chơi không hoạt động hoặc làm việc như trước đây với bản update Anniversary. Mặc dù chế độ chơi game mới cho thấy sự gia tăng về khung hình, tuy nhiêu họ cũng thất vọng vì một số trò chơi không thể hoạt động được.
  • Apps missing or broken: Một số thông tin từ người dùng cho thấy một số ứng dụng Windows Store, bao gồm ứng dụng Xbox.. bị thiếu khi cập nhật Windows 10 Creators Update.
Lỗi về hiệu suất trong Windows 10 Creators Update:

Mặc dù nhiều người mong đợi một phiên bản mới hoạt động tốt hơn so với các phiên bản trước, một số người dùng gặp phải vấn đề về hiệu suất sau khi cài đặt Windows 10 Creators Update.

Người dùng thường hay bị treo khi bật thanh Task Manager bằng cách nhấn phải Taskbar mất 10 giây, ở phiên bản trước chỉ mất có 1 giây. Một số người dùng cho rằng, khi bật chế độ Hibernate, máy tính của bạn sẽ không thể hoạt động được sau khi bật lại. Trong một số trường hợp khi cố gắng khôi phục lại từ chế độ Sleep, người dùng sẽ có màn hình màu xám, không có con trỏ chuột, hoặc hình nền hiển thị trong màn hình.


Ngoài ra sau khi nâng cấp, một số máy tính sẽ gặp phải vấn đề kết nối mạng. Người dùng cho biết rằng kết nối mạng rất chậm, khi update lên phiên bản Windows 10 Creators Update. Điều này mình xác thực là rất chính xác.

Thiếu một số tính năng mà người dùng mong chờ:

Người dùng thật sự rất thất vọng, vì ở bản cập nhật Windows 10 Creators Update, Microsoft đã bỏ đi những tính năng mà họ mong đợi. Dưới đây mình đã tổng hợp những bài viết liên quan đến những tính năng đó, mời các bạn đọc để xem có mong muốn có thêm tính năng không nhé.
Nếu bạn vẫn muốn Update và trải nghiệm, mình sẽ giúp bạn lên Windows 10 Creators Update một cách an toàn nhất theo tiến trình sau:
Với những tiến trình trên, các bạn có thể tự tin lên Windows 10 Creators Update, hãy cùng nhau trải nghiệm nhé. Bạn bị lỗi gì thì cứ comment, mình sẽ gắng tìm hiểu và làm bài fix các lỗi chung nhất.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ptb_2007

Active Member
Tham gia
8/11/16
Bài viết
203
Được thích
126
#5
Mình lên 4 máy (1 để bàn, 1 laptop Asus có màn hình cảm ứng, 1 laptop Dell và 1 Surface pro 4) đều OK. Nhanh nhất là tải file ISO về nâng cấp cho nhiều máy. :)
 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#9
Máy hỏng. Đi cài lại win thì nó cho mình ở bản 10240 (bản này từ 2015). Vô windows update thì k nhận đc bản 1607. Tải M$ asistant gì gì đêý nó cho lên creators luôn. Thấy lỗi full disk huyền thoại còn sờ sờ z. K chuyển qua ssd thì có lẽ thay hdd dài dài quá
 

Kiên Đinh

New Member
Tham gia
17/4/17
Bài viết
1
Được thích
0
#10
update rồi cài mới vài máy rồi có bị sao đâu nỉ :)
 
Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
#11
Máy hỏng. Đi cài lại win thì nó cho mình ở bản 10240 (bản này từ 2015). Vô windows update thì k nhận đc bản 1607. Tải M$ asistant gì gì đêý nó cho lên creators luôn. Thấy lỗi full disk huyền thoại còn sờ sờ z. K chuyển qua ssd thì có lẽ thay hdd dài dài quá
cài bằng iso bản 1703 đi bạn :)
 

Wello6143

New Member
Tham gia
22/3/17
Bài viết
31
Được thích
17
#15
Cái laptop ở chỗ Lỗi về hiệu suất trong Windows 10 Creators Update y hệt của mình mà của mình từ chậm rì (anniversary update) lên cực mượt, lên bằng Windows Media Creation Tool là ok.
 

romcfc

Member
Tham gia
9/3/17
Bài viết
35
Được thích
10
#17
mình tải iso về đánh ra usb cài ko bị lỗi gì và đang sử dụng ổn định.
 

Edutalk

New Member
Tham gia
7/4/17
Bài viết
30
Được thích
31
#19
Chưa gặp vấn đề gì hết. Có 2 máy đều trơn mượt xài thích vãi :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom